Đã có 200 người nhập viện sau khi ăn bánh mì ở quán nổi tiếng

Đến nay đã có 200 người phải nhập viện sau khi ăn bánh mì ở quán nổi tiếng của TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, trong khi nguyên nhân vẫn chưa rõ.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động chiều 30-11, ông Lê Minh Thông, Phó chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm thuộc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, cho biết tính đến 17 giờ ngày 30-11, đã có 200 người nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mì.

da-co-200-nguoi-nhap-vien-sau-khi-an-banh-mi-o-quan-noi-tieng

Các bệnh nhân nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh sau khi ăn bánh mì

Theo ông Thông, mặc dù đã ăn bánh mì vài ngày trước nhưng một số người đã đến các phòng khám chuyền dịch. Đến ngày 30-11, do tình trạng bệnh không giảm, cần phải điều trị bằng kháng sinh nên đã đến các bệnh viện. Hiện tình hình sức khỏe của các bệnh nhân tạm ổn định nhưng vẫn còn sốt, đau bụng, đi cầu.

"Ngành y tế cũng đang mong có kết quả xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm, mẫu thức ăn lấy tại quán bánh mì để biết cụ thể chủng loại vi khuẩn gây ngộ độc nhằm đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả. Tuy nhiên, việc xét nghiệm mất khá nhiều thời gian nên đến nay vẫn chưa nhận được kết quả từ Viện vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên" - ông Thông cho biết thêm.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã phản ánh, trong các ngày 27 và 28-11, các bệnh nhân này đã ăn bánh mì tại cùng 1 quán C. D. (TP Buôn Ma Thuột) rồi bị nôn ói, đau bụng, sốt cao… nghi bị ngộ độc thực phẩm nên nhập viện cấp cứu.

Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã liên tiếp ra các văn bản chỉ đạo các bệnh viện trên địa bàn tập trung nhân lực, thuốc, thiết bị chuyên dụng để cấp cứu bệnh nhân kịp thời. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương làm rõ nguyên nhân, xử lý theo quy định.

Theo NLD