Đàn cá koi lăn ra chết, nữ chủ nhân vì tiếc tiền nên quyết định đem tất cả đi... nấu súp, pha xử lý khiến dân mạng "khóc thét"

Vì đàn cá koi có giá khá đắt lăn ra chết nên người phụ nữ đành phải mang chúng đi nấu súp và theo review của cô thì nó có vị như cá da trơn.

Thường nói đến cá koi Nhật, người ta hẳn sẽ chỉ xuýt xoa về vẻ đẹp của chúng chứ ít khi nghĩ về chúng như một nguyên liệu để chế biến thức ăn. Vậy nên khi một người phụ nữ Malaysia đăng tải loạt ảnh món canh cá koi của cô lên một hội nhóm gồm 2 triệu người theo dõi trên Facebook đã khiến không ít dân mạng xôn xao.

Người phụ nữ ấy là Amanda Omeychua, đã chia sẻ bài đăng của mình trong nhóm Cooking Fails Of The Day (tạm dịch: Nấu nướng thất bại của ngày).

Đính kèm bài đăng là 6 bức ảnh chụp hàng chục con cá koi đã chết đang nằm ra sàn. Amanda giải thích rằng đàn cá koi của cô đã chết vì thiếu oxy. Được biết, cá koi cũng giống như những loài cá sống ở ao hồ, chúng cần một lượng oxy nhất định trong nước để sống.

dan-ca-koi-lan-ra-chet-nu-chu-nhan-vi-tiec-tien-nen-quyet-dinh-dem-tat-ca-di-nau-sup-pha-xu-ly-khien-dan-mang-khoc-thet

Vì không nỡ vứt đàn cá koi đã chết đi, Amanda quyết định dùng chúng để nấu súp, theo một công thức chế biến chỉ dành cho các bậc vua chúa. Trong một bức ảnh có thể thấy, Amanda còn cẩn thận đo chiều dài của các con cá trước khi cho vào nồi súp. "Review" của chính chủ cho biết cá koi có vị như các con cá da trơn.

Bài đăng được chia sẻ vào ngày 17/1 vừa qua đã nhận được hơn 1.000 lượt chia sẻ, 4.500 bình luận, hầu hết mọi người đều ngỡ ngàng trước pha xử lý "cực gắt" của cô nàng với đàn cá koi.

"Làm sao mà ăn được vật cưng đã chết của mình cơ chứ? Nếu là tôi thì tôi chỉ đem chúng đi chôn thôi" - một dân mạng bình luận.

dan-ca-koi-lan-ra-chet-nu-chu-nhan-vi-tiec-tien-nen-quyet-dinh-dem-tat-ca-di-nau-sup-pha-xu-ly-khien-dan-mang-khoc-thet
 
dan-ca-koi-lan-ra-chet-nu-chu-nhan-vi-tiec-tien-nen-quyet-dinh-dem-tat-ca-di-nau-sup-pha-xu-ly-khien-dan-mang-khoc-thet

Nhiều người không mấy ngạc nhiên và nói rằng ở Malaysia cũng có nhiều nhà hàng phục vụ món ăn chế biến từ cá koi trong khi số khác thì bất ngờ bởi vì họ chưa từng nghĩ đến việc dùng cá koi để làm thức ăn cho con người, thậm chí còn cho rằng cá koi không thể ăn được mặc dù nó là họ hàng của loài cá chép.

Trước phản ứng trái chiều của dân mạng, Amanda đã để lại bình luận xin lỗi gửi đến những người bức xúc trước cách xử lý của cô với đàn cá nhưng vì chúng quá đắt tiền, không nỡ vứt đi nên cô mới quyết định nấu súp.

Cá koi là loài cá cảnh đến từ Nhật Bản, được yêu thích bởi màu sắc và hoa văn đặc biệt trên cơ thể. Ở một vài đất nước châu Á, chúng còn được coi như biểu tượng của sự may mắn. Một con cá koi đắt nhất từng được bán có giá 203 triệu yen (hơn 41,5 tỷ đồng) trong một phiên đấu giá ở Nhật Bản năm 2018. Người mua là một phụ nữ đến từ Đài Loan.

Theo GiaDinh