Ăn rau xà lách mỗi ngày, điều gì sẽ xảy ra với cơ thể?

Xà lách được xếp vào top đầu những loại rau có công dụng đặc biệt tốt cho sức khỏe con người.

cong-dung-tuyet-voi-cua-rau-xa-lach-doi-voi-suc-khoe

Xà lách là loại rau rất tốt cho sức khỏe (Ảnh minh họa)

Theo nghiên cứu khoa học, trong 100g  xà lách có khoảng 2,2 gam carbohydrate, 1,2 gam chất xơ, 90 gam nước, 166 microgram vitamin A, 73 microgram folate. Ngoài ra đây còn là loại rau giàu chất sắt, canxi, kẽm, đồng, kali, carotene, vitamin C. Đây là thực phẩm cực kỳ tốt cho sức khỏe, ăn xà lách mỗi ngày bạn sẽ nhận được những sự thay đổi tích cực cho sức khỏe.

Giải tỏa stress, giảm đau đầu

Trong xà lách chứa rất nhiều muối khoáng với những nguyên tố kiềm cùng một lượng magie khá cao nên có thể giúp cơ thể tỉnh táo, giảm stress hiệu quả. Bên cạnh đó, chất lactuarium và magnesium có trong loại rau này cũng giúp làm dịu sự kích thích thần kinh, tăng cường chức năng não và các mô cơ để giảm đau đầu nhanh chóng.

Ngăn ngừa ung thư

cong-dung-tuyet-voi-cua-rau-xa-lach-doi-voi-suc-khoe

Ăn xà lách có thể giảm nguy cơ ung thư ruột kết (Ảnh minh họa)

Chất beta-caroten có nhiều trong xà lách giúp cho loại rau này được có mặt trong trong danh sách các thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư tốt nhất. Một nghiên cứu đã được thực hiện tại Đại học Y khoa Utah (Mỹ) cho thấy, xà lách có thể làm giảm tần suất rủi ro bị ung thư ruột kết ở cả nam và nữ, do trong rau xà lách có chứa một tác nhân kháng ung thư là lutein.

Giảm cân và làm đẹp

Xà lách rất giàu dinh dưỡng nhưng lại chứa rất ít calo, do đó hoàn toàn thích hợp cho những người đang có ý định giảm cân để thêm vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày của mình. Ngoài ra, Các vitamin và dưỡng chất có trong xà lách còn giúp làm sạch và sáng da hơn. Bạn có thể dùng rau xà lách xay nhuyễn và lấy nước cốt thoa lên mặt mỗi ngày để da luôn sáng mịn.

Ngủ ngon giấc hơn

Xà lách là môt thực phẩm cực tốt cho giấc ngủ, ăn xà lách thường xuyên có thể giúp bạn ngủ ngon giấc và sâu giấc hơn mỗi ngày. Nguyên nhân là do trong xà lách có chứa letucarium – một chất gây ngủ, giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh chóng hơn.

Tăng cường khả năng sinh lý

Các nghiên cứu khoa học cũng đã chỉ ra rằng, xà lách có thể cải thiện tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới. Nhiều tài liệu phương Tây cũng ghi lại, người Ai Cập cổ đại đã dùng rau xà lách để tăng cường sinh lý. Thường xuyên sử dụng xà lách có thể giúp tăng cường hormone nam giới, hạn chế được bệnh rối loạn cương dương.

Tốt cho người thiếu máu

cong-dung-tuyet-voi-cua-rau-xa-lach-doi-voi-suc-khoe

Ăn xà lách mỗi ngày giúp bạn ngăn ngừa đuộc tình trạng thiếu máu hiệu quả (Ảnh minh họa)

Trong xà lách có chứa một hàm lượng sắt đáng kể, đây là loại thực phẩm rất tốt cho người bị thiếu máu do thiếu sắt. Chất sắt từ các loại xà lách sẽ được cơ thể hấp thu vào cơ thể tốt hơn nhiều so với những chế phẩm bổ sung sắt.

Trị táo bón

Nếu bạn đang bị táo bón kéo dài có thể dùng xà lách để trị chứng bệnh này. Rau xà lách cung cấp nhiều chất xơ, cellulose nên giúp ruột co bóp dễ dàng hơn, nhờ đó bạn có thể thoát khỏi tình trạng táo bón một cách đơn giản. Ăn nhiều xà lách mỗi ngày cũng sẽ giúp cho hệ tiêu hóa và đường ruột khỏe mạnh hơn.

Theo GiaDinhVietNam