Cơ thể bỗng dưng xuất hiện 3 dấu hiệu này chứng tỏ chị em đang giảm cân mà không biết, đừng cố ăn kiêng cho thêm mệt

Nếu chị em có đầy đủ 3 dấu hiệu này thì hãy xem lại đi bởi đó là bằng chứng rõ nhất cho thấy cơ thể đang giảm cân dần đi.

Có một thân hình vừa vặn, cân đối là mong ước của rất nhiều chị em

Giảm cân luôn là quá trình đòi hỏi rất nhiều thời gian và sức lực. Vậy nên, rất nhiều chị em đã phải "đổ mồ hôi, sôi nước mắt" với chế độ dinh dưỡng ngặt nghèo cùng những bài tập cường độ cao, hòng có số đo 3 vòng như mong ước.

Dù thế nhưng vẫn có người canh cánh trong lòng rằng "sao ăn kiêng mãi mà không thấy ốm". Theo y học trung Quốc, nếu việc kiểm tra cân nặng thường xuyên vẫn làm chị em băn khoăn thì hãy quan sát 3 dấu hiệu này, miễn xuất hiện đủ thì chứng tỏ bạn đang giảm cân rất thành công.

1. Tình trạng táo bón không còn nữa

Thực phẩm ngày nay thật sự không đảm bảo do một số nguyên nhân như thuốc trừ sâu còn sót lại, ô nhiễm môi trường… Ăn liên tục trong thời gian dài, cơ thể sẽ dần tích tụ chất độc và tăng gánh nặng lên nhu động ruột để thải chúng ra, cuối cùng dẫn đến táo bón.

co-the-bong-dung-xuat-hien-3-dau-hieu-nay-chung-to-chi-em-dang-giam-can-ma-khong-biet-dung-co-an-kieng-cho-them-met

Táo bón dần sẽ biến mất nếu cơ thể có một chế độ ăn khoa học, từ đó cân nặng cũng giảm xuống trông thấy.

Nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy những người béo phì thường hay bị táo bón do độc tố cản trở quá trình trao đổi chất. Ngược lại, nếu tình trạng táo bón dần biến mất trong quá trình giảm cân, có nghĩa là chất béo của cơ thể đã dễ tiêu hóa hơn. Lúc này chị em đã dễ dàng kiểm soát lượng calo nạp vào, từ đó giúp nhu động ruột làm việc hiệu quả hơn.

2. Việc tập thể dục ngày càng trở nên đơn giản và thoải mái hơn

Như chúng ta đã biết, kiểm soát chế độ ăn uống và luyện tập là cách tốt nhất để giảm cân. Nhưng trong quá trình tập thể dục ban đầu, trọng lượng cơ thể sẽ tác động lên chân và các khớp khiến bạn tập luyện rất vất vả, từ đó tăng nguy cơ mắc viêm khớp cùng nhiều chứng bệnh khác.

co-the-bong-dung-xuat-hien-3-dau-hieu-nay-chung-to-chi-em-dang-giam-can-ma-khong-biet-dung-co-an-kieng-cho-them-met

Càng béo thì việc tập thể dục càng khó khăn và ngược lại, vậy nên đây là dấu hiệu minh chứng chị em đang ốm dần rồi đấy.

Người béo phì thường cảm thấy khó khăn khi tập thể dục, nhất là sau khi tập hay bị choáng váng. Thế nhưng nếu trong lúc giảm cân mà thấy việc luyện tập dễ dàng hơn thì xin chúc mừng, cơ thể đang dần ốm lại và nhẹ đi trông thấy rồi đấy. Đây là tín hiệu dễ thấy nhất mà nhiều người thường bỏ qua.

3. Cảm thấy no bụng nhanh hơn so với trước kia

Không khó để thấy những người béo phì thường ăn rất nhiều, bởi họ có ăn cỡ nào đi nữa thì vẫn thấy đói. Ngoài ra nhóm người này còn rất khó kiểm soát sự thèm ăn nên việc giảm cân chắc chắn sẽ "gian nan" hơn.

Cần hiểu rằng, một chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp mọi người luôn cảm thấy no nhưng số calo tiêu thụ lại rất thấp, thậm chí là không còn muốn ăn vặt nữa. Trong quá trình giảm cân, nếu ngày càng ăn ít lại và tránh xa thực phẩm có mùi vị nặng thì hãy yên tâm, chị em đang giảm cân rất đúng cách.

co-the-bong-dung-xuat-hien-3-dau-hieu-nay-chung-to-chi-em-dang-giam-can-ma-khong-biet-dung-co-an-kieng-cho-them-met

Nhiều chuyên gia cho biết, có người còn thấy buồn nôn khi tiếp xúc với đồ ăn dầu mỡ khi đang giảm cân nữa đấy. Bởi trong họ đã dần hình thành một thói quen khi ăn kiêng, đó là tránh xa các thực phẩm nhiều calo và chất béo. Một khi cơ thể đã thích nghi với chế độ ăn kiêng thì dần dần, số cân sẽ ngày càng xuống rõ rệt.

Giảm cân và làm đẹp luôn là "sự nghiệp" cả đời của mỗi phụ nữ, đặc biệt là trong độ tuổi xuân thì. Ngay cả khi không béo, nhiều người cũng tự cảm thấy mình mập và liên tục muốn giảm cân. Nhưng cần chú ý rằng, giảm cân là một hành trình dài và nó cần một kế hoạch ăn kiêng lẫn tập luyện khoa học, chớ nên vội vàng mà hỏng việc chị em nhé.

Theo QQ/Nhịp sống Việt