Công tác tìm kiếm kẻ s.át nh.ân 2 lần vượt ngục đang bế tắc?

Hơn 2 ngày tìm kiếm Triệu Quân Sự không có kết quả, Công an Đà Nẵng đang rút dần lực lượng, chỉ để vài chục chiến sĩ trên núi Hải Vân.

Trưa 6/6, đại tá Trần Mưu, Phó giám đốc Công an TP Đà Nẵng, cho biết đã chỉ đạo rút một phần lực lượng truy tìm phạm nhân Triệu Quân Sự (29 tuổi, quê huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên), người bỏ trốn khỏi trại giam T10 hôm 3/6.

Hơn 2 ngày qua, các chiến sĩ vẫn không tìm thấy bất cứ một dấu vết của phạm nhân. Phó giám đốc công an nhận định rất có thể sau khi chạy lên núi, Sự đã ẩn náu, quan sát rồi lợi dụng trời tối để tẩu thoát khỏi Đà Nẵng.

"Phạm nhân này người dân tộc thiểu số, có kinh nghiệm thực địa đồi núi nên khả năng anh ta trốn thoát là có cơ sở", đại tá Mưu nhận định.

cong-tac-tim-kiem-ke-s-at-nh-an-2-lan-vuot-nguc-dang-be-tac

Công an Đà Nẵng đang rút dần lực lượng khỏi khu vực tìm kiếm Triệu Quân Sự. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Phó giám đốc Công an Đà Nẵng cho biết thêm trong vụ truy bắt Triệu Quân Sự, lực lượng Quân khu 5 là đơn vị chủ công, công an được đề nghị phối hợp tìm kiếm.

Tuy nhiên, sau gần 40 giờ truy tìm không có kết quả, công an rút bớt lực lượng để làm nhiệm vụ khác. Đơn vị này chỉ để lại lực lượng trinh sát hình sự, truy nã và một số chiến sĩ tại các chốt kiểm soát ở đường đèo và trên đỉnh Hải Vân.

Trong khi đó, đến trưa 6/6, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng Quân khu 5 và Biên phòng Đà Nẵng vẫn bám trụ hiện trường. Các đơn vị này tiếp tục huy động thêm hàng chục chó nghiệm vụ để biệt giám mùi hơi, truy tìm kẻ đào tẩu.

Một cán bộ Biên phòng cho biết địa bàn núi Hải Vân rất rộng, kéo dài từ làng Vân (quận Liên Chiểu) qua huyện Hòa Vang rồi giáp Quảng Nam và Thừa Thiên - Huế nên việc tìm kiếm phạm nhân đang rơi vào bế tắc.

cong-tac-tim-kiem-ke-s-at-nh-an-2-lan-vuot-nguc-dang-be-tac

Việc truy tìm dấu vết phạm nhân 2 lần trốn khỏi trại giam quân đội đang gặp khó khăn. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Theo cán bộ này, do địa bàn rộng, địa hình hiểm trở, cây cối um tùm nên các chiến sĩ gặp rất nhiều khó khăn khi băng rừng. Giải pháp mà bộ đội biên phòng đang tính tới là đưa cảnh khuyển ngửi mùi từ chiếc xe máy (do phạm nhân bỏ lại lúc tháo chạy) rồi dẫn đường để các trinh sát lần theo dấu vết. Tuy nhiên, chó nghiệm vụ cũng chưa phát hiện được gì.

"Sau khi ngửi mùi, một số cảnh khuyển còn chạy theo đường đèo. Với diễn biến này thì rất có thể Sự không còn ẩn náu trong rừng sâu", vị cán bộ này cho biết.

Lãnh đạo Quân khu 5 thông tin phạm nhân là kẻ đang mang án chung thân, rất nguy hiểm nên đơn vị sẽ có phương án truy bắt bằng được người này để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Theo Zing

----

Xem thêm:

+Cựu đặc công vượt ngục có thể đã trốn thoát về Huế bằng cách nhảy lên tàu hỏa tại đèo Hải Vân?

+Thiếu nữ 17 tuổi mặt sưng phù, lở loét vì lột trắng da

+Ông lão đạp xích lô đột tử, để lại gia sản lớn không người nhận

----