Đánh ghen phải văn minh và cao tay như cô vợ này: Nhẹ nhàng nhưng chồng cũng sợ mà nhân tình thì bẽ mặt ê chề

My bỏ về trong tiếng khóc tức tưởi của ả đàn bà giả hiền lành ấy. Cô ta không ngờ vợ của Quân lại hành xử tự tin và cao tay thế.

My yêu Quân được gần 1 năm thì kết hôn. Cô 27 tuổi, anh 30, được tính là tuổi đẹp. Dù đám cưới có hơi vội vì chọn ngày đẹp, tuổi đẹp. Nhưng cô luôn tin tưởng rằng mình sẽ có một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Đơn giản vì Quân là giảng viên đại học, tính hiền lành, chân chất và nhẹ nhàng. Cô cũng toàn tâm toàn ý chăm lo cho tổ ấm nhỏ.

Cứ ngỡ họ sẽ hạnh phúc viên mãn sau 5 năm kết hôn với 2 đứa con ngoan, công việc ổn định và kinh tế tốt. Cô đang hạnh phúc lâng lâng nghĩ đến bữa tiệc kỷ niệm ngày cưới ở một bờ biển nào đó. Bỗng nhiên, trưởng phòng của cô, vốn là bạn cùng lớp đại học với Quân nhắc khéo: "Người yêu cũ của chồng em mới ly hôn. Chị thấy cô ấy viết một status buồn, chồng em bình luận quan tâm lắm. Em hãy cẩn thận kẻo tình cũ không rủ cũng tới. Trước đây họ yêu nhau 4 năm đấy".

My cười, gạt đi nỗi lo lắng của người dưng, không quên cảm ơn chị đã quan tâm. Cô biết sếp thực lòng lo cho cô. Vì tình yêu thời đại học của Quân, nghe nói cũng trời long đất lở lắm. Vậy mà ra trường người yêu anh nhanh chóng hẹn hò với một anh chàng nhà giàu, đưa đón bằng xe Camry rồi cưới nhanh sau vài tháng chia tay Quân.

Trước đây Quân bảo My là đã quên hẳn cô ta. Yêu hết, hận cũng không. Anh chỉ cần cô và một gia đình yêu thương nhau. Anh cũng đã cắt hẳn liên lạc với người cũ. Thế nhưng sao giờ lại có tin anh vẫn dõi theo cô ta. Cô ta ly hôn khiến anh thương xót đến mức ra mặt bình luận trên facebook.

danh-ghen-phai-van-minh-va-cao-tay-nhu-co-vo-nay-nhe-nhang-nhung-chong-cung-so-ma-nhan-tinh-thi-be-mat-e-che

Ảnh minh họa

Tối hôm ấy, My lặng lẽ quan sát Quân. Cô suýt khóc khi thấy anh thẫn thờ, mất tập trung rồi lóng ngóng rơi cả đồ khi cô gọi. Những ngày tiếp theo, cô mất ăn mất ngủ vì biểu hiện của chồng. Anh ôm lấy điện thoại nhắn tin.

Cho đến khi My biết được rằng cô ta chuyển hẳn về Hà Nội sống và nhắn tin cho Quân: "Đêm nay mưa bão quá. Em ngủ một mình thấy sợ sấm sét. Em lại nhớ kỷ niệm ngày mình yêu nhau. Anh đã ở cùng em cả đêm trong căn phòng trọ nhỏ". Cô tức giận run người, dùng điện thoại của Quân nhắn một cái tin hẹn vào trưa mai. Sau đó cô chụp lại màn hình rồi xóa luôn hai tin nhắn để anh không nghi ngờ gì. Cô phải ra đòn ghen khiến cô ta chừa hẳn.

danh-ghen-phai-van-minh-va-cao-tay-nhu-co-vo-nay-nhe-nhang-nhung-chong-cung-so-ma-nhan-tinh-thi-be-mat-e-che

Ảnh minh họa

Vừa gặp cô nàng, My bật sẵn máy gọi cho chồng rồi bảo: "Chị nhớ kỷ niệm với chồng tôi tới mức không ngủ được cơ à? Anh ấy giờ bận kiếm tiền nuôi con ăn học rồi. Hóa đơn tháng này nhà tôi còn chưa thanh toán hết. Vậy nên, tôi rảnh hơn anh Quân. Chị còn kỷ niệm nào muốn chia sẻ, cứ nói với tôi. Tôi sẵn sàng lắng nghe với chị từ giờ đến đêm cho thỏa nỗi nhớ".

Tình cũ của anh lắp bắp, xấu hổ vì người xung quanh nhìn quanh cười cợt và bình luận khi cô ả hứng trọn cốc nước của My. Mặc cho ả phân bua giải thích, My cười lạnh rồi nói rành rọt từng tiếng: "Đừng để tôi thấy chị thả thính chồng tôi nữa. Nếu không thì bố mẹ chị sẽ biết chuyện đấy. Giáo sư đầu ngành có cô con gái hám giàu bỏ người yêu, giờ lại quay lại quấy phá gia đình người khác. Hẳn tự hào lắm. Số điện thoại của bố chị tôi cũng tìm được rồi đấy".

My bỏ về trong tiếng khóc tức tưởi của ả đàn bà giả hiền lành ấy. Ả ta không ngờ cô vợ của Quân lại cao tay đến thế.

My trở về nhà. Cô nói thế đủ rồi. Lần này Quân chưa làm gì quá đáng, cô có thể cho anh một cơ hội. Còn nếu Quân còn tiếp tục, cô sẽ ly hôn để anh được ở bên tình cũ.

Theo Helino