Công dụng tuyệt vời của mướp đắng mang lại cho sức khỏe

Mướp đắng là món ăn khá quen thuộc với rất nhiều người bởi hương vị đặc trưng và riêng biệt của nó. Loại quả này còn mang đến cho cơ thể rất nhiều lợi ích vượt trội về sức khỏe.

Mướp đắng (hay còn gọi là khổ qua) là một loại quả rất giàu vitamin và khoáng chất như: protein, lipit, cacbon hydrat, canxi, kali, magie, sắt… Đó cũng là lí do mà mướp đắng được ví như “thân dược” cực tốt cho sức khỏe. Dưới đây là những lợi ích sức khỏe bạn sẽ nhận được nếu như sử dụng mướp đắng thường xuyên.

Giảm cholesterol

cong-dung-tuyet-voi-cua-muop-dang-mang-lai-cho-suc-khoe

Ăn mướp đắng giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch hiệu quả (Ảnh minh họa)

Bạn hoàn toàn có thể giảm lượng cholesterol trong máu bằng cách sử dụng mướp đắng. Mướp đắng là một vị thuốc tự nhiên giúp cơ thể ngăn ngừa các biến cố tim mạch.Giảm cholesterol cũng đồng nghĩa với việc làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, nhồi máu cơ tim và đột quỵ.

Giảm cân

Mướp đắng là một món ăn không thể thiếu dành cho những người đang có ý định giảm cân. Với hàm lượng dinh dưỡng cao, do đó ăn mướp đắng có thể làm bạn nhanh có cảm giác no, hạn chế được sự thèm ăn. Ngoài ra, loại quả này chứa lượng calo rất ít nên bạn có thể yên tâm ăn các loại thức ăn chế biến với mướp đắng mà vẫn đảm bảo cung cấp dưỡng chất cần thiết cho hoạt động hàng ngày, không lo sợ bị tăng cân.

Hỗ trợ điều trị bệnh sỏi thận

Để quá trình điều trị bệnh sỏi thận có kết quả nhanh chóng hơn, bạn nên thêm mướp đắng vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày. Các cơn đau dữ dội do sỏi thận gây ra khiến bạn khó chịu. Mướp đắng có thể phá vỡ viên sỏi và giúp cơ thể đào thải qua đường nước tiểu. Nguyên nhân là do nó làm giảm nồng độ acid trong nước tiểu, giảm triệu chứng đau do sỏi thận gây ra.

Chữa bệnh tiểu đường tuyp 2

cong-dung-tuyet-voi-cua-muop-dang-mang-lai-cho-suc-khoe

Uống nước ép mướp đắng mỗi ngày giúp làm giảm các triệu chứng bệnh tiểu đường tuyp 2 (Ảnh minh họa)

Một số nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, mướp đắng làm giảm lượng đường trong máu thông qua việc tăng cường trao đổi glucose. Một ly nước ép mướp đắng mỗi ngày sẽ giúp bạn nhận được những lợi ích đầy đủ từ loại quả này mang lại.

Tăng cường hệ miễn dịch

Cơ thể có được hệ miễn dịch khỏe mạnh sẽ giúp phòng ngừa nhiễm khuẩn và bệnh tật. Mướp đắng chính là một liệu pháp tự nhiên giúp củng cố hệ miễn dịch khỏe mạnh. Tiêu thu loại quả này thường xuyên giúp ngăn ngừa cảm lạnh, ngăn chặn hoặc hạn chế dị ứng thực phẩm, loại bỏ các bệnh nhiễm trùng nấm men tự nhiên. Bên cạnh đó, còn giúp điều trị chứng trào ngược axit và chứng khó tiêu rất tốt.

Làm đẹp da

cong-dung-tuyet-voi-cua-muop-dang-mang-lai-cho-suc-khoe

Mướp đắng có tác dụng làm sáng da và đẹp da hữu hiệu (Ảnh minh họa)

Để có một làn da căng bóng, khỏa mạnh và tràn đầy sức sống bạn hãy thường xuyên bổ sung mướp đắng vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày. Một số thành phần trong trái mướp đắng có thể giúp điều trị mụn trứng cá, vảy nến và eczema, mang lại cho bạn một làn da tươi sáng hơn rất nhiều.

Ngăn ngừa ung thư tuyến tụy

Một trong những lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên nhất của mướp đắng chính là đặc tính chống ung thư của loại quả này. Nhiều nghiên cứu cho thấy, mướp đắng có thể làm gián đoạn sản sinh glucose, ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư tuyến tụy. Bên cạnh đó, mướp đắng còn có thể loại bỏ các tế bào ung thư gan, đại tràng, ung thư vú và tiền liệt tuyến.

Theo GiaDinhVietNam