Công dụng của thanh long đối với sức khỏe

Thanh long là một loại trái cây nhiệt đới với hương vị ngọt mát và rất giàu dinh dưỡng. Ăn thanh long mỗi ngày bạn sẽ thu được rất nhiều lợi ích tuyệt vời về sức khỏe.

Chống lão hóa

cong-dung-cua-thanh-long-doi-voi-suc-khoe

Thanh long có tác dụng ngừa lão hóa cực tốt (Ảnh minh họa)

Thanh long rất giàu chất chống oxy hóa có thể giúp giảm tác dụng của các gốc tự do gây tổn hại tế bào trong cơ thể. Điều này mang lại cho bạn làn da luôn căng mịn, trẻ trung. Ngoài ra, bạn cũng có thể đắp mặt nạ thiên nhiên từ thanh long với mật ong thay cho các loại mặt nạ chống lão hóa để cải thiện làn da của mình.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Thanh long có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch bằng cách giảm mức cholesterol xấu và bổ sung thêm cholesterol tốt. Một nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, ăn nhiều thanh long sẽ giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và ngăn ngừa bệnh cao huyết áp. Loại trái cây thần kỳ này là nguồn giàu chất béo bão hòa đơn tốt cho sức khỏe của tim mạch.

Giảm nguy cơ mắc ung thư

Ngoài chất chống oxy hóa, thanh long còn rất giàu carotene- một chất có khả năng chống lại tế bào sản sinh ung thư bao gồm cả việc giảm khối u ung thư. Không những vậy lycopene - chất tạo màu đỏ cho loại quả này được chứng minh có tác dụng làm chậm nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt, ung thư phổi, ung thư nội mạc tử cung.

Giảm cân

cong-dung-cua-thanh-long-doi-voi-suc-khoe

Nếu bạn đang muốn giảm cân để duy trì một vóc dáng thon gọn và khỏe mạnh hãy bổ sung thanh long vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Nguyên nhân là do loại quả này chứa rất ít calo nhưng lại nhiều chất xơ, điều này sẽ giúp cơ thể cảm thấy no nhanh hơn và kiểm soát sự thèm ăn hiệu quả hơn.

Tăng cường hệ miễn dịch

Vitamin C và carotenoids trong thanh long có thể tăng cường hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa nhiễm trùng bằng cách bảo vệ các tế bào bạch cầu khỏi bị hư hại. Ngoài ra chất chống oxy hóa mạnh, vitamin C và carotenoids trong thanh long có thể vô hiệu hóa các gốc tự do và bảo vệ các tế bào bạch cầu để củng cố vheej miễn dịch khỏe mạnh, vững chắc hơn.

Giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh

cong-dung-cua-thanh-long-doi-voi-suc-khoe

Ăn thanh long giúp đường ruột luôn khỏe mạnh (Ảnh minh họa)

Ăn thanh long có thể giúp làm sạch hệ tiêu hóa. Thanh long có hàm lượng chất xơ rất cao, có thể cải thiện tiêu hóa kém và giảm chứng táo bón. Ngoài ra, trong loại quả này có chứa prebiotic, hỗ trợ cải thiện sự cân bằng của vi khuẩn tốt trong ruột và làm giảm nguy cơ nhiễm trùng trong đường tiêu hóa và tiêu chảy.

Điều trị mụn trứng cá

Thanh long là một thuốc tự nhiên để trị mụn trứng cá không chỉ cho thanh thiếu niên mà còn phù hợp với người lớn. Nó có chứa vitamin C và cũng là một loại thuốc mỡ tự nhiên tuyệt vời. Bạn chỉ cần nghiền thanh long rồi bôi vào nốt mụn khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch với nước. Thực hiện 2 lần/ngày để có kết quả tốt nhất.

Giúp xương khỏe mạnh

Trong thanh long chứa nhiều canxi, sắt và phốt pho. Canxi giúp hệ xương và răng chắc khỏe. Trong khi đó, sắt là chất cần thiết để các tế bào khỏe mạnh và hỗ trợ vận chuyển oxy đi khắp cơ thể. Ăn thanh long là một cách tuyệt vời để bổ sung hai loại chất này nhất là đối với những người ăn chay.

Theo GiaDinhVietNam