Đã có kết quả xét nghiệm COVID-19 đối với 2 cháu bé song sinh quê Hải Dương

'Đến chiều tối nay, chúng tôi đã nhận được kết quả xét nghiệm từ cơ quan y tế thông báo, 2 cháu nhỏ song sinh không bị nhiễm COVID-19...', Hiệu trưởng trường THPT Thanh Miện III cho biết.
 
Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội vào tối nay (02/3), thầy Nguyễn Minh Ngọc - Hiệu trưởng trường THPT Thanh Miện III, huyện Thanh Miện (Hải Dương) cho biết: "Sáng nay, trường chúng tôi cho 59 học sinh ở xã Tiền Phong (cũ) - nay là xã Hồng Phong (sáp nhập Tiền Phong và Diên Hồng) vì trong địa phương có 2 cháu bé song sinh trở về từ vùng dịch Hàn Quốc. Tuy nhiên, đến chiều nay cơ quan y tế thông báo kết quả xét nghiệm 2 cháu bé âm tính với dịch bệnh nói trên. Cho nên, từ sáng mai toàn bộ số học sinh trú tại xã Tiền Phong (cũ) sẽ đến trường học bình thường".
da-co-ket-qua-xet-nghiem-covid-19-doi-voi-2-chau-be-song-sinh-que-hai-duong
Theo đó, vào ngày 19/2, cháu N.K.L và N.K.Ch. (song sinh 14 tháng tuổi), được người thân đưa từ vùng dịch Hàn Quốc về quê nội tại xã Tiền Phong (cũ), sau đó ít ngày các cháu về quê ngoại tại xã Gia Tân (huyện Gia Lộc, cùng tỉnh Hải Dương) chơi.

Đến ngày 26/2, cả 2 cháu đều có triệu chứng sốt nên được đưa đến Trung tâm y tế huyện Gia Lộc thăm khám, điều trị và 3 ngày sau thì chuyển đến Bệnh viện Nhi Hải Dương thực hiện cách ly. Đồng thời, bệnh viện lấy mẫu bệnh phẩm gửi về Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương để làm xét nghiệm.

"Khi nắm được thông tin về 2 cháu bé sơ sinh nói trên có về xã Tiền Phong (cũ), chiều qua BGH trường chúng tôi đã báo cáo với Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Hải Dương, UBND huyện Thanh Miện để xin ý kiến và được cơ quan chức năng đồng ý cho học sinh ở 3 khối quê xã Tiền Phong (cũ) đang học tại nhà trường nghỉ học ngày hôm nay để chờ kết quả xét nghiệm.

da-co-ket-qua-xet-nghiem-covid-19-doi-voi-2-chau-be-song-sinh-que-hai-duong

Sáng nay, học sinh bậc THPT tỉnh Hải Dương đã quay trở lại trường học bình thường. Ảnh: Đ.Tùy

Đến chiều tối nay, chúng tôi đã nhận được kết quả xét nghiệm từ cơ quan y tế thông báo, 2 cháu nhỏ song sinh không bị nhiễm COVID-19. Do đó, ngay trong chiều tối cùng ngày, BGH đã thông báo cho giáo viên chủ nhiệm, phụ huynh và các em học sinh trú tại xã Tiền Phong (cũ), sáng mai đến trường học bình thường cũng như thực hiện việc vệ sinh, sát khuẩn theo quy định của Bộ y tế", Hiệu trưởng trường THPT Thanh Miện III cho biết.

Theo ghi nhận của PV Báo Gia đình & Xã hội, cho đến thời điểm hiện tại trên địa bàn tỉnh Hải Dương chưa ghi nhận được trường hợp nào có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Đặc biệt trong sáng nay, học sinh các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên đã trở lại học bình thường.

Đức Tùy

Theo GiaDinh