Cơm rang trứng mềm tơi, săn chắc, bóng bảy, nảy từng hạt, tất cả phụ thuộc vào đúng thao tác này

Cách để món cơm rang với trứng đạt được cảnh giới từng hạt cơm tách rời, trứng nhuộm vàng cơm, từng hạt săn chắc, bóng, tơi phụ thuộc vào thời điểm cho trứng.​

Khi làm món cơm rang trứng, yêu cầu cần từng hạt cơm không được dính vào nhau, lại vẫn phải nhuộm đều trứng chính là thử thách của người nấu.

Cơm rang trứng tưởng đơn giản nhưng để làm được ngon như ngoài hàng lại vẫn cần có những mẹo riêng.

Khi làm món cơm rang trứng, nhiều chị em thường làm theo cách phi thơm hành tỏi rồi cho trứng vào đảo đều cho chín. Sau đó, xúc trứng để riêng. Tiếp tục rang cơm rồi cho trứng đã chín vào. 

Hay nhiều người làm theo cách phi thơm hành tỏi, cho cơm vào đảo săn cùng mắm muối rồi mới cho trứng vào. 

Tuy nhiên, có thể nhận thấy là cả hai cách trên đều khiến trứng không thể bám vào từng hạt cơm. Cơm cũng không được nhuộm vàng đẹp mắt, hấp dẫn từ trứng. Vậy, cho trứng vào thời điểm nào là phù hợp nhất. Đây là cách mà đầu bếp chuyên nghiệp mách nước cho chị em.

Chuẩn bị: 1 bát cơm nguội, trứng gà (hoặc vịt) 2 quả; dầu (mỡ), gia vị, mắm, tiêu, xì dầu, hành...

Cách làm: 

com-rang-trung-mem-toi-san-chac-bong-bay-nay-tung-hat-tat-ca-phu-thuoc-vao-dung-thao-tac-nay

Trộn cơm nguội cùng 1 quả trứng

Bước 1: Lấy 1 quả trứng đánh tơi (có thể chỉ cần lòng đỏ trứng). Lấy 1 bát cơm nguội cho vào âu sạch, trộn đều trứng và cơm nguội. Thao tác này giúp trứng bám đều được vào từng hạt, cơm khi rang lên sẽ tơi từng hạt. Ở bước này lưu ý lượng trứng và cơm vừa phải, trứng nhiều quá cơm sẽ bị bết, ít quá sẽ không đủ độ bám.

com-rang-trung-mem-toi-san-chac-bong-bay-nay-tung-hat-tat-ca-phu-thuoc-vao-dung-thao-tac-nay

Rang cơm trộn trứng trước

Bước 2: Phi thơm hành lên chảo, cho cơm trộn trứng vào đảo đều đến khi trứng và cơm vừa chín tới, bám chắc vào nhau. Khi cơm và trứng vừa chín, cho chút muối, mắm và hạt tiêu vào tiếp tục đảo cho săn. Tắt bếp, xúc cơm ra đĩa

Xào trứng rồi đổ cơm trộn trứng vào cùng.

Bước 3: Quả trứng còn lại đánh tan trong bát. Đun nóng chút dầu, đổ trứng vào chảo, khuấy đều cho đến khi trứng se cứng lại. Sau đó, cho phần cơm đã rang vào đảo cùng. Bước này sẽ giúp món cơm rang có thêm vị bùi, béo của trứng chiên.

com-rang-trung-mem-toi-san-chac-bong-bay-nay-tung-hat-tat-ca-phu-thuoc-vao-dung-thao-tac-nay

Cơm rang ngon miệng, đẹp mắt

Bước 4: Nêm nếm lại gia vị vừa miệng, cho hành lá vào đảo cùng rồi tắt bếp, xúc cơm ra đĩa. Trang trí thêm dưa chuột, cà chua cho đẹp mắt.

Lưu ý: Để cơm nảy, tơi từng hạt thì cơm nguội nên để khô. Có thể cho cơm vào tủ lạnh để cơm khô, tơi, khi rang sẽ nảy và giòn, ngon.

com-rang-trung-mem-toi-san-chac-bong-bay-nay-tung-hat-tat-ca-phu-thuoc-vao-dung-thao-tac-nay

Ăn kèm dưa chuột, xì dầu thì hợp vô cùng

Món cơm rang ăn cùng xì dầu cắt vài lát ớt cay, dưa chuột ngâm giấm sẽ hợp vô cùng.

Theo GiaDinh