Công dụng của cần tây đối với sức khỏe và sắc đẹp

Cần tây là một loại rau khá quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của gia đình Việt, nó không chỉ làm tăng gia vị thơm ngon cho món ăn mà còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

 Theo các nghiên cứu khoa học, trong 100g cần tây chứa hơn 90% nước cùng nhiều vitamin, protein và chất khoáng. Ngoài ra, hàm lượng chất xơ có trong cần tây sẽ hỗ trợ cơ thể con người hấp thu tối đa các chất dinh dưỡng, hạn chế tác hại của các chất độc. Ăn cần tây mỗi ngày bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích bất ngờ về sức khỏe.

Cần tây giúp ngăn ngừa ung thư

cong-dung-cua-can-tay-doi-voi-suc-khoe-va-sac-dep

Cần tây giúp ngăn ngừa được rất nhiều loại bệnh ung thư khác nhau (Ảnh minh họa)

Cần tây là một trong những thực phẩm có khả năng ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Cụ thể là loại rau này chứa Flavonoid, Phthalides, Polyacetylenes có tác dụng chống lại các tác nhân gây bệnh như: ung thư vú, ung thư ruột non, ung thư dạ dày, ung thư gan,… Ngoài ra, chất Apigenin có trong cần tây còn có thể ức chế sự tăng trưởng của các khối u, hạn chế tối đa sự hình thành và phát triển của các tế bào hư hại.

Giúp giảm viêm tự nhiên

Cần tây chứa các chất chống oxy hóa và polysaccharide (một loại phân tử carbohydrate) hoạt động  như một chất kháng viêm hiệu quả. Đặc biệt là chất chống oxy hóa flavonoid và polyphenol, những chất này hỗ trợ sức khỏe toàn diện, đặc biệt cho người lớn tuổi, bằng cách chống lại các tác hại của gốc tự làm cơ thể bị viêm.

Điều trị bệnh cao huyết áp

cong-dung-cua-can-tay-doi-voi-suc-khoe-va-sac-dep

Cần tây có thể giúp bạn ổn định huyết áp (Ảnh minh họa)

Chứng cao huyết áp rất nguy hiểm, có thể đe dọa trực tiếp đến tính mạng của người bệnh. Để hạn chế được chứng bệnh này, ngoài việc kết hợp sử dụng thuốc và các phương pháp điều trị khác nhau bạn có thể thêm cần tây vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày. Bởi chất apigenin có trong cần tây có tác dụng trong việc làm giãn nở mạch máu, làm giảm mức độ kích thích trong máu của bạn. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng sử dụng thường xuyên cần tây là phương pháp tốt để ngăn chặn, phòng tránh hiệu quả những cơn tăng áp lực máu lên mạch vành.

Giúp bạn ngủ ngon giấc hơn

Trong cây cần tây có chứa chất kiềm có thể làm giảm căng thẳng và làm dịu các dây thần kinh. Vì vậy sử dụng cần tây thường xuyên có thể hỗ trợ người dùng có giấc ngủ sâu và ổn định hơn.Trong bữa cơm tối, có thể sử dụng các món ăn có chứa cần tây hoặc dùng một cốc nước ép cần tây sẽ giúp bạn ngủ sâu giấc hơn.

Giúp giảm cân hiệu quả

cong-dung-cua-can-tay-doi-voi-suc-khoe-va-sac-dep

Cần tây là thực phẩm giúp bạn giữ gìn được vóc dáng thanh mảnh mà không sợ béo (Ảnh minh họa)

Cần tây là một trong những sự lựa chọn hàng đầu dành cho những người đang có ý định giảm cân, giữ gìn vóc dáng thanh mảnh. Loại rau này rất giàu dinh dưỡng và chất xơ nhưng lại chứa ít calo, có khả năng điều chỉnh quá trình trao đổi chất béo trong cơ thể, làm tăng cảm giác no cho bạn, hạn chế được sự thèm ăn. Do đó, thường xuyên ăn cần tây sẽ giúp bạn kiểm soát được tình trạng cân nặng của mình.

Làm đẹp da, giảm lão hóa

Một cốc nước ép cần tây mỗi ngày sẽ giúp làn da của bạn đẹp lên trông thấy. Bởi hàm lượng kali và vitamin trong nước ép cần tây rất cao, có tác dụng tăng cường độ đàn hồi và giữ cho da khỏe mạnh. Cùng với đó là các chất chống oxy cao giúp chống lão hóa da, ngăn ngừa sự hình thành các nếp nhăn để giúp da luôn tươi trẻ mịn màn.

Theo GiaDinhVietNam