Coi chừng thuốc mọc tóc cấp tốc gây hại

Hiện nay để có mái tóc dày nhiều người thường lựa chọn mua thuốc mọc tóc cấp tốc. Tuy nhiên theo các bác sĩ cần thận trọng khi sử dụng loại thuốc này.

Theo các bác sĩ tại Bệnh viện vinmec, mỗi người sinh ra có khoảng 5 triệu nang tóc, lông. Trong đó, có khoảng 100.000 nang tóc trên da đầu. Vì vậy, việc mỗi ngày rụng khoảng 50 - 100 sợi tóc là rất bình thường. Khi già đi, một số nang tóc ngưng mọc, dẫn tới tình trạng tóc mỏng hoặc hói đầu.

Tóc mọc từ gốc dưới cùng của nang lông dưới da. Máu trên da đầu đi tới nang tóc, cung cấp oxy và chất dinh dưỡng cho chân tóc để giúp tóc phát triển. Khi tóc phát triển, tóc sẽ đẩy qua da, đi qua tuyến dầu. Tuyến dầu làm cho tóc bóng và mềm hơn. Mỗi tháng tóc mọc trung bình khoảng 1,2cm.

Mỗi năm tóc dài thêm khoảng 15cm. Tóc mọc nhanh hay chậm phụ thuộc vào tuổi tác, loại tóc, sức khỏe tổng quát và các vấn đề sức khỏe khác.

coi-chung-thuoc-moc-toc-cap-toc-gay-hai

 

Sử dụng thuốc mọc tóc cấp tốc nguy hại khó lường 

Một số yếu tố có thể làm chậm sự phát triển của tóc hoặc gây rụng tóc như di truyền hoặc tiền sử gia đình bị rụng tóc, thiếu dinh dưỡng, thay đổi nội tiết tố, sử dụng thuốc, chấn thương làm mất nang tóc,.. Để cải thiện tình trạng trên nhiều người tìm tới các loại thuốc mọc tóc cấp tốc. Tuy nhiên theo các bác sĩ hãy cẩn trọng khi sử dụng các loại thuốc này.

Thực tế, hiện nay, trên thị trường có nhiều loại thuốc được quảng cáo đem lại mái tóc dày, mượt cho người dùng. Tại các nhà thuốc hiện có bán nhiều loại thuốc khác nhau, với đủ loại giá cả, từ hàng nhập ngoại cho đến hàng trong nước, từ dạng thuốc uống đến kem bôi...

Các loại thuốc mọc tóc được giới thiệu có công thức chiết xuất từ thảo dược, cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho tóc chắc và khỏe (vitamin E, vitamin B6, vitamin B3, biotin...), hỗ trợ các trường hợp rụng tóc do thay đổi thời tiết, lão hóa, sử dụng hóa chất, thiếu dinh dưỡng, làm việc căng thẳng, thay đổi nguồn nước, tóc rụng nhiều không có nguyên nhân... 

Các loại thuốc có thể kể đến như: viên uống chống rụng tóc, mọc tóc Biotin, Tokoyawa - Greater Strength, MD Nutri Hair, thuốc trị rụng tóc Maxxhair, thuốc mọc tóc Hair Tonic, Hairful Serum, Hair By Revitalash, Hair Up Oil, thuốc mọc tóc Kaminomoto... Giá các loại thuốc này dao động từ vài trăm ngàn cho đến vài triệu một lọ, tùy theo xuất xứ và công dụng.

Lợi dụng niềm tin của khách hàng, không ít cơ sở sản xuất các loại thuốc mọc tóc kém chất lượng, thậm chí từ hóa chất nên khi sử dụng chẳng những không hiệu quả mà còn để lại hậu quả khác như tóc thưa hơn hoặc nấm da đầu. Do đó, việc lựa chọn thuốc điều trị rụng tóc cần hết sức thận trọng.

Cách tốt nhất để dùng thuốc điều trị rụng tóc hiệu quả là hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa. Không nên tự ý sử dụng các sản phẩm được quảng cáo là điều trị rụng tóc cấp tốc vì sản phẩm có thể không phù hợp với tình trạng rụng tóc của người bệnh, ngoài ra còn có nguy cơ gây dị ứng, viêm da tiếp xúc dị ứng...

Các chuyên gia cho biết, đối với rụng tóc do một số nguyên nhân thông thường, có thể điều trị bằng cách bổ sung đầy đủ các vi chất dinh dưỡng và thay đổi thói quen có hại. Một số nguyên nhân gây bệnh rụng tóc có thể được điều trị bằng thuốc hoặc phẫu thuật cấy tóc.

Cần hạn chế tối đa việc sử dụng hóa chất lên tóc. Khi tóc đã yếu, rụng nhiều bạn còn thường xuyên sử dụng keo hay đi làm các dịch vụ hóa chất lên tóc như uốn, ép, nhuộm… việc dùng thuốc mọc tóc gần như sẽ vô tác dụng. Trong giai đoạn uống thuốc mọc tóc, bạn nên hạn chế tối đa việc sử dụng hóa chất lên tóc.

Theo VietQ