Công bố nguyên nhân bé trai tử v.ong sau bữa trưa ở trường mầm non

Công an tỉnh Bình Định đã có kết luận về nguyên nhân cái chết của bé trai 5 tuổi tử vong sau bữa trưa tại Trường Mầm non Tăng Bạt Hổ (huyện Hoài Ân) ngày 29/11.

Theo Dân trí, Đại tá Huỳnh Bảo Nguyên - Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Định cho biết, công an đã có kết luận nguyên nhân cái chết của bé T.H.A. (5 tuổi, ở thị trấn Tăng Bạt Hổ, huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định) tử vong sau bữa trưa tại Trường Mầm non Tăng Bạt Hổ vào ngày 29/11.

Theo Đại tá Huỳnh Bảo Nguyên, sau khi trưng cầu giám định pháp y, các cơ quan nghiệp vụ điều tra kết luận bé A. tử vong do bệnh lý, cụ thể do bị viêm phổi. Quá trình giải phẫu, giám định tử thi phát hiện phổi của cháu bé phù nề, sưng và tràn dịch.

Công an tỉnh Bình Định sẽ có thông báo kết quả điều tra về địa phương, gia đình nạn nhân.

cong-bo-nguyen-nhan-be-trai-tu-v-ong-sau-bua-trua-o-truong-mam-non

Trường Trường Mầm non Tăng Bạt Hổ nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh: Báo Giao thông)

Theo báo Thanh niên, vào lúc 10h10 ngày 29/11, tại Trường Mầm non Tăng Bạt Hổ, 2 giáo viên trong trường đẩy xe đưa cơm đến các lớp và sắp xếp lên bàn cho trẻ tự ăn theo quy định. Đến 10h45, sau khi ăn xong, các trẻ tự đi vào vị trí giường của mình nghỉ trưa. Đến 11h30 cùng ngày, một cô giáo đi kiểm tra trẻ đã ngủ hay chưa thì phát hiện bé A. đang nằm nghiêng mở mắt, miệng há rộng, ói cơm.

Cô giáo nhắc A. ngủ đi 2 đến 3 lần nhưng không thấy cháu phản ứng nên đã dùng tay kiểm tra thì phát hiện trán của A. nóng nên liền gọi các cô giáo khác đến để sơ cứu. Sau khi sơ cứu cho A. một lúc không thấy có dấu hiệu gì, giáo viên của trường đã chở bé đến Trung tâm Y Tế huyện Hoài Nhơn để cấp cứu. Đến 11h50 cùng ngày, bác sĩ khám và kết luận bé A. đã tử vong.

Trong khi đó, chia sẻ với VietNamNet, người nhà bé A. cho hay từ nhỏ đến nay, cháu không hề có tiền sử bệnh nền. Buổi sáng trước khi xảy ra sự việc đau lòng, cháu A. hoàn toàn bình thường, không đau ốm hay có triệu chứng gì bất thường. Cũng theo người nhà nạn nhân, trong lớp không có camera giám sát mà chỉ có camera ngoài hành lang nên gia đình không nắm rõ diễn biến cụ thể sự việc như thế nào.

Theo GiaDinh