Đã nắm được điểm yếu này, tuyển Việt Nam chắc thắng Malaysia vào tối nay

Xem lại băng ghi hình hai cuộc đối đầu của Malaysia với Thái Lan ở bán kết AFF Cup, nhất là trận lượt về thì chắc hẳn ông Park Hang Seo đã nhận thấy điểm yếu của đối phương.

Trước khi bước vào AFF Cup 2018, mục tiêu được đặt ra cho Việt Nam là vào chung kết. Nhưng nếu thất bại ở đó, niềm vui sẽ không trọn vẹn và có thể sẽ không thể có những lễ hội đường phố như hồi đầu năm.

Phần đông người hâm mộ kỳ vọng vào chức vô địch của Việt Nam, ngay từ khi trái bóng Primero Mundo X Star chưa lăn. Và khi kình địch Thái Lan ngã ngựa, kỳ vọng cho Việt Nam đạt đến cực đại. Malaysia - đối thủ của Việt Nam ở chung kết - chưa thể sánh với Uzbekistan ở U23 châu Á. Ở vòng bảng, họ từng bị thầy trò ông Park đánh bại 2-0 trên sân nhà Mỹ Đình.

da-nam-duoc-diem-yeu-nay-tuyen-viet-nam-chac-thang-malaysia-vao-toi-nay
Việt Nam đã thắng Malaysia ở vòng bảng nhưng trận chung kết lại là câu chuyện khác.

Sau trận đó, chân sút kỳ cựu Norsharul Talaha đăng đàn tuyên bố: "Nếu vào chung kết và gặp lại Việt Nam, Malaysia sẽ chơi tốt hơn". Chân sút đang sở hữu năm bàn thắng đã đúng ở vế đầu, còn vế sau đang chờ được kiểm chứng vào trận đấu lượt đi tối nay.

Trước trận đấu này, cả trung vệ và thủ môn Malaysia đều thể hiện rõ quyết tâm sẽ đánh bại đội tuyển Việt Nam. Nhưng họ đâu có biết rằng, họ tự tin thì tuyển Việt Nam cũng tự tin không kém. Theo trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á, chiến thắng ở vòng bảng sẽ giúp Việt Nam tự tin bước vào chung kết AFF Cup 2018.

"Lần gần nhất hai đội gặp nhau tại Bukit Jalil là bán kết lượt đi AFF Cup ngày 15/12/2010, khi Safee Sali lập cú đúp giúp Malaysia thắng 2-0. Họ sau đó vượt qua Indonesia ở chung kết để lần đầu đăng quang. Nhưng Việt Nam là đội có lợi thế tâm lý trước loạt chung kết AFF Cup 2018, nhờ chiến thắng 2-0 ở vòng bảng", AFC viết.

Và ngay cả các cầu thủ Việt Nam cũng không hề cảm thấy áp lực khi phải đá trên sân khách. Như Công Phượng tuyên bố, 'Chảo lửa Bukit Jalil giúp tôi hưng phấn hơn'.

Đây không hẳn là sự tự tin về mặt tinh thần, mà chắc hẳn, khi xem lại băng ghi hình hai cuộc đối đầu của Malaysia với Thái Lan ở bán kết AFF Cup, nhất là trận lượt về thì ông Park Hang Seo đã nhận thấy điểm yếu của đối phương.

Không khó để chỉ ra đó chính là vị trí của Irfan Zakaria. Cầu thủ 23 tuổi này được HLV Tan Cheng Hoe tung vào sân thay thế trung vệ Aidil Zafuan Radzak bị chấn thương khá nặng, phải rời sân khi mới đá được 18 phút hiệp 1 trận bán kết lượt về với Thái Lan nhưng Irfan Zakaria chơi không tốt, mắc lỗi trong cả hai bàn thua của Malaysia.

Đầu tiên anh đốt lưới nhà chỉ 3 phút sau khi vào sân do chạy chỗ không hợp lí trong tình huống thủ thành Mohd Farizal phá bóng lên. Sau đó vẫn là Irfan không phá được quả đánh đầu của cầu thủ Thái Lan vào khung thành Malaysia, dẫn tới bàn thua thứ 2.

Chính Irfan Zakaria sau đó thừa nhận anh bị “khớp” tâm lí do lần đầu được đá một trận quan trọng nên đã chơi không tốt. Trong các trận đấu trước đó của Malaysia, ông Tan Cheng Hoe vẫn dùng Aidil Zafuan Radzak đá chính ở vị trí trung vệ.

Cho tới thời điểm này, vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy Aidil Zafuan Radzak kịp bình phục chấn thương để trở lại trong cuộc chiến với tuyển Việt Nam ở Bukit Jalil và không rõ ông Tan Cheng Hoe có giải pháp thay thế nào đáng tin cậy hơn Irfan Zakaria không. Nếu cầu thủ này vẫn được dùng ở trận chung kết lượt đi AFF Cup, có thể đó là vị trí mà chúng ta cần phải khai thác để tìm đường vào khung thành Malaysia.

da-nam-duoc-diem-yeu-nay-tuyen-viet-nam-chac-thang-malaysia-vao-toi-nay
Xuyên thủng hàng thủ Việt Nam là bài toán đang chờ lời giải từ Malaysia. Ảnh: AFC.

Hàng phòng ngự đội chủ nhà không chỉ có nguy cơ dễ tổn thương hơn nếu trung vệ trụ cột Aidil Zafuan Radzak không kịp trở lại và Irfan Zakaria trám chỗ. Hiệu quả tấn công ở cánh phải của Malaysia chắc chắn cũng giảm đi do họ mất hậu vệ số 4 cực kỳ năng nổ và tốc độ là Syahmi Safari do bị treo giò.

Theo dõi sát sao các trận đấu ở AFF, cựu tuyển thủ Minh Phương cũng chỉ rõ: “Tôi nghĩ hàng thủ chính là điểm yếu của Malaysia. Đến thời điểm này, Malaysia đá 6 trận thì có 3 trận thủng lưới với 5 bàn thua nên khó có thể gọi là phòng ngự tốt được. Ngoài ra, Malaysia tự gọi mình là Hổ Đông Nam Á nên thường chơi áp đặt với các đối thủ, rất dễ dính đòn phản công. Họ thua Việt Nam ở vòng bảng vừa qua cũng vì điều này”.

Cựu tuyển thủ Minh Phương cũng cho biết, anh rất có niềm tin vào khả năng thành công của thầy trò HLV Park Hang Seo ở giải đấu năm nay. “Ngoài trình độ chuyên môn, may mắn cũng là yếu tố rất quan trọng của một trận đấu. Tôi cảm nhận năm nay HLV Park Hang Seo và các học trò đang gặp nhiều may mắn, nên tôi rất có niềm tin ĐT Việt Nam sẽ giành được chức vô địch”, HLV Minh Phương chia sẻ.

da-nam-duoc-diem-yeu-nay-tuyen-viet-nam-chac-thang-malaysia-vao-toi-nay
HLV Park Hang-seo trong cuộc họp báo kỹ thuật sáng 10/12 ở Malaysia.

Trận đấu tối nay sẽ thế nào? Hãy cùng theo dõi vào lúc 19h45 sẽ rõ. Nhưng chắc hẳn nó sẽ là một trận đấu rất đặc biệt như lời HLV Park Hang-seo nhận định.

"Đã 10 năm trôi qua kể từ lần gần nhất và duy nhất Việt Nam vô địch AFF Cup. Bởi vậy, ngày mai sẽ là những giây phút đặc biệt với tôi và các cầu thủ. Đó sẽ là một trận đấu đặc biệt", HLV Park Hang-seo mở lời trong cuộc họp báo ở sân Bukit Jalil (Kuala Lumpur, Malaysia).

"Đây là một trận đấu sân khách, dưới sức ép của 80.000 cổ động viên chủ nhà. Mọi thứ chắc chắn sẽ rất khó khăn. Chúng tôi phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng để có thể giành kết quả tích cực", thầy Park cho biết.

Theo GiaDinh