Đào tiên thạch anh, nho đá quý giá trăm triệu chơi Tết Đinh Dậu

Những cây đào tiên, nho cảnh bằng đá quý có giá lên đến 100 triệu đồng đang trở thành trào lưu chơi cây phong thủy trong dịp Tết Nguyên đán 2017.

Ghi nhận của Vietnamnet trên các tuyến phố phố Kim Mã, Xã Đàn, Thành Công,... một số cửa hàng phong thủy đang bày bán những cây đào tiên, nho cảnh bằng đá quý khá đẹp mắt.

Đào tiên thạch anh, nho đá quý giá trăm triệu chơi Tết Đinh Dậu

Cây đào cảnh có giá vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng được chế tác từ đá quý - Ảnh: vietnamnet 

Cụ thể, lá cây làm bằng đá Chalcedony xanh lục gọt giũa cẩn thận, có tác dụng giúp chủ nhân tránh muộn phiền, bình ổn tâm lý, quả đào, nho mài từ khối thạch anh hồng - loại đá nổi tiếng trong giới chơi phong thủy, được cho là chứa nguồn năng lượng giúp tinh thần thoải mái, cơ thể khỏe mạnh, mang may mắn tài lộc đến cho người dùng.

Đào tiên thạch anh, nho đá quý giá trăm triệu chơi Tết Đinh Dậu

Nho cảnh được gắn quả lấp lánh, căng bóng lấp ló sau tán lá thể hiện sự sung túc, giàu sang - Ảnh: Vietnamnet 

Sau khi đã gắn các chi tiết lá, quả vào thân gỗ, đào tiên, nho cảnh vào chậu đá Serpentine có nguồn gốc ở Văn Chấn (Yên Bái) và phủ lớp “đất” là đá peridot vụn màu xanh oliu lấp lánh, vốn được mệnh danh “giọt nước mắt nữ thần”, có tác dụng chữa bệnh, bổ trợ thuốc.

Tùy theo yêu cầu của khách hàng mà cây có kích thước to, nhỏ khác nhau. Một cây đào từ 18-20 quả, cao 60cm có giá 30 triệu đồng, nho cảnh 15 triệu đồng.

Cây cao hơn có thể lên đến 1,2m, khoảng 40 quả đào và bán với mức 60 triệu đồng. Thậm chí, nếu khách có nhu cầu đặt, thợ có thể chế tác ra cây đào giá 100 triệu với kích thước và số lượng quả theo yêu cầu.

Trước đó, thông tin trên Zing cho biết một đại gia Hà Nội đã chế đào đá quý. Ngay sau khi trình làng đã có khách trả 125 triệu đồng nhưng chủ nhân của cây đào được làm từ các loại đá quý như ruby, thạch anh hồng… ở Hà Nội vẫn chưa muốn bán.

Đào tiên thạch anh, nho đá quý giá trăm triệu chơi Tết Đinh Dậu

Cây đào đá quý được trả hơn 100 triệu đồng mà chủ nhân chưa bán. Ảnh: Zing

Được biết chủ nhân của cây đào là anh Nguyễn Văn Công ở Phố Huế (Hà Nội), cây đào cao khoảng 2 m, có tên Thăng Long, được làm từ đá ruby, thạch anh hồng, mã não, thiên thạch…

Cụ thể, quả đào được mài từ thạch anh hồng tự nhiên nên có màu hồng nhạt. Thân cây được làm từ mã não, đá casidol và thiên thạch.

Hoa được làm từ các loại ruby. 2017 là năm Đinh Dậu, để thêm ý nghĩa, một chú gà trống bằng ngọc đã được chế tác và đặt dưới gốc cây.

Ông Công cho hay: “100% nguyên vật liệu có xuất xứ từ Việt Nam và cây được làm hoàn toàn thủ công. Do được làm từ nhiều loại đá quý, có nhiều năng lượng nên cây có ý nghĩa mang lại may mắn, tài, lộc, trường thọ cho chủ nhân”.

Ông đang tính đưa cây đào này ra hội chợ Xuân để khoe với mọi người thành quả lao động của mình. Thậm chí, ông còn ôm mộng xuất khẩu đào quý sang Nhật Bản, Nga vào Tết năm sau.

Theo vietq