Con trai chủ tịch ngân hàng Việt chính thức có tài sản 'khủng' hơn 3,7 nghìn tỷ đồng

Sau khi chi ra hơn nghìn tỷ đồng tiền mặt, con trai của ông Hồ Hùng Anh – Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Techcombank – chính thức có hơn 3,7 nghìn tỷ trên sàn chứng khoán.

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank, mã CK: TCB) vừa công bố kết quả giao dịch cổ phiếu của cổ đông nội bộ có liên quan đến ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch HĐQT ngân hàng. Theo đó, Hồ Anh Minh, con trai ông Hồ Hùng Anh đã nhận chuyển nhượng hơn 44,77 triệu cổ phiếu TCB. Khối cổ phiếu này tính theo thị giá cổ phiếu TCB trên sàn giao dịch có giá trị khoảng 1.200 tỷ đồng.

con-trai-chu-tich-ngan-hang-viet-chinh-thuc-co-tai-san-khung-hon-3-7-nghin-ty-dong

 Ông Hồ Hùng Anh.

Giao dịch thỏa thuận được thực hiện từ ngày 14 đến 19/12. Sau giao dịch, con trai ông Hồ Hùng Anh nâng sở hữu lên gần 138 triệu cổ phần, tương đương 3,95% vốn điều lệ của ngân hàng.

Cũng sau giao dịch này, Hồ Anh Minh chính thức có mặt trong top 14 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt, vượt qua nhiều tên tuổi doanh nhân đình đám như bà Trương Thị Lệ Khanh (Chủ tịch HĐQT CTCP Vĩnh Hoàn), ông Vũ Huy An (Thành viên HĐQT Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam), bà Nguyễn Hoàng Yến (Phó Tổng Giám đốc & Thành viên HĐQT CTCP HTD Masan)...

Tính đến chốt phiên giao dịch ngày 23/12/2018, số tài sản trên sàn của “cậu ấm” nhà ông Hồ Hùng Anh hiện là 3,766 – thiếu gia giàu có nhất trong dàn con cái nhà đại gia Việt. Ông Hồ Hùng Anh sinh năm 1970, năm nay 48 tuổi, hiện là Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Techcombank. Không có bất cứ thông tin nào về ngày tháng năm sinh của Hồ Anh Minh, song dựa vào độ tuổi của cha, có thể “cậu ấm” này nằm trong độ tuổi cuối 8X hoặc đầu 9X. Ngoài ra, trong dàn lãnh đạo cấp cao của Techcombank cũng không thấy sự hiện diện của Hồ Anh Minh.

Theo VietQ