Dân mạng dậy sóng với clip mẹ giữ cho con trai 3 tuổi lái xe ô tô, bố ngồi quay video



Clip bé trai 3 tuổi lái xe ô tô do chính bố của em bé quay lại sau đó được đăng lên mạng xã hội đã ngay lập tức gây sự chú ý và phẫn nộ của dân mạng.

Bố khoe con trai 3 tuổi lái xe ô tô gây xôn xao cộng đồng mạng

Thực trạng bố mẹ khoe con lên mạng xã hội không hiếm, vì nhiều người cũng muốn khoe hình ảnh đáng yêu, giỏi giang của con mình với mọi người. Mới đây, một mẹ trẻ có tên facebook Hương Tiến cũng có hành động khoe con trai 3 tuổi bằng clip ghi lại hình ảnh của con, tuy nhiên cách khoe này của cô nhận được vô số "gạch đá" từ phía cư dân mạng.

khoe

Bé 3 tuổi được bố mẹ cho làm chủ vô lăng (Ảnh từ clip)

Có thể thấy, trong đoạn clip là hình ảnh đứa con trai 3 tuổi của cô được bố dạy lái ôtô, lao vun vút trên đường. Với giọng đầy tự hào, người này khoe: "Có lẽ em phải tậu thêm em nữa cho giai nhà em. Mới 3 tuổi đã lái xe ô tô rồi. 2 năm nữa nó đòi xe riêng quá. Không muốn cho giai lái xe mà có lẽ không được rồi..."

Sau khi đoạn clip được chia sẻ, có khá nhiều ý kiến bình luận bày tỏ sự bức xúc. Ý thức tham gia giao thông và sự coi thường tính mạng của bản thân làm nhiều người cảm thấy khó chịu.

Theo các chuyên gia lái xe, để trẻ em ngồi cùng và cầm vô-lăng rất nguy hiểm. Trẻ chưa xác định được mức độ di chuyển của xe, cũng không có nhận thức đầy đủ về việc lái xe, nên chỉ cần một sơ sẩy có thể gây tai nạn. Chưa kể, việc phải giữ con bằng một tay khiến bố, mẹ mất tập trung khi lái xe.

Luật pháp Việt Nam quy định, công dân đủ 18 tuổi mới bắt đầu được thi cấp giấy phép lái xe ôtô, môtô. Theo Nghị định 46/2016 về xử phạt vi phạm giao thông, chủ ôtô nếu giao cho người không đủ điều kiện lái xe sẽ bị phạt 2-4 triệu đồng. 

Đây không phải là trường hợp hiếm khi phụ huynh ở Việt Nam cho con ngồi cùng ở vị trí tài xế hoặc thậm chí để trẻ chủ động đánh lái.

Trước đó, hôm 19/3, trên mạng xã hội xuất hiện clip bé trai khoảng 10 tuổi đang cầm lái chiếc xe tải BKS 36M - 3224 trên đường, ngay khi được tải lên đã gây chú ý cộng đồng mạng. 

Theo GiaDinhVietNam