Đăng ảnh học sinh đeo khẩu trang bằng giấy, một cán bộ và hiệu trưởng bị phê bình

Lãnh đạo của trường cho rằng các em học sinh làm khẩu trang bằng giấy chỉ để cho vui và một cán bộ của trường đã chụp hình này đăng lên mạng xã hội gây nhiều ý kiến trái chiều.

Ngày 20/2, Phòng GD-ĐT huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) vừa có thông báo kỷ luật công chức, viên chức đối với một cán bộ thiết bị thư viện và hiệu trưởngTrường PTDTBT TH & THCS Phà Đánh vì có liên quan đến việc đăng hình ảnh học sinh của trường đeo khẩu trang bằng giấy bằng giấy phòng dịch COVID-19 gây phản cảm.

Thông báo nói rõ, trong thời điểm cả nước đang ra sức, dành mọi nguồn lực để phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do COVID -19 gây ra thì ngày 6/2, bà Lô Thị Phim (34 tuổi, cán bộ thiết bị, thư viện Trường PTDTBT TH & THCS Phà Đánh) chụp và đăng ảnh học sinh lớp 6B của trường đeo khẩu trang bằng giấy lên Facebook, gây ra hình ảnh phản cảm.

dang-anh-hoc-sinh-deo-khau-trang-bang-giay-mot-can-bo-va-hieu-truong-bi-phe-binh

Hình ảnh được đăng tải gây xôn xao cộng đồng mạng. Ảnh: BVPL

Thông báo nêu rõ, sau khi đăng tải hình ảnh này, nhiều thông tin trái chiều ảnh hưởng đến uy tín của huyện của như của ngành. Trái ngược với những chỉ đạo của huyện, ngành giáo dục.

Liên quan đến việc này, hội đồng kỷ luật Phòng GD-ĐT Kỳ Sơn cũng thống nhất phê bình, nhắc nhở ông Nguyễn Quế Trường - hiệu trường này đã để xảy ra sự việc.

Trước đó, sáng 6/2, hình ảnh học sinh trường này đeo khẩu trang… bằng giấy được chia sẻ trên mạng xã hội khiến có nhiều ý kiến trái chiều. Sau đó, hiệu trưởng của trường cho biết, các em tự làm khẩu trang giấy cho vui nhưng hình ảnh này đã khiến nhiều người hiểm nhầm.

Theo GiaDinh