Đ.ánh ch.ết người, thản nhiên vay tiền người thân nạn nhân để mua ma túy

Mưu đồ cướp tài sản nên Thắng nảy sinh ý định giết bà Liên. Sau khi tấn công khiến nạn nhân tử vong, Thắng vẫn điềm nhiên vay tiền người thân của nạn nhân để đi mua ma túy.

Ngày 27/10, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Phan Văn Thắng (SN 1991, trú tại xã Thanh Long, Thanh Chương, Nghệ An) về tội "Giết người".

Nạn nhân trong vụ án này là bà Lê Thị Liên, trú cùng địa phương, là mẹ bạn của Thắng. Sáng 17/4, Thắng đến nhà bà Liên chơi, quá trình nói chuyện, bà Liên vô tình tiết lộ người thân vừa gửi tiền về. Trưa cũng không thấy Thắng có ý định về, bà Liên mời thanh niên này ở lại dùng cơm.

d-anh-ch-et-nguoi-than-nhien-vay-tien-nguoi-than-nan-nhan-de-mua-ma-tuy

Bị cáo Phan Văn Thắng lĩnh án chung thân về tội "Giết người" (Ảnh: Vĩnh Khang).

 

Sau khi đưa cơm lên phòng khách cho Thắng, người phụ nữ này xuống bếp ăn cơm một mình. Nảy sinh ý định giết bà Liên để cướp tiền nên Thắng đi xuống bếp. Lợi dụng lúc nạn nhân đang quay lưng ra ngoài, Thắng đẩy mạnh khiến người phụ nữ này ngã đập đầu vào tường. Bà Liên kêu lên thì bị Thắng ôm, quật mạnh xuống đập đầu vào nền nhà bất tỉnh. Thắng lục lọi túi áo nạn nhân để tìm tiền nhưng không thấy.

Nghe tiếng động mạnh, cháu gái bà Liên ở bên cạnh chạy sang. Lúc này, Thắng đã lên phòng khách ngồi ăn cơm như chưa có chuyện gì xảy ra. Thấy bà Liên nằm bất tỉnh trong bếp, người cháu này hỏi thì Thắng bảo nạn nhân bị ngã.

Đến khoảng 11h30, bà Liên tử vong. Trong khi người nhà bà Liên nhờ Thắng đi mua một số đồ đạc thì thanh niên này mượn thêm 500 nghìn đồng. Số tiền này sau đó Thắng dùng mua ma túy.

Chiều 17/4, Phan Văn Thắng đến công an đầu thú, khai nhận việc đánh chết bà Liên.

Tại phiên tòa, Phan Văn Thắng thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Sau khi sự việc xảy ra, người nhà bị cáo đã bồi thường cho phía nạn nhân 20 triệu đồng.

Cân nhắc toàn diện vụ án, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Phan Văn Thắng tù chung thân; buộc bồi thường cho phía bị hại 131,5 triệu đồng, được trừ đi số tiền đã bồi thường trước đó.

Theo GiaDinh