Đà Nẵng: Nhân viên y tế trong khu cách ly điều trị COVID-19 bị lây nhiễm

Sáng 14/7, BS Nguyễn Đại Vĩnh- Giám đốc Bệnh viện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) cho hay, qua xét nghiệm định kỳ đối với toàn bộ cán bộ, nhân viên của bệnh viện, tối 13/7 đã phát hiện một nữ điều dưỡng làm việc trong khu cách ly điều trị bệnh nhân COVID-19 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2

Đà Nẵng: Ngừng tất cả các hoạt động gây gián đoạn cung cấp điện trong dịp thi tốt nghiệp THPT / Đà Nẵng: 50% doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo dự báo hoạt động quý III/2021 sẽ tốt lên

Trao đổi với phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam, BS Nguyễn Đại Vĩnh cho biết: “Nữ điều dưỡng này đã làm việc trong khu cách ly điều trị các bệnh nhân F0 đến ngày thứ 14. Theo quy định, mỗi tuần Bệnh viện Hòa vang tiến hành xét nghiệm định kỳ 2 lần cho toàn thể cán bộ, nhân viên của bệnh viện vào ngày thứ Ba và thứ Sáu. Hôm thứ Sáu vừa qua nữ điều dưỡng này lấy mẫu xét nghiệm định kỳ lần 2 của tuần trước, cho kết quả âm tính.

da-nang-nhan-vien-y-te-trong-khu-cach-ly-dieu-tri-covid-19-bi-lay-nhiem

Bệnh viện Hòa vang là nơi tiếp nhận chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn TP Đà Nẵng từ tháng 7/2020 đến nay.

"Ngày 13/7, trước khi kết thúc thời hạn làm việc, ra khỏi khu cách ly, nữ điều dưỡng này tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm định kỳ lần 1 của tuần này thì có kết quả dương tính SARS-CoV-2. Đây là sự phát hiện chủ động chứ hoàn toàn không phải “tình cờ” như những ca dương tính trong cộng đồng!”- BS Vĩnh nói.

Cũng theo BS Nguyễn Đại Vĩnh, Bệnh viện Hòa Vang được giao nhiệm vụ thiết lập khu cách ly điều trị COVID-19, tiếp nhận chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhân F0 kể từ khi Đà Nẵng trở thành tâm điểm đợt dịch thứ 2 hồi tháng 7/2020.

Trong 1 năm qua, Bệnh viện Hòa Vang đã tiếp nhận và điều trị khỏi cho rất nhiều bệnh nhân COVID-19, trong đó có nhiều bệnh nhân nặng. Đây là lần đầu tiên có trường hợp một nữ nhân viên y tế trong khu cách ly của bệnh viện mắc COVID-19.

Giám đốc Bệnh viện Hòa Vang cho hay, khi nhận nhiệm vụ tại khu cách ly điều trị COVID-19 thì tất cả cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện này đều xác định là bước vào tuyến đầu đối mặt với vô vàn nguy cơ do ngày nào cũng trực tiếp chăm sóc, điều trị các bệnh nhân F0. Hơn nữa, chủng virus mới Delta thực sự rất nguy hiểm, mức độ lây lan, biến hóa khôn lường.

“Chúng tôi phân lực lượng làm nhiệm vụ ở khu cách ly điều trị bệnh nhân COVID-19 thành từng nhóm nhỏ 4 – 5 người phối hợp làm việc chung trong cùng thời gian.

Khi xong thời hạn 14 ngày, nhóm sẽ được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm định kỳ mỗi tuần 2 lần, nếu thấy có dấu hiệu bất thường thì xét nghiệm lại ngay. Khi phát hiện có ca dương tính thì tách ngay ra để điều trị, các F1 còn lại tiếp tục theo dõi chặt chẽ theo đúng quy định!” – BS Nguyễn Đại Vĩnh nhấn mạnh.

Hải Châu

Theo doanhnghiepvn

-----

Xem thêm:

+Cụ ông nhập viện cấp cứu phát hiện mắc Covid-19, 5 người khác trong gia đình cũng dương tính

+Nữ nhân viên cắt tóc ở Đà Nẵng mắc Covid-19, chưa rõ nguồn lây