Công khai tên doanh nghiệp nếu không chịu giảm giá cước

Bộ Tài chính vừa yêu cầu các đơn vị không giảm giá cước vận tải sẽ bị xử phạt theo quy định và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

taxi

Ngày 21.1, Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Văn Hiếu đã có văn bản đề nghị Bộ Giao thông vận tải và UBND các địa phương, yêu cầu các doanh nghiệp vận tải tính toán lại giá thành khẩn trương để giảm cước vận tải theo xu hướng giảm giá xăng dầu.

Trong văn bản này, Bộ Tài chính cho rằng trước tình hình giá xăng, dầu giảm nhưng qua theo dõi và tổng hợp báo cáo của các địa phương cho thấy nhiều đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đã thực hiện giảm giá cước vận tải và kê khai lại giá với Sở Giao thông Vận tải và Sở Tài chính địa phương.

Thế nhưng, Bộ tài chính khẳng định hiện vẫn còn một số đơn vị kinh doanh vận tải ô tô chưa thực hiện kê khai giảm cước theo xu hướng giảm giá xăng dầu.

Hiện giá xăng, dầu tiếp tục được điều chỉnh giảm sâu thêm 2 đợt vào ngày 06.1 là 310 đồng/ lít và 21.1 là 1.450 đồng/lít. Tuy nhiên, qua kiểm tra tại một số địa phương cho thấy vẫn còn đơn vị chưa thực hiện kê khai giảm giá.

Do đó, Bộ Tài chính đề nghị Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải yêu cầu các doanh nghiệp tiếp tục kê khai và giảm giá cước vận tải cho phù hợp nhằm đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.

Trường hợp quá thời hạn quy định mà các đơn vị này không thực hiện kê khai giảm giá cước theo xu hướng giảm giá thì sẽ bị xử lý vi phạm theo quy định.

Ngoài ra, cần tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện kê khai giá cước vận tải ô tô trên địa bàn theo quy định của pháp luật. Đối với đơn vị không thực hiện kê khai giá theo quy định sẽ xử phạt theo quy định tại Điều 11 Nghị định số 109/2013/NĐ-CP và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Theo Phan Diệu(Một thế giới)