Con gái khi đến kỳ kinh nguyệt hãy cố gắng "chạm ít" vào ba vùng này trên cơ thể, làm đúng thì tử cung sẽ thầm cảm ơn

Kinh nguyệt là thời kỳ mà bất kỳ chị em nào cũng sẽ phải trải qua ít nhất một lần mỗi tháng, và có 3 nơi được khuyên tránh "sờ mó" nhiều mà các chị em nên lưu ý.

Mỗi tháng, các chị em sẽ phải trải qua chuỗi ngày hành kinh kéo dài từ 5 - 7 hôm. Kinh nguyệt xuất hiện khi lớp nội mạc tử cung bong ra, có tác dụng bài tiết rác và chất độc ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên, trong những ngày này, đa số các chị em thường có thể trạng khá yếu. Vì vậy, cần chú ý điều hòa cơ thể để tự bảo vệ sức khỏe tốt nhất trong những ngày kinh nguyệt diễn ra.

Bên cạnh đó, các cô gái cũng cần tránh chạm nhiều vào 3 khu vực này trên cơ thể để không làm ảnh hưởng đến khả năng lưu thông của kinh nguyệt.

Chân

Tất cả chúng ta đều biết rằng, ở bàn chân có rất nhiều kinh mạch và huyệt đạo nên nó có vai trò quan trọng đối với sức khỏe tổng thể. Nhiều cô nàng nghĩ rằng mình nên xoa bóp chân trong những ngày kinh nguyệt tới nhưng thực tế đây lại là hành động dễ thúc đẩy quá trình lưu thông máu. Thậm chí, nó còn khiến lượng kinh nguyệt tăng lên nhiều hơn.

Cách tốt hơn là ngâm chân trong nước ấm thay vì xoa bóp chân để giải tỏa mệt mỏi bạn nhé!

con-gai-khi-den-ky-kinh-nguyet-hay-co-gang-cham-it-vao-3-vung-nay-tren-co-the-lam-dung-thi-tu-cung-se-tham-cam-on

2. Vùng eo

Nhiều bạn nữ thường thấy khó chịu ở vùng eo khi hành kinh, có người lại xoa bóp, vỗ nhẹ vào vùng eo để làm giảm bớt cơn đau. Nhưng vùng eo lại khá gần với tử cung, nếu vỗ nhẹ vào eo lúc này có thể gây xung huyết cho tử cung và không tốt cho sức khỏe. Vì vậy, các bạn nữ khi tới ngày hành kinh không nên sờ tay vào vùng eo để bảo vệ sức khỏe bản thân.

con-gai-khi-den-ky-kinh-nguyet-hay-co-gang-cham-it-vao-3-vung-nay-tren-co-the-lam-dung-thi-tu-cung-se-tham-cam-on

3. Rốn

Rất nhiều cô nàng đều ưa chuộng phong cách mặc áo crop top nhưng vào ngày hành kinh thì thói quen này lại dễ gây lạnh tử cung. Nếu bạn mặc trang phục hở rốn khi đang có kinh nguyệt thì nó có thể gây đau bụng kinh. Đặc biệt, hành động dùng tay sờ vào rốn lúc này cũng dễ gây nhiễm vi khuẩn và không có lợi cho sức khỏe tử cung.

con-gai-khi-den-ky-kinh-nguyet-hay-co-gang-cham-it-vao-3-vung-nay-tren-co-the-lam-dung-thi-tu-cung-se-tham-cam-on

Theo GiaDinh