Con đi dã ngoại cùng lớp: Bố mẹ Việt thuê hẳn vệ sĩ và thư ký đi cùng

''Học cấp 3 rồi mà còn đi múc từng bát cháo mang lên bàn thì thật đáng ngại, thực ra các bạn đều muốn tự lập nhưng bố mẹ lại bao bọc quá'' - vị hướng dẫn viên ngán ngẩm.

Điều xe sang hộ tống con đi dã ngoại

Một ngôi trường THPT trên địa bàn TP Hà Nội có tổ chức cho học sinh đi dã ngoại, mỗi khối lựa chọn một điểm đến. Anh hướng dẫn viên tên M. đảm nhận tour đi Mai Châu (Hòa Bình).

Sáng hôm đó, sau khi các học sinh lên xe thì có ngay một chiếc BMW 7 chỗ xuất hiện, trên xe có một tài xế, 2 vệ sĩ và 1 thư ký. Hỏi ra thì được biết chiếc xe này đi để phục vụ cho con gái của một gia đình có con đi trên chuyến xe do anh HDV này phụ trách.

Anh M. chia sẻ: "Do một lớp cũng có đến 40 học sinh, thêm 4-5 phụ huynh đi cùng đoàn và 2-3 cô giáo, nên công ty du lịch sử dụng xe 45 chỗ. Bình thường nếu các tour dẫn học sinh cấp 2 thì chỉ có một đại diện phụ huynh và một cô giáo đi cùng, các trường khác cũng chỉ vậy, nhưng trường này thì đông hơn gấp nhiều lần chưa kể các gia đình đi theo.

Con đi dã ngoại cùng lớp: Bố mẹ Việt thuê hẳn vệ sĩ và thư ký đi cùng
Hình ảnh minh họa.

Trong khi đường đi lên Mai Châu có nhiều đoạn dốc quanh co, nguy hiểm, nên gia đình này đã cử xe ô tô 7 chỗ, cứ đến đoạn đường dốc, đường nguy hiểm thì cả đoàn lại dừng xe để cô con gái từ xe của lớp sang xe của gia đình để di chuyển.

Sau hết đoạn đường dốc, cô lại chuyển sang xe của cả lớp để nói chuyện, tham gia các hoạt động với các bạn cho vui vẻ. Bởi vì, bản thân các em đang tuổi ăn, tuổi chơi, bạn học sinh này cũng thích đi cùng bạn bè, chỉ vì bố mẹ bắt buộc nên mới phải làm theo.

Nguyên nhân là do gia đình cô gái này lo lắng đi xe 45 chỗ đường dốc rất nguy hiểm nên mang xe 7 chỗ đi theo.

Không chỉ có gia đình của cô gái này mà còn có thêm 2 - 3 xe của một số gia đình khác toàn hãng BMW, Mercedes'' - vị hướng dẫn viên kể lại.

Khi đến điểm vui chơi, nhiều phụ huynh còn không cho con đi xe đạp, không đi vào làng bản, chỉ vì sợ con dẫm phải chất bẩn như phân trâu, phân bò, hoặc đi bị ngã sẽ đau. Nhiều anh em hướng dẫn viên phải đi hót phân trâu, phân bò cho sạch một khoảng sân cho mọi người chơi.

Các em rất tự lập, chỉ vì phụ huynh quá lo lắng

Đến bữa ăn thì các phụ huynh không cho con tự lấy cháo trong nồi, mà phải bê từng bát cháo lên, bày lên để sẵn khi vui chơi xong thì các con chỉ việc ăn.

''Học cấp 3 rồi mà còn đi múc từng bát cháo mang lên bàn thì thật đáng ngại, thực ra các bạn đều muốn tự lập nhưng bố mẹ lại bao bọc quá'' - anh ngán ngẩm.

Đến tối, khi dọn chỗ cho các em ngủ, lại tiếp tục những màn chăm chiều đến mức đáng ngại. Các em học sinh không quan tâm việc ngủ ở đâu, vì lâu lâu mới thay đổi chỗ ngủ, thích ở với nhau vui là chính, còn các mẹ thấy nhà vệ sinh chung không hiện đại, phòng tắm thì ở trên nhà sàn, nên bắt các em đi theo bố mẹ thuê nhà nghỉ tắm rửa cho sạch sẽ.

''Thực ra, học sinh trường này rất thông minh, đi rất vui, tính tự lập cao rất cao. Nhiều em ngã xuống sông, giẫm phải phân trâu bò tuyệt đối không than vãn, trong khi các em học sinh trường khác chắc chắn sẽ kêu ca. Thậm chí, các bạn còn có chương trình đi từ thiện ở một trường cấp 2 vào buổi trưa thời tiết nắng gắt, nhưng vẫn giữ kỷ luật, tinh thần tốt. Tất cả đều do phụ huynh lo lắng quá'' - anh M. quan ngại.

Theo Hà My (Phunuonline)