Cơ quan chức năng Đà Nẵng thu giữ nhiều loại rượu ngoại không rõ nguồn gốc

Chỉ trong thời gian ngắn gần đây lực lượng quản lý thị trường Đà Nẵng đã liên tục thu giữ rượu ngoại nhập lậu trên địa bàn.

Cụ thể, chiều 2/10, Đội Quản lý thị trường số 7 (QLTT), thuộc Chi cục QLTT TP Đà Nẵng cho biết, nhận được tin báo chiếc xe container mang BKS 98C-09668 kéo theo rơ-moóc mang BKS 98R-00510 do tài xế N.X.S điều khiển đang lưu thông theo hướng từ Bắc vào Nam có nghi vấn chở hàng hóa lậu lực lượng quản lý thị trường đã tiến hành cho dừng xe và kiểm tra.

Tại hiện trường, Đội QLTT số 7 phát hiện 252 chai rượu ngoại không rõ nguồn gốc, không hóa đơn chứng từ và tem nhập khẩu đang được chất bên trong thùng container. Trong đó có 36 chai Macallan Terra, 36 chai Macallan Lumina (loại 700ml) và 180 chai Chivas Regal 18 (loại 1000ml). Tổng giá trị lô hàng ước tính trị giá gần 443 triệu đồng.

Khai nhận với lực lượng quản lý thị trường, toàn bộ lô hàng nói trên được xe container này vận chuyển từ tỉnh Thừa Thiên Huế vào TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) để tiêu thụ.

Cơ quan chức năng Đà Nẵng thu giữ nhiều loại rượu ngoại không rõ nguồn gốc

 Rượu ngoại bị lực lượng quản lý thị trường Đà Nẵng thu giữ. Ảnh: Dân trí

Cũng liên quan tới vận chuyển và buôn lậu rượu ngoại tại Đà Nẵng, trước đó, trinh sát Đà Nẵng cũng đã phát hiện, bắt giữ 35 thùng rượu (354 chai rượu nhập lậu các loại như Chivas 21, Chivas 18, Ballentines, Macalian...) tại Ga đường sắt Đà Nẵng do Nguyễn Thị Hải Yến (1974) và Phan Bùi Bảo Nhân (1973, cùng trú TP Đông Hà, Quảng Trị) đang vận chuyển trên ô tô.

Qua đấu tranh, 2 đối tượng khai nhận ngoài số rượu trên còn một lượng rượu lớn đang được vận chuyển từ Đà Nẵng vào ga Sóng Thần (Bình Dương) trên chuyến tàu ASYl. Ngay lập tức, Đại tá Võ Văn Lanh dẫn đầu 1 tổ công tác vào Ga Sóng Thần, phối hợp với Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm về buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại (Bộ CA), CA tỉnh Bình Dương và các lực lượng chức năng  kiểm tra, thu giữ thêm 114 thùng với 684 chai rượu nhập lậu. Tổng trị giá lô hàng bắt tại Đà Nẵng và Bình Dương ước tính hơn 2 tỷ đồng.

Theo phòng CS Kinh tế, Công an T.P Đà Nẵng, tình hình buôn lậu và gian lận thương mại trên địa bàn hết sức tinh vi và phức tạp. Các đối tượng dùng mọi thủ đoạn để luồn lách, tránh sự kiểm tra của các cơ quan chức năng.

Trước diễn biến phức tạp của hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại trong thời gian qua tại Đà Nẵng thì một trong những giải pháp được tập trung thực hiện đó là tổ chức kiểm tra tất cả các kho bãi, điểm tập kết hàng tại các khu vực ngoại thành, giáp ranh. Chính từ những cuộc kiểm tra này, đã phát hiện, bóc gỡ và thu giữ rất nhiều vụ buôn lậu và gian lận thương mại.

Để tiếp tục phòng chống buôn lậu trên địa bàn trong thời gian tới, ngoài sự cố gắng nỗ lực của lực lượng Công an Đà Nẵng cũng cần có sự vào cuộc đồng bộ và quyết liệt của các cơ quan chức năng, quần chúng nhân dân.

Theo VietQ