Cửa hàng ở Sài Gòn giữ xe giá 200.000 đồng bị phạt 22,5 triệu



UBND quận Bình Thạnh cho biết đã xử phạt hành chính 22,5 triệu đồng với cửa hàng B.Corner trên đường Nguyễn Gia Trí, nơi bị khách hàng phản ánh chặt chém giá giữ xe.

Sáng 11/7, đại diện UBND quận Bình Thạnh, TP.HCM xác nhận với Zing.vn đã ban hành quyết định xử phạt hành chính với cửa hàng B.Corner trên đường Nguyễn Gia Trí thuộc địa bàn quận vào ngày 9/7. Đây là cửa hàng bị khách hàng phản ánh "chặt chém" giá giữ xe 200.000 đồng, gây xôn xao trên cộng đồng mạng thời gian qua.

Cửa hàng trên bị xử phạt 22,5 triệu đồng theo nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý giá, phí, lệ phí, hóa đơn và có thời hạn 10 ngày để nộp phạt.

Cuối tuần trước, một nữ khách hàng gửi nhầm xe dưới tầng hầm của cửa hàng B.Corner rồi đi vào cửa hàng bên cạnh mua sắm. Vị khách này sau đó phải trả 200.000 đồng phí giữ xe vì B.Corner chỉ miễn phí giữ xe cho những khách có hóa đơn mua hàng. Vụ việc khiến cộng đồng mạng xôn xao.

Chia sẻ với Zing.vn, Phương Nhi, nữ khách hàng, cho biết: "Lúc đến, đường khá đông đúc, tôi chỉ biết đi theo mọi người đưa xe xuống hầm. Cửa hàng nằm trên tầng 2 nên tôi không biết đó là chỗ của họ. Tôi không để ý tờ thông báo và khi bảo vệ đưa vé cũng không hề nhắc nhở, lưu ý nên khi trở ra bị đòi số tiền lớn, tôi thấy khá sốc".

cua-hang-o-sai-gon-giu-xe-gia-200-000-dong-bi-phat-22-5-trieu

Thông báo giữ xe giá 200.000 đồng với khách không mua hàng dán trong hầm cửa hàng B.Corner. Ảnh: Phuong Bui.

Theo Nhi, cô được nhân viên cửa hàng B.Corner đề nghị mua hàng, lấy hóa đơn để giảm giá gửi xe còn 50.000 đồng. Tuy nhiên, cô chỉ mua một chiếc bút giá 10.000 đồng nên hóa đơn không được chấp nhận.

Do đó, Nhi vẫn bị đòi trả đủ số tiền vì đã qua cửa hàng bên cạnh mua sắm trước rồi mới sang cửa hàng B.Corner. Cuối cùng, cửa hàng Phương Nhi mua sắm đầu tiên hỗ trợ cô 200.000 đồng để trả cho shop B.Corner.

Theo giải thích của cửa hàng B.Corner, hành động này để hạn chế tình trạng khách gửi xe ở cửa hàng để đi sang các cửa hàng khác hoặc đi cà phê quá đông khiến khách hàng của B.Corner không có chỗ để xe. Bên cạnh đó, nếu xe quá đông, phải xếp ở ngoài vỉa hè, cửa hàng còn phải chịu trả tiền phạt với bên mỹ quan đô thị.

Theo Zing