Đa dạng quà tặng dịp 20/11: Giá nhiều loại hoa tươi tăng 10 - 20%

Cận đến ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) thị trường quà tặng càng trở nên sôi động để các bậc phụ huynh và các em học sinh có nhiều cơ hội lựa chọn những món quà ý nghĩa nhằm bày tỏ lòng biết ơn, yêu mến đối với các thầy cô giáo.

Giá nhiều loại hoa tươi tăng từ 10 - 20%

Khảo sát tại một số chợ hoa trên địa bàn Hà Nội như chợ hoa Quảng An, chợ Quảng Bá, chợ hoa Tây Tựu, chợ hoa Mê Linh và một số cửa hàng kinh doanh hoa tươi, giá tất cả các loại hoa tươi có xu hướng tăng phổ biến từ 10 - 20%. Trong các loại hoa, đắt hàng nhất vẫn là hoa ly, hoa hồng, cẩm tú…

da-dang-qua-tang-dip-20-11-gia-nhieu-loai-hoa-tuoi-tang-10-20

Theo chia sẻ của một số chủ hàng ly ở chợ đầu mối Quảng An (quận Tây Hồ) cho biết, ngày thường và so với ngày này năm ngoái, giá hoa ly hồng chỉ trên dưới 150.000 - 160.000 đồng/ 5 cành, thì mấy ngày hôm nay, giá bán buôn đã được đẩy lên 170.000 - 180.000 đồng/ 5 cành, bán lẻ dao động từ 190.000 - 200.000 đồng/ 5 cành. Các loại lá trang trí cũng tăng như lá liễu 35.000 - 40.000 đồng/ 20 cành, lá dương sỉ dao động từ 45.000 - 50.000 đồng/ 1 bó…

 “Hoa ly năm nay ít hàng hơn so với năm ngoái, cộng thêm việc nhu cầu mua của nhiều người bó lẵng dịp 20/11 nên giá cao hơn so với ngày thường và thời điểm năm ngoái”, chị Hoa - chủ sạp hoa tại chợ Quảng An cho biết.

Ngoài những loại hoa phổ biến như ly, hồng, lay ơn, lan…, năm nay các loại hoa được bày bán cũng khá đa dạng về màu sắc và chủng loại như cẩm chướng, cẩm tú cầu, cúc họa mi, hướng dương…

Một người bán hoa tươi trên phố Xã Đàn (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, những ngày gần đây, rất nhiều người có nhu cầu mua hoa tươi để tri ân các thầy cô giáo nhân dịp 20/11. Đặc biệt, những giỏ hoa khách mua lẻ từ khoảng 250.000 đồng đến trên 500.000 đồng đang được bán rất chạy.

Tương tự, một người bán hoa tươi trên phố Kim Mã (Ba Đình, Hà Nội) cho biết, giá hoa giao động khoảng từ 10.000 đồng đến 20.000 đồng/bông. Lẵng hoa và giỏ hoa có giá khoảng từ 220.000 đồng đến cả triệu đồng. Mặc dù giá hoa đang khá cao, nhưng sức mua của người khách hàng không có dấu hiệu giảm.

"Những ngày gần đây, cửa hàng đang rất bận rộn vì liên tục nhận và trả các đơn hàng của khách. Thậm chí cửa hàng phải thuê hẳn 4 shipper (người giao hàng) để kịp trả hàng trong dịp 20/11", chủ cửa hàng chia sẻ.

Thay vì những bó hoa truyền thống, năm nay hoa tươi nhập khẩu cũng được rất nhiều khách hàng ưa chuộng và lựa chọn do hoa nhập thường đa dạng về màu sắc, bông hoa to, đẹp, bắt mắt.

da-dang-qua-tang-dip-20-11-gia-nhieu-loai-hoa-tuoi-tang-10-20

Tại nhiều cửa hàng chuyên hoa ngoại nhập, hoa ly kép dao động từ 500.000 - 700.000 đồng/10 bông; hoa hồng nhập từ Ecuador giá rơi vào mức 500.000 - 600.000 đồng/cành dài từ 1,2-1,5m, cành thấp hơn, từ 60 - 80cm, giá khoảng 170.000 - 250.000 đồng…Giá trung bình cho một bó hoa tươi từ 1 - 2 triệu đồng/bó tuỳ vào khả năng của người mua, lựa chọn hoa và số lượng cần bó.

Chị Vân Chi, chủ một shop hoa tại Kim Mã (Hà Nội) chia sẻ, càng gần đến ngày 20/11, lượng khách đặt hàng ngày một tăng nên nếu khách không đặt sớm thì cửa hàng sẽ không nhận.

Khách hàng thường phải đặt trước vài ngày để lựa chọn tông màu, loại hoa hay giá tiền cho phù hợp, cận ngày nhiều cửa hàng đã từ chối đơn đặt hàng.

“Hoa nhập khẩu không phải lúc nào cũng có vì phải phụ thuộc vào nguồn hàng nước ngoài nên vào các dịp lễ nhu cầu tăng cao, nếu khách hàng không nhanh tay đặt sớm sẽ khó chọn được hoa ưng ý”, chị Vân Chi nói.

Các sản phẩm tiêu dùng thiết thực cũng được nhiều khách hàng lựa chọn làm quà tri ân thầy cô giáo

da-dang-qua-tang-dip-20-11-gia-nhieu-loai-hoa-tuoi-tang-10-20

Khảo sát trên các tuyến phố lớn nơi có nhiều cửa hàng quà tặng lưu niệm như: Đà Nẵng, Tô Hiệu, Trần Nguyên Hãn, Hai Bà Trưng, Đống Đa… thị trường quà tặng lưu niệm năm nay khá phong phú từ mẫu mã đến chủng loại hàng hóa. Từ túi xách, cà vạt, khăn quàng... đến các loại mỹ phẩm như nước hoa, sữa tắm, dầu gội, son phấn… đều được chọn các shop lên kế hoạch gói, bọc cẩn thận trong những hộp quà xinh xắn để các khách hàng lựa làm quà tặng trong ngày lễ đặc biệt dành cho các thầy cô.

Một nhân viên bán hàng mỹ phẩm trên phố Thái Hà (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, trong dịp 20/11, các sản phẩm như cặp dầu gội - dầu xả mức giá từ 300.000 đồng đến 700.000 đồng/cặp; son môi, phấn trang điểm từ 400.000 đồng đến 700.000 đồng và đặc biệt là các sản phẩm dưỡng da cho mùa đông được từ 400.000 đồng trở lên… đang được bán rất chạy.

Cửa hàng không chỉ bận rộn công việc bán hàng và tư vấn sản phẩm mà trong những ngày này còn phải tăng cường nhân lực để gói quà theo nhu cầu của khách hàng.

Chị Nguyễn Thị Vân - chủ cửa hàng tạp hóa trên phố Lê Lợi - cho biết: Các thầy cô cũng là người sinh hoạt bình thường như chúng ta thôi nên thị trường quà tặng lưu niệm tại các cửa hàng, siêu thị cũng chính là những vật dụng được chúng tôi bày bán hàng ngày. Chỉ có điều khác biệt là vào những ngày này chúng tôi đóng gói cẩn thận trong những hộp quà, lẵng quà tập trung vào chủ đề 20/11 để khách mua cho thuận tiện nên không có chuyện khan hàng hay cháy hàng dịp này.

 Một hai năm gần đây, khách hàng có xu hướng chọn những món quà như khăn quàng cổ, cà vạt hơn là các sữa tắm, dầu gội. Vì vậy cửa hàng chúng tôi đợt này nhập về nhiều mặt hàng đó hơn với nhiều kiểu dáng, chất liệu cho nhiều lứa tuổi – chị Vân cho biết thêm.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, không chỉ khăn quàng cổ, cà vạt, nhiều phụ huynh cầu kỳ hơn còn tìm mua tặng vải may áo dài cho các cô. Theo đó, các loại vải voan và lụa tơ tằm được ưa chuộng bởi phù hợp với điều kiện thời tiết, việc đi lại của giáo viên nữ và đặc biệt là giá cả chấp nhận được.

Chị Nguyễn Thị Mai, chủ sạp vải trong chợ Tam Bạc cho biết: Qua hỏi đối tượng dùng để tư vấn chất liệu, kiểu dáng, họa tiết nên chúng tôi nhận thấy nhiều khách hàng mua vải may áo dài để làm quà tặng. Có người tặng riêng nhưng cũng có vài phụ huynh chung để tặng quà nên giá tiền cũng khác nhau, trung bình từ 250.000 đến cả triệu đồng tùy theo chất liệu vải Chiffon , voan, ren, gấm, nhung hay lụa...

Cũng tại cửa hàng tạp hóa trong chợ Tam Bạc, có rất nhiều học sinh tìm mua nguyên liệu như giấy, vải lụa, hoa, ghim cài áo, hạt vòng... để các em tự làm những món quà handmade tặng thầy cô của mình. Nguyễn Ngọc Oanh, lớp 7 hớn hở cho biết: “Em với hai bạn cùng tổ bàn nhau mua nguyên liệu là giấy, vải lụa rồi những chiếc bình sứ về và làm hoa lọ, hoa bó tặng cô chủ nhiệm. Hướng dẫn cách làm thì trên mạng có rồi, giờ chúng em chỉ tìm đủ nguyên liệu là bắt tay vào làm thôi. Trong những món quà cô nhận được dịp 20/11, chắc chắn quà của chúng em sẽ là món đặc biệt nhất luôn”.

da-dang-qua-tang-dip-20-11-gia-nhieu-loai-hoa-tuoi-tang-10-20

Một bức tranh đẹp có giá khoảng 500.000 đồng trở lên, có bức lên tới tiền triệu.

Vài năm gần đây, tranh thêu tay cũng là một trong những món quà được phụ huynh lựa chọn để tri ân thầy cô giáo. Chủ cửa hàng chuyên bán tranh thêu trên phố Trần Phú cho biết: “Đây là món quà có giá thành tương đối cao. Một bức tranh đẹp có giá khoảng 500.000 đồng trở lên, có bức lên tới tiền triệu. Tuy nhiên món quà này lại sử dụng được lâu và rất có giá trị thẩm mỹ”.

Nhìn chung, thị trường quà tặng trong dịp 20/11 đang khá sôi động, với nhiều mặt hàng để người tiêu dùng có thể lựa chọn được món quà ưng ý tri ân thầy cô giáo.

Theo TieuDung24h