Cứ tưởng người Nhật đã đứng thứ 1 về tiết kiệm rồi nhưng đọc cách tiết kiệm dưới đây của người Pháp ai cũng phải học hỏi thêm

Nước Pháp nổi tiếng là quốc gia có cuộc sống tươi đẹp, người dân biết hưởng thụ nhưng thực tế, người Pháp đã phân chia chi phí của họ một cách hợp lý và đặt ra các ưu tiên của riêng mình.

Ít ai nghĩ tới cụm từ tiết kiệm lại dành cho người Pháp. Điều này là do hình ảnh của nước Pháp luôn hiện lên với một cuộc sống tươi đẹp và khả năng tận hưởng của người dân. Nhưng trên thực tế, những cư dân của đất nước này luôn biết cách chia chi phí và tiêu dùng của họ một cách hợp lý và đặt ra các ưu tiên của riêng.

Mỗi hộ gia đình Pháp tiết kiệm trung bình hàng năm 3.279 euro, đứng thứ 6 trong các quốc gia nơi người dân dành dụm được nhiều nhất.

Cùng tìm hiểu xem người Pháp sắp xếp cách tiêu tiền của mình hợp lý như thế nào và điều gì giúp họ tiết kiệm tiền mà không làm giảm chất lượng cuộc sống.

Thích xe rẻ tiền

cu-tuong-nguoi-nhat-da-dung-thu-1-ve-tiet-kiem-roi-nhung-doc-cach-tiet-kiem-duoi-day-cua-nguoi-phap-ai-cung-phai-hoc-hoi-them

Pháp là nơi có ngành công nghiệp ô tô phát triển, nơi sinh ra các thương hiệu nổi tiếng như Renault, Peugeot và Citroen. Tuy nhiên, hầu hết người dân đều thích ô tô hạng phổ thông hoặc phương tiện giao thông công cộng.

Nếu cần một chiếc ô tô đắt tiền cho dịp đặc biệt, người Pháp sẽ không vay tiền để mua mà đi thuê với giá hợp lý. Các thành phố nước này không phù hợp với xe hơi vì đường chật hẹp, rất dễ bị xước xe.

Những năm gần đây, xe đạp và xe máy điện trở thành phương tiện phổ biến ở Pháp, đặc biệt là trong trong giới trẻ.

Không ngần ngại sử dụng sản phẩm chưa hoàn thiện

Ẩm thực Pháp được coi là một trong những món ăn hấp dẫn và tinh tế nhất thế giới. Tuy nhiên, người Pháp khá đơn giản trong việc ăn uống thường ngày.

Có một chuỗi cửa hàng nổi tiếng mang tên Picard chuyên bán các sản phẩm chưa được hoàn thiện. Đó là những món ăn đông lạnh hoặc những món đã nấu gần chín chỉ cần hâm nóng lại trước khi sử dụng.

Những sản phẩm này vô cùng đa dạng, từ rau củ quả, đồ ăn nhẹ, món chính cho tới nước sốt và các sản phẩm hữu cơ, thức ăn cho trẻ em đều có thể được tìm thấy tại chuỗi cửa hàng Picard. Những sản phẩm như pizza và pasta đang trở nên đặc biệt phổ biến gần đây.

Họ sử dụng những thứ lâu dài và không chạy theo xu hướng

cu-tuong-nguoi-nhat-da-dung-thu-1-ve-tiet-kiem-roi-nhung-doc-cach-tiet-kiem-duoi-day-cua-nguoi-phap-ai-cung-phai-hoc-hoi-them

Xu hướng không mang nhiều ý nghĩa với người Pháp, họ muốn thực tế hơn. Hơn nữa, việc thảo luận về giá trị của những thứ sở hữu của người khác, ngay cả trong vòng quan hệ thân thiết như bạn bè, người thân cũng được coi là hành vi xấu.

Người Pháp sử dụng điện thoại cũ và không thay thế bằng các mẫu mới. Hơn nữa, việc mua hàng quá đắt có thể khiến bạn bị chế nhạo. Thậm chí, bạn sẽ được nhắc nhở rằng mình đã mắc bẫy bởi những lời quảng cáo cho sản phẩm. Điều tương tự cũng áp dụng cho quần áo và phụ kiện đắt tiền.

Tiết kiệm tiền cho dịch vụ tiện ích

Các tiện ích ở Pháp có giá rất cao. Đó là lý do tại sao người biết tiết kiệm dồn tiền cho nó. Ở miền nam nước Pháp, trong các ngôi nhà không có lò sưởi. Người dân cho rằng lắp một thiết bị sưởi chỉ dùng vài tháng trong một năm là không cần thiết.

Ở các khu vực còn lại, không có hệ thống sưởi tập trung, chi phí tiện ích phụ thuộc vào thói quen của chủ sở hữu. Ví dụ, họ có thể lập trình để bật bộ tản nhiệt chỉ trong những giờ thực sự cần thiết.

Họ thích tiết kiệm tiền nhưng không bao giờ nói về điều đó

cu-tuong-nguoi-nhat-da-dung-thu-1-ve-tiet-kiem-roi-nhung-doc-cach-tiet-kiem-duoi-day-cua-nguoi-phap-ai-cung-phai-hoc-hoi-them
 

Kết quả từ một cuộc khảo sát ẩn danh tại Pháp cho thấy tiết kiệm là quy tắc sống mà ngay cả những người Pháp trẻ tuổi cũng phải tuân thủ, dù họ không bao giờ chia sẻ với ai về điều đó. Người Pháp cũng từ chối thảo luận về tiền lương và tiền tiết kiệm cũng như tán gẫu về các chi phí trong cuộc sống.

Họ tin rằng sẽ tốt hơn nếu sở hữu ít nhưng chất lượng tốt hơn

Phụ nữ Pháp nổi tiếng là những người đón đầu xu hướng, nhưng trong cuộc sống hàng ngày thì họ ăn mặc giản dị và kín đáo nhất có thể. Trong quần áo, họ thích chất lượng hơn số lượng. Đó là lý do tại sao bạn khó có thể nhìn thấy một phụ nữ Pháp đang mua nhiều món đồ một lúc.

Hơn nữa theo thống kê, người Pháp chi ít tiền nhất cho tủ quần áo của họ trong số tất cả những người châu Âu. Gần 70% cư dân Pháp nói rằng họ không quan tâm đến thời trang.

Thích cửa hàng tiết kiệm và đồ cũ

cu-tuong-nguoi-nhat-da-dung-thu-1-ve-tiet-kiem-roi-nhung-doc-cach-tiet-kiem-duoi-day-cua-nguoi-phap-ai-cung-phai-hoc-hoi-them

Chợ trời - nơi bán đồ cũ và cửa hàng tiết kiệm là một phần trong cuộc sống của người dân Pháp. Họ thích vì có thể tìm thấy những thứ thực sự độc đáo ở đó.

Nếu cần hoàn thiện nội thất, họ có thể đến một cửa hàng tiết kiệm trước, thay vì đến các thương hiệu nội thất lớn. Thông thường, người Pháp thích mua những thứ nhỏ cho nội thất của họ và đồ nội thất cổ tại chợ trời.

Một điểm cộng khác là họ cũng có thể bỏ bớt những thứ không cần thiết tại những nơi này.

Theo GiaDinh