Đã có lịch nghỉ Tết Nguyên Đán 2019, có nơi nghỉ tận nửa tháng

Còn vài tháng nữa mới hết năm nhưng không ít người đã háo hức chờ lịch nghỉ Tết Nguyên đán để lên kế hoạch nghỉ ngơi, vui chơi. Sau nhiều lần dự thảo, Bộ LĐ-TB&XH đã công bố lịch nghỉ các ngày lễ, Tết chính thức trong năm 2019.

Đã có lịch nghỉ Tết Nguyên Đán 2019, có nơi nghỉ tận nửa tháng

Bộ LĐTB&XH vừa ban hành Thông báo 3238/TB-LĐTBXH về việc nghỉ lễ, Tết năm 2019 đối với cán bộ, công chức, viên chức và NLĐ của các cơ quan hành chính, sự nghiệp tổ chức chính trị, nghiệp tổ chức chính trị - xã hội.

Theo kế hoạch năm học 2018-2019 do UBND TP.HCM phê duyệt, học sinh các cấp tại TP.HCM sẽ được nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, từ ngày 28/1/2019 (thứ hai) tức 23 tháng Chạp, đến hết ngày 10/2, tức mùng 6 tháng Giêng. Vì thời gian nghỉ Tết trùng với các ngày cuối tuần, nhiều trường trên địa bàn thành phố sẽ cho học sinh nghỉ thêm, với tổng thời gian 16 ngày.

Ngoài ra, trước khi nghỉ Tết, Sở cũng gửi công văn hướng dẫn các trường học tuyên truyền vận động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh thực hiện tốt Luật Giao thông, không tham gia, cổ vũ cho việc đua xe trái phép. Nghiêm cấm sử dụng các loại pháo, uống rượu bia và dùng các chất kích thích. Xử lý nghiêm các trường hợp học sinh, sinh viên vi phạm quy định và nội quy nhà trường.

Đã có lịch nghỉ Tết Nguyên Đán 2019, có nơi nghỉ tận nửa tháng

Đã có lịch nghỉ Tết Nguyên Đán 2019, có nơi nghỉ tận nửa tháng

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2019 của học sinh TP.HCM.

TP. Hồ Chí Minh là địa phương có số lượng dân nhập cư khá lớn nên việc cho học sinh nghỉ Tết Nguyên đán khá dài nhằm tạo điều kiện cho phụ huynh, học sinh thuận lợi trong việc lên kế hoạch Tết, nhất là việc đặt vé tàu xe để về quê ăn Tết cùng gia đình. Tuy nhiên, thời nghỉ Tết của học sinh TP.Hồ Chí Minh sớm và dài hơn ngày nghỉ của người lao động nên cuối năm phụ huynh thường loay hoay với chỗ gửi con em mình.

Đã có lịch nghỉ Tết Nguyên Đán 2019, có nơi nghỉ tận nửa tháng

Thời gian nghỉ Tết của học sinh kéo dài khiến nhiều phụ huynh đau đầu tìm chỗ gửi con dịp trước và sau Tết.

Theo đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã chấp thuận đề nghị của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc nghỉ lễ, tết năm 2019 đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội. Theo đó, lịch nghỉ Tết Âm lịch từ thứ hai 4/2/2019 (30 tháng Chạp năm Mậu Tuất) đến hết thứ sáu 8/2/2019 (mùng 4 tháng Giêng năm Kỷ Hợi). Như vậy, tính cả thứ bảy, chủ nhật, dịp Tết Âm lịch kéo dài 9 ngày liên tục.

Thủ tướng yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện lịch nghỉ trên lưu ý thực hiện: bố trí, sắp xếp các bộ phận làm việc hợp lý để giải quyết công việc liên tục, bảo đảm tốt công tác phục vụ tổ chức, cá nhân.

Chỉ còn vài tháng nữa, chúng ta sẽ chào đón năm 2019 với những điều tốt đẹp đang chờ đợi ở phía trước. Để có thể tận hưởng trọn vẹn các ngày nghỉ, thì ngay từ bây giờ chúng ta cần "lấy đà" làm việc và học tập chăm chỉ. Hãy cùng xem, ngâm cứu thật kĩ và nhớ thật lâu các ngày nghỉ trong mùa tết nguyên đán của năm 2019 sắp đến nhé.

Ảnh Internet

Theo Bestie