Cuộc sống nhà Trump thời COVID-19



Cuộc sống bên trong Nhà Trắng đã thay đổi trong thời COVID-19 - Ảnh: Getty

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Fox News (Mỹ), Tổng thống Mỹ Donald Trump tiết lộ cuộc sống của ông, cùng Đệ nhất Phu nhân Melania và con trai Barron, tại Nhà Trắng trong thời gian đại dịch COVID-19 đang hoành hành.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Stephanie Grisham cho biết Đệ nhất Phu nhân Melania đã tuân thủ các biện pháp giữ khoảng cách an toàn với các nhân viên theo đúng hướng dẫn của Trung tâm Ngăn ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh. “Nhân viên cấp thấp làm việc tại nhà”, bà Grisham cho hay.

Trước khi đặt chân vào Nhà Trắng, tất cả những nhân sự còn làm việc tại đó đều phải được kiểm tra thân nhiệt. Ông Trump cho biết con trai út của mình, Barron, không phản đối chuyện phải ở nhà do lệnh cấm đến trường.

“Barron không quá buồn đâu… Họ nói: ‘Em không được đến trường’ và tôi có thể nói là nó không có than phiền gì về điều đó”, tổng thống Mỹ nói với Fox News trong một cuộc phỏng vấn hồi đầu tuần này.

Barron, 14 tuổi, đã ăn mừng sinh nhật của mình chỉ với các thành viên trong gia đình hồi tháng 3.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng vợ Melania và con trai út Barron – Ảnh: Getty

Trong quyển sách của mình về gia đình Trump, tác giả Kate Andersen Brower thuộc hãng tin CNN (Mỹ) cũng đã cung cấp thông tin về cuộc sống đằng sau cánh cửa Nhà Trắng.

“Nhà Trắng là biểu tượng có sức ảnh hưởng bậc nhất về tổng thống của nước Mỹ. Với 6 lầu và 2 tầng gác lửng, nó có 132 phòng, 147 cửa sổ và 28 lò sưởi. Mọi thứ nằm gọn trong một tòa nhà mà nhìn từ ngoài người ta tưởng chỉ có 3 lầu”, bà viết.

Cuộc sống tại đó đã khác đi trong thời dịch COVID-19, với nhiều nhân sự từng phải đến đó làm việc hàng ngày thì nay đã phải ở nhà. Ngay cả Thư ký Xã hội Nhà Trắng Rickie Niceta cũng đã buộc phải làm việc từ xa.

Một cựu nhân viên Nhà Trắng nói với nhật báo Daily Express (Anh) rằng số lượng các nhân viên phục vụ sinh hoạt tại tòa nhà, chẳng hạn như nhân viên hướng dẫn lối đi và hầu phòng, đã giảm thiểu từ 8 và 6 xuống còn 1 người cho từng bộ phận. Tương tự, dọn dẹp phòng, đầu bếp và thợ sửa chữa gia dụng cũng chỉ còn được giữ lại 1 hoặc 2 người.

“Số lượng nhân viên còn lại sẽ cho nghỉ hoặc chờ được gọi để vào làm theo ca khi cần thiết”, nguồn tin của Daily Express tiết lộ. Đối với những nhân viên còn được giữ lại làm việc tại tòa Bạch Ốc (rộng khoảng 5.100 m2), họ phải giữ khoảng cách 2 mét với tổng thống và gia đình ông.

Các chuyến tham quan cũng như sự kiện thường niên dự kiến được tổ chức tại Nhà Trắng trong năm nay đều đã bị đình lại.

Minh Đức (Theo Daily Express)

Theo Vbiz