Covid-19: Chính xác thời gian ủ bệnh trung bình của virus corona

Phân tích dữ liệu của virus corona, tác nhân gây bệnh của Covid-19, cho phép ước tính thời gian ủ bệnh trung bình là 5,1ngày, theo trang web của Rospotrebnadzor.

covid-19-chinh-xac-thoi-gian-u-benh-trung-binh-cua-virus-corona

Virus corona Covid-19 có thời gian ủ bệnh trung bình là 5,1 ngày.

Nghiên cứu được Trường Y tế Cộng đồng Johns Hopkins ở Baltimore, Mỹ đưa ra.

Dữ liệu thu được, như Rospotrebnadzor lưu ý, cho thấy việc cách ly 14 ngày là một biện pháp phòng ngừa hợp lý. Ở 97,5% số người, các triệu chứng của Covid-19 xuất hiện trong vòng 11,5 ngày sau khi nhiễm bệnh.

"Cứ 10 nghìn người kiểm dịch trong 14 ngày, chỉ có khoảng 101 người xuất hiện triệu chứng bệnh truyền nhiễm sau khi hết thời hạn cách ly",  thông tin cho biết.

Các chuyên gia Rospotrebnadzor tin rằng nhờ có đánh giá chính xác về thời gian ủ bệnh, có thể đánh giá tốt hơn động lực bùng phát Covid-19 và phát triển các biện pháp kiểm soát hiệu quả.

"Thông tin mới về thời gian ủ bệnh trung bình của Covid-19 trong 5,1 ngày, tương tự như ước tính từ các nghiên cứu trước đây về virus, làm cho có ít trường hợp nhiễm bệnh hơn", cơ quan này kết luận.

Tổ chức Y tế Thế giới vào ngày 11/3 đã tuyên bố về việc lây nhiễm coronavirus chủng mới Covid-19 như một đại dịch. Hơn 300 nghìn người đã bị nhiễm bệnh trên thế giới, gần 13 nghìn người đã chết.

Theo DanViet