Cuộc chiến cân não với “ông trùm” đường dây sản xuất thuốc lắc Hoàng “béo”

Triệt phá tập đoàn sản xuất thuốc lắc lớn nhất Việt Nam do Văn Kính Dương (tên giả là Trần Ngọc Hiếu, biệt danh Hoàng “béo”, quê quán Hà Nội) là một chiến công của lực lượng Công an TP Hồ Chí Minh nói chung và Công an Bình Thạnh nói riêng. Công việc điều tra làm rõ hành vi phạm tội của Hoàng “béo” hiện đang được tiến hành khẩn trương. 36 tuổi nhưng tên trùm này dần lộ diện là một cáo già, rất ma mãnh,…

Theo một cán bộ điều tra Công an quận Bình Thạnh, từ ngày bị bắt, Hoàng “béo” vẫn tỏ thái độ bình tĩnh khi làm việc với điều tra viên. Hoàng “béo” chỉ trả lời và thừa nhận những hành vi của mình khi điều tra viên có những chứng cứ mà anh ta không thể chối cãi, còn lại vẫn quanh co, đôi chối.

Cuộc chiến cân não với “ông trùm” đường dây sản xuất thuốc lắc Hoàng “béo”

Văn Kính Dương (tức Hoàng “béo”) cùng thuốc lắc tang vật.

Lần giở lại hồ sơ lưu, các điều tra viên nhận thấy cuộc đời của đối tượng này có nhiều biến động. Và có lẽ trong những năm lăn lộn trong giới giang hồ, cùng với trí thông minh “trời ban” cho mình, Hoàng “béo” từ một đối tượng “cóc ké” trở thành một “ông trùm” lão luyện trong việc điều hành đường dây sản xuất thuốc lắc nhất Việt Nam.

Sống ở ngoại ô TP Hà Nội, Hoàng “béo” sớm rơi vào cảnh gia đình ly tán. Hoàn cảnh ấy đã đẩy Dương phải sớm lăn lộn ngoài đời “trường đời dài hơn trường học” bằng đủ thứ “nghề” nhưng nhiều bền bỉ nhất là trộm cắp, móc túi, cướp giật.

Cầm đầu một nhóm đối tượng, năm 19 tuổi, nhóm của Hoàng “béo” đụng độ với một băng nhóm khác. Đâm một đối tượng trọng thương, Hoàng “béo” bị bắt, bị kết án “cố ý gây thương tích”. “Bóc lịch” vài năm, ra tù chưa bao lâu, Hoàng “béo” tiếp tục gây án và lại nhập trại.

Ra trại, Hoàng “béo” kết hôn với Nguyễn Thị Phúc (quê Thái Nguyên) và sinh được 2 đứa con. Thời điểm này, Hoàng “béo” tham gia đường dây vận chuyển ma túy Bắc - Nam. Năm 2008, đường dây vận chuyển ma túy này bị Công an Thanh Hóa triệt phá, Hoàng “béo” cùng đồng bọn hầu tòa, Hoàng “béo” bị kết án 6 năm tù và bị giam tại Trại giam Cầu Cao (Thanh Hóa).

Nhập trại được 2 năm, Hoàng “béo” cùng 3 bạn tù tổ chức cưa song sắt trại giam lẩn trốn. 600 cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Thanh Hóa đã triển khai vây bắt, 3 bạn tù xộ khám trở lại, riêng Hoàng “béo” tẩu thoát, bị Công an tỉnh Thanh Hóa phát lệnh truy nã quốc tế.

Nhiều người nghĩ rằng Hoàng “béo” cao chạy, xa bay ra nước ngoài. Nhưng Hoàng “béo” không làm như thế mà tiếp tục tham gia đường dây buôn bán “cái chết trắng” do Hoàng Phương Lam cầm đầu. Lần tham gia này, Hoàng “béo” kéo theo vợ mình vào đường dây.

Đường dây của Lam mà trong đó có Hoàng “béo” hoạt động chưa được bao lâu thì bị Bộ Công an triệt phá. May mắn một lần nữa, Hoàng “béo” thoát khỏi vòng vây và anh ta thay tên đổi họ bằng cách làm giả giấy tờ mang tên Trần Ngọc Hiếu, vào TP Hồ Chí Minh thiết lập đường dây sản xuất thuốc lắc của mình.

Đường dây sản xuất thuốc lắc với quy mô như một tập đoàn ra đời được đặt tại 13 điểm ở những thành phố lớn. Với tính đa nghi sẵn có, Hoàng “béo” thiết lập đường dây với các thành viên chủ yếu là người trong gia đình, điều hành đường dây sản xuất bằng các thiết bị hiện đại, phân công cụ thể nhiệm vụ của từng thành viên.

Và đặc biệt, các thành viên trong tập đoàn không ai biết nhiệm vụ chính của người khác là gì. Ngay cả hotgirl Vũ Hoàng Anh Ngọc, người tình đã có một con với Hoàng “béo” cũng không nắm được các đầu mối trong đường dây của anh ta.

Để che giấu thân phận, Hoàng “béo” sắm nhiều nhà, nhiều xe sang, đặc biệt là chiếc siêu xe hơn 25 tỷ để tạo cho mình chiếc vỏ bọc mang tên “đại gia”.

Điều khá đặc biệt là dù đứng đầu vận hành một đường dây sản xuất thuốc lắc khủng nhưng Hoàng “béo” không bao giờ trang bị hàng nóng cho những thành viên trong đường dây của mình. Với một lý do khá đơn giản, khi có hàng nóng, có tiền trong tay, đàn em của hắn ta sẽ dễ kích động và coi trời bằng vung. Điều đó cũng khiến đường dây của anh ta bị lộ.

Hoàng “béo” còn sử dụng chiêu “giương đông kích tây” bằng cách sản xuất thuốc lắc xong chuyển ra phía Bắc sau đó vận chuyển ngược vào TP Hồ Chí Minh để các “đại lý” của anh ta không biết mặt hàng này do anh ta sản xuất mà đinh ninh rằng do anh nhập hàng từ nước ngoài về. Hai năm trời hơn 300kg thuốc lắc ra đời, một số lượng thật khủng khiếp có thể cuốn hàng trăm ngàn, cả triệu thanh niên rơi vào vòng xoáy của ảo giác.

Theo một cán bộ điều tra, vòi bạch tuộc của Hoàng “béo” có khả năng còn vươn ra nước ngoài nếu như “tập đoàn” này chưa bị triệt phá. Điều này được khẳng định bởi, với cái tên giả, Hoàng “béo” đã ra nước ngoài, đặc biệt là Trung Quốc, tiếp xúc với nhiều đầu mối để cung cấp thuốc lắc cho các đường dây ở nước bạn.

Việc điều hành “tập đoàn” sản xuất thuốc lắc của Hoàng “béo” với quy mô lớn, khép kín đến mức khiến nhiều người cứ ngỡ đây là một kịch bản hoàn hảo của một bộ phim truyền hình nói về các ông trùm ma túy ở nước ngoài.

Hoàng “béo” không bao giờ xuất đầu lộ diện, luôn ở trong bóng tối và ẩn thật sâu trong vỏ bọc đại gia lắm tiền nhiều bạc. 13 xưởng sản xuất thay đổi liên tục trong 2 năm được đặt ở nhiều quận ở TP Hồ Chí Minh, nhiều tỉnh, thành. Sản xuất một nơi, đóng gói một nơi rồi chất thải được bỏ ở một nơi khác cho thấy tính chất cáo già của Hoàng “béo”.

“Văn Kính Dương, tự Hoàng “béo” là một đối tượng tinh ranh, xảo quyệt. Để phá được chuyên án này, lực lượng Công an không chỉ tốn rất nhiều công sức mà phải đấu trí cân não với Dương”, Đại tá Nguyễn Hoàng Thắng, Trưởng Công an quận Bình Thạnh nhận định.

Theo Minh Đức- Mã Hải (CAND)