Cùng làm từ thiện như nhiều sao Việt, vì sao Thủy Tiên gây xúc động?

Không phải do kêu gọi được số tiền lên đến hơn 20 tỷ đồng chỉ sau 2 ngày mà chính cách làm từ thiện từ tâm của ca sĩ Thủy Tiên mới gây xúc cảm mạnh mẽ đến công chúng và người dân miền Trung.

Những ngày qua, khi các tỉnh Quảng Nam, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế  đang chịu thiệt hại nặng nề do lũ lụt, Thủy Tiên đã có hành động kêu gọi cứu trợ từ rất sớm. Từ sự ủng hộ của chính cô đã tạo nên làn sóng lan tỏa "lá lành đùm đá rách" vô cùng mạnh mẽ trong công chúng.

Chỉ trong vòng 24 giờ, tài khoản của nữ ca sĩ đã nhận được số tiền 10 tỷ đồng. Và hôm nay 15/10, số tiền mà Thủy Tiên thông báo đã cán mốc 25 tỷ. Con số này chắc chắn chưa dừng lại ở đây vì theo dõi trên trang cá nhân và fanpage của cô thì lượng người đóng góp vẫn đang tiếp diễn.

Không phụ lòng của các Mạnh Thường Quân và công chúng, ngay sau đó, nữ ca sĩ đã lên chuyến bay sớm nhất để đích thân đến các tỉnh miền Trung thực hiện công tác cứu trợ.

cung-lam-tu-thien-nhu-nhieu-sao-viet-vi-sao-thuy-tien-gay-xuc-dong
 
Khác với vẻ mỏng manh, yểu điệu ngày thường, hình ảnh Thủy Tiên rũ bỏ phong cách ngôi sao trong trang phục áo phao, sắn quần qua gối để lội vào tận nhà người dân trao từng gói quà đã thực sự gây xúc động đến người xem. 
 
Với gia đình bị ảnh hưởng nặng nề, thay vì ủng hộ 5 triệu tiền mặt, cô quyết định tặng 20 triệu đồng để gia đình dựng lại nhà cửa, mua sắm vật dụng thiết yếu.

Nhiều người cho rằng với số tiền được ủng hộ lớn như vậy, Thủy Tiên hoàn toàn có thể chọn cách rất nhẹ nhàng là nhờ các tổ chức đoàn thể ở các tỉnh bị ảnh hưởng lũ lụt trao mà vẫn "được tiếng", chứ không nhất thiết phải bỏ công bỏ sức vất vả như vậy.

cung-lam-tu-thien-nhu-nhieu-sao-viet-vi-sao-thuy-tien-gay-xuc-dong
 

Hình ảnh cô đội chiếc nón lá cũ nát, gương mặt tím tái vì lội mưa lại được ví là "cô tiên" ở nghĩa đen chứ không phải nghĩa bóng như tên gọi của cô. "Hóa ra, chiến thắng đẹp nhất của cuộc đời Lê Công Vinh là đây!", một khán giả bình luận.

Chia sẻ về quyết định đến miền Trung nhanh nhất trong các nghệ sĩ, Thủy Tiên nói:

"Nhìn thấy những hình ảnh của bà con miền Trung tôi trằn trọc không ngủ được, tôi cứ đặt câu hỏi: Không biết mình nên làm không? Mình có làm được không? Nhưng nếu không làm thì lương tâm sẽ cắn rứt. Sau đó tôi nghĩ: Thôi kệ, bỏ hết công việc nhà cửa, show, gia đình để đi thôi.

Bây giờ mất show, mất tiền là chuyện bình thường. Trong thời điểm này, nếu tôi sợ nguy hiểm, không dám đi thì chẳng may người ta đói khát rồi chết thì sao? Thương lắm, tôi chịu không nổi đâu".

cung-lam-tu-thien-nhu-nhieu-sao-viet-vi-sao-thuy-tien-gay-xuc-dong

Trên một bài báo, nữ ca sĩ cũng gây ấn tượng với câu trả lời: "Vàng bạc, hột xoàn tôi còn bán hết để đi làm từ thiện, để giúp mấy trăm, mấy nghìn người có cuộc sống tốt hơn, để họ hưởng chung với Tiên". Những chia sẻ này của cô đã nhận được rất nhiều lời khen và chia sẻ trên mạng xã hội. "Bán đi hột xoàn, vàng bạc nhưng Thủy Tiên đã nhận lại được ánh hào quang còn lấp lánh hơn cả kim cương" là suy nghĩ mà rất nhiều người dành cho bà xã Công Vinh.

Trong showbiz vốn không hiếm chuyện "làm màu" bằng từ thiện hoặc nếu không thì cũng rất ít người đi trao trực tiếp lúc còn khó khăn về đường xá như vậy.

Hành động thiết thực, thái độ khiêm tốn và không ngại vất vả để lăn xả vào vùng lũ chính là những lý do để Thủy Tiên chiếm trọn tình cảm yêu mến của công chúng.

L.T.Hà

Theo GiaDinh

----

Xem thêm:

+Chăm chỉ đi từ thiện, vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên giàu như thế nào?

+Đỗ Mỹ Linh hé lộ điều cực bất ngờ và tổng số tiền tích cóp sau 4 năm đăng quang Hoa hậu

----