Công dụng tuyệt vời của chocolate đối với sức khỏe

Chocolate là một món quà ngọt ngào, ý nghĩa không thể thiếu trong dịp Valentine. Bên cạnh ý nghĩa tinh thần, chocolate còn mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Tốt cho sức khỏe tim mạch

Chất flavonoid trong chocolate rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là tốt cho tim mạch. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chất này có thể giúp tĩnh mạch và động mạch trở nên dẻo dai hơn. Nghiên cứu được thực hiện trên 114.000 người được cho ăn một vài phần socola đen trong một tuần. Kết quả cho thấy những người được cho ăn socola giảm nguy cơ đau tim xuống khoảng 37%, đồng thời nguy cơ đột quỵ cũng giảm 29% .

cong-dung-tuyet-voi-cua-chocolate-doi-voi-suc-khoe

Ăn chocolate có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch (Ảnh: Zing.vn)

Bên cạnh đó, việc tiêu thụ chocolate giúp làm giảm hàm lượng cholesterol xấu và tăng nồng độ cholesterol tốt, ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh tim mạch hiệu quả hơn.

Giảm cân

Theo nhà thần kinh học Will Clower (Mỹ), một miếng chocolate nhỏ tan trên lưỡi 20 phút trước bữa ăn có thể tạo ra các hormome trong não khiến bạn cảm thấy no hơn,  nhờ đó cắt giảm được lượng thức ăn tiêu thụ sau đó. Ngoài ra, nó cũng kiềm chế các cơn thèm ăn vặt nhiều đường, dầu mỡ hay muối. Tuy nhiên, bạn nên tiêu thụ vừa phải chocolate, vì ăn quá nhiều có thể gây hiệu ứng ngược.

Làm đẹp da

cong-dung-tuyet-voi-cua-chocolate-doi-voi-suc-khoe

Chocolate có thể ngăn ngừa tác dụng của tia UV đối với làn da (Ảnh minh họa)

Chocolate là thực phẩm tuyệt vời làm da khỏe mạnh vì nó chứa chất chống ôxy hóa. Một nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, ăn chocolate trong vòng 12 tuần sẽ giúp làn da của bạn tăng độ ẩm lên 25%, đồng thời tăng khả năng chống tia UV. Đồng thời chúng có thể bảo vệ làn da của bạn khỏi mất nước, tăng độ đàn hồi và phòng bỏng bằng cách cải thiện sự lưu thông của máu lên não đến các mao mạch trên lớp da.

Cải thiện tâm trạng

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, ăn chocolate có thể mang lại cho người ăn tâm trạng vui vẻ hơn. Chính hàm polyphenol có trong lọai thực phẩm này giúp mang đến cảm giác thoải mái, bình tĩnh và hạnh phúc. Do đó, mỗi khi tâm trạng không vui, bạn hãy thưởng thức một ít chocolate, đây cũng là lựa chọn tuyệt vời để giải tỏa tâm trạng.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Một số nghiên cứu khoa học chứng minh chocolate có khả năng cải thiện độ nhạy của insulin. Do đó, việc ăn chocolate điều độ có thể giúp bạn trì hoãn hoặc ngăn ngừa sự phát triển của bệnh tiểu đường.

Giảm nguy cơ ung thư

cong-dung-tuyet-voi-cua-chocolate-doi-voi-suc-khoe

Hợp chất flavanols trong chocolate có tính chất chống viêm và chống oxy hoá rất cao. Điều này góp phần rất quan trọng trong việc kiểm soát hoạt động của các gốc tự do. Từ đó, có thể hạn chế và ngăn ngừa nhiều loại tế bào ung thư tấn công cơ thể.

Tăng cường trí nhớ

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Y Harvard cho rằng uống hai ly chocolate nóng mỗi ngày giúp não bộ luôn khỏe mạnh, minh mẫn và giảm nguy cơ suy giảm trí nhớ ở người già. Chocolate có thể làm giảm những tổn thương thần kinh thường thấy ở bệnh nhân Alzheimer. Do vậy nó làm chậm lại quá trình suy giảm trí nhớ, chứng quên do thoái hóa ở người cao tuổi.

Theo GiaDinhVietNam