Đã xác định được h.ung th.ủ s.á.t h.ạ.i người đàn ông ở Hải Dương mất tích 7 tháng khi đi đòi nợ

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Cao Tài Năng (SN 1981), trú tại phường Bình Hàn (TP. Hải Dương) về hành vi 'Giết người', 'Cướp tài sản'.​

Như Báo Gia đình & Xã hội đã đưa tin, cách đây hơn 7 tháng, anh D.C.C (SN 1974), trú tại phố Cuối, thị trấn Gia Lộc (Hải Dương) bỗng nhiên mất tích khi lên TP. Hải Dương đòi nợ tại phố Nguyễn Thượng Mẫn (phường Bình Hàn).

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã nhanh chóng làm rõ vụ việc và xác định được hung thủ gây án. Căn cứ vào tài liệu điều tra, ngày 5/7 Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra ngày 28/11/2020 tại phường Bình Hàn (TP. Hải Dương).

da-xac-dinh-duoc-hung-thu-sat-hai-nguoi-dan-ong-o-hai-duong-mat-tich-7-thang-khi-di-doi-no

Ngôi nhà 126 Nguyễn Thượng Mẫn trước đây được đối tượng Năng thuê, cũng là nơi anh C. bị sát hại. Ảnh: Đ.Tùy

Đến 7/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Cao Tài Năng (SN 1981), trú tại phường Bình Hàn (TP. Hải Dương) về hành vi "Giết người", "Cướp tài sản". Quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam bị can nêu trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương phê chuẩn. 

Trước đó, sáng 28/11/2020, anh D.C.C lái xe ô tô màu đen, nhãn hiệu Mazda CX5, BKS.34A.29870, đi từ nhà đến TP. Hải Dương để đòi nợ.

Trước khi đi, anh C. có nói với bố đẻ là đến nhà Cao Tài Năng để đòi hơn 2 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến tối không thấy con về, điện thoại không liên lạc được nên gia đình đã đi tìm nhưng không thấy. Sau đó bố anh C. đã làm đơn trình báo cơ quan công an.

da-xac-dinh-duoc-hung-thu-sat-hai-nguoi-dan-ong-o-hai-duong-mat-tich-7-thang-khi-di-doi-no

Sau khi sát hại anh C., đối tượng thuê cửa hàng cách vị trí cũ khoảng 20m tiếp tục bán hàng thuốc. Ảnh: Đ.Tùy

Ngày 11/6/2021, chiếc xe ôtô Mazda CX5 của anh C được tìm thấy trên một tuyến đường thuộc Khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ (phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội), còn anh C. vẫn bặt vô âm tín. Qua khám nghiệm chiếc xe trên, cơ quan điều tra phát hiện trên chiếc ôtô có dấu hiệu bị lau chùi, xóa dấu vết, mất camera hành trình.

Cơ quan điều tra nhận định vụ việc có dấu hiệu của tội phạm, vì vậy, ngày 13/6/2021, Công an tỉnh Hải Dương đã phát đi thông báo tìm người và yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ tập trung vào cuộc điều tra. Sau nhiều ngày huy động các lực lượng vào cuộc điều tra, Công an tỉnh Hải Dương lần ra manh mối quan trọng, liên quan đến người vay nợ anh C. là Cao Tài Năng.

Quá trình điều tra xác định, Năng thuê nhà ở đường Nguyễn Thượng Mẫn (TP. Hải Dương) để bán thuốc và có vay anh C. số tiền lớn. Ngày 28/11/2020, khi bị anh C. đến đòi nợ, Năng đã ra tay sát hại bằng vật cứng giống dạng gậy.

da-xac-dinh-duoc-hung-thu-sat-hai-nguoi-dan-ong-o-hai-duong-mat-tich-7-thang-khi-di-doi-no

Khu vực bãi đất cạnh bờ sông Sặt, gần khu đô thị Đỉnh Long - vị trí chôn anh C. sau khi bị sát hại. Ảnh: Đ.Tùy

Sau khi giết anh C., Năng đã chôn nạn nhân ở bờ sông gần khu đô thị Đỉnh Long. Cũng theo Cơ quan CSĐT, sau 1 tháng chờ xác nạn nhân phân huỷ, đối tượng đã ra đào thi thể nạn nhân lên và đốt phi tang; đồng thời Năng cũng là người mang ô tô của nạn nhân lên Hà Nội để đánh lạc hướng điều tra.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương đang tiếp tục củng cố hồ sơ, điều tra làm rõ hành vi phạm tội của bị can Cao Tài Năng và hành vi vi phạm pháp luật của đối tượng khác có liên quan để xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Theo GiaDinh