Đại diện chùa Linh Quy Pháp Ấn lên tiếng về hình ảnh nhóm phụ nữ mặc phản cảm khi chụp ảnh

Hình ảnh nhóm phụ nữ ăn mặc phản cảm tại một ngôi chùa khá nổi tiếng ở Lâm Đồng đang được lan truyền trên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.

Mới đây, hình ảnh nhóm phụ nữ ăn mặc phản cảm tại chùa Linh Quy Pháp Ấn (Bảo Lộc, Lâm Đồng) - ngôi chùa khá nổi tiếng khi được nhiều bạn trẻ đến đây tham quan, chụp ảnh đang được lan truyền trên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.

dai-dien-chua-linh-quy-phap-an-len-tieng-ve-hinh-anh-nhom-phu-nu-mac-phan-cam-khi-chup-anh
Nhóm phụ nữ hành động phản cảm trong chùa khiến dân tình bức xúc - Ảnh: FB
 
Cụ thể, những người phụ nữ này mặc trang phục tập yoga với quần dài ôm sát hoặc quần ống rộng cùng áo croptop khoét nách, hở bụng rồi tạo dáng chụp hình ở khu vực cổng trời trước chùa. Nhóm trong hình đi tầm khoảng 20 người, chủ yếu là phụ nữ ngoài 30 tuổi.
 
Trên báo Đất Việt, Q.T. - một du khách chụp lại những hình ảnh này cho biết nhóm phụ nữ lên chùa vào khoảng 7h sáng. Trên đường đi, họ vẫn mặc áo khoác, đến nơi mới cởi ra rồi tạo dáng chụp ảnh ở cả 3 cổng trời. Theo quan sát, nhóm này là những người tập yoga, có một thầy giáo đi cùng và 2-3 nhiếp ảnh gia chụp hình.
 
Dù là chốn thanh tịnh nhưng nhóm phụ nữ lại nói chuyện khá ồn ào, cười đùa lớn tiếng, làm phiền nhiều du khách khác tham quan, chụp ảnh. Nhiều du khách có mặt khá bức xúc nhưng vì nhóm đông nên mọi người cũng ngại nhắc nhở, không muốn xảy ra cãi vã chốn thanh tịnh.
 
Ngay sau khi đăng tải, loạt ảnh gây bão mạng và nhận về hàng ngàn bình luận chỉ trích: "Đến nơi tôn nghiêm mà ăn mặc kiểu này, còn uốn éo cười giỡn thì tôi cũng chịu"; "Toàn các chị ngoài 30 rồi mà sao ý thức kém thế";
 
"Có lẽ lượng khách tham quan dịp Tết dương lịch quá đông nên nhà chùa không quản lý được hết"; "Mấy lần đi du lịch được mọi người rủ vào chùa nhưng mình không vào vì lỡ mặc đồ ngắn. Làm ơn tôn trọng chốn tâm linh chút đi"...
 
dai-dien-chua-linh-quy-phap-an-len-tieng-ve-hinh-anh-nhom-phu-nu-mac-phan-cam-khi-chup-anh

Nhóm phụ nữ nhận mưa gạch đá từ dân mạng - Ảnh: FB

Trên Tri thức trực tuyến, thầy Pháp Nghĩa - quản chúng tại chùa Linh Quy Pháp Ấn cho biết nhóm khách trên chưa xin phép chụp ảnh tại nhà chùa. Theo thầy, dù có xin phép song với trang phục như trong các bức ảnh được ghi lại, chùa cũng sẽ không đồng ý.

Vào thời điểm xảy ra vụ việc, các sư thầy tổ chức khóa tu ở một ngôi chùa khác nên có sự chậm trễ trong việc quản lý khu vực cổng trời. Bên cạnh đó, do đúng dịp nghỉ Tết dương lịch nên lượng khách đến tham quan chùa rất đông, khiến công tác quản lý gặp nhiều khó khăn.

Được biết, chùa Linh Quy Pháp Ấn vốn đặt biển thông báo quy định các loại trang phục không được phép mặc khi vào khu vực tôn nghiêm, tuy nhiên, vẫn có nhiều khách tham quan làm trái quy định.

K.N (th)

Theo GiaDinh