Đào Trung Quốc tràn chợ, giá cao chót vót vẫn đắt hàng

Đào Trung Quốc được rao bán tràn ngập chợ Hà Nội. Đặc biệt, đào mỏ quạ Trung Quốc giá cao chót vót vẫn đắt hàng.

Trên “chợ mạng” cũng như chợ truyền thống hay vỉa hè nhiều tuyến phố, trái cây Việt được bày bán la liệt với giá rẻ như cho, chỉ 10.000 đồng/kg, thậm chí có loại giá còn vài nghìn đồng mỗi cân.

Dịp này, đào lòng vàng, đào mỏ quả, đào tuyết Lệ Giang của Trung Quốc cũng được rao bán tràn ngập các chợ Hà Nội. Song, ngoài đào lòng vàng có giá bình dân, đào mỏ quạ được bán với giá cao chót vót.

Chị Đinh Thị Thanh Thảo - bán trái cây ở Tân Mai (Hoàng Mai) thừa nhận, đào lòng vàng ăn giòn nhưng chỉ ngọt nhẹ, được chị em đặt mua về làm trà đào giả nhiệt. Loại đào này đang vào chính vụ thu hoạch, giá chỉ 25.000 đồng/kg, tương đối rẻ so với các loại trái cây Trung Quốc bán tại chợ.

dao-trung-quoc-tran-cho-gia-cao-chot-vot-van-dat-hang

Đào Trung Quốc đổ bộ chợ Hà Nội (ảnh: Tâm An)

Còn đào mỏ quạ nay mới đầu mùa, đào giòn nhưng chưa quá ngọt nhưng lại được các bà nội trợ chuộng mua ăn dù giá khá đắt đỏ. Như hôm nay, chị bán đào mỏ quạ size 6 quả/kg với giá 120.000 đồng/kg, khách mua 1 set 3kg có giá 350.000 đồng.

“Nhiều loại trái cây dịp này bán khá ế ẩm, nhưng đào Trung Quốc lại đắt hàng”, chị nói. Chỉ tính riêng đào mỏ quạ, cả bán online và trực tiếp, một ngày chị Thảo tiêu thụ hết khoảng trên dưới 2 tạ hàng.

Là đầu mối chuyên bán trái cây online, hơn một tuần nay chị Nguyễn Thị Sương ở Hồ Tùng Mậu (Bắc Từ Liêm) nhập đào mỏ quạ về bán. Theo chị, vào vụ thu hoạch giá luôn cao, khi giữa vụ sẽ dần hạ nhiệt. Song năm nay, giá có phần đắt đỏ hơn những vụ đào trước.

Nguyên nhân là bởi giá xăng tăng kỷ lục, cước vận chuyển cũng tăng gần như gấp đôi so với trước khiến giá hàng hóa bị đội lên cao hơn. Cũng may, đào mỏ quạ luôn đắt khắt, hàng nhập về đến đâu bán hết đến đó, chị chia sẻ.

dao-trung-quoc-tran-cho-gia-cao-chot-vot-van-dat-hang

1kg đào mỏ quạ loại Vip lên tới 120.000 đồng vẫn đắt khách mua (ảnh: Tâm An)

Như loại đào Vip chị đặt mua trực tiếp bên vườn ở Trung Quốc chuyển về, size 3-5 quả/kg hiện có giá 120.000 đồng/kg. Hàng này 2 ngày về một chuyến. Mỗi lần như vậy, lượng đào cũng chỉ có trên dưới 1 tạ, bởi đầu mùa đào già và chín chưa nhiều. Thế nên, loại quả nhập về chỉ đủ trả hàng cho khách chứ gần như không có sẵn.

Đến giữa tháng 7 đến đầu tháng 8, đào mỏ quạ vào chính vụ thu hoạch, đào chất lượng sẽ ngon và giá rẻ hơn thời điểm hiện tại, chị Sương cho hay.

Chị Phạm Thu Loan ở Trần Điền (Thanh Xuân) thừa nhận, loại đào mỏ quạ quả to, ăn giòn và ngọt nhưng giá lên tới 95.000 đồng/kg.

“Cách đây mấy ngày tôi mua đào tuyết Lệ Giang nhưng quả khá nhỏ. Nay chuyển sang mua đào mỏ quạ size to, song cũng phải đặt hàng từ hôm trước mới có”, chị chia sẻ.

Trên thị trường hiện nay, đào lòng vàng có giá dao động từ 20.000-30.000 đồng/kg tùy loại. Với loại đào mỏ quạ giá từ 75.000-100.000 đồng/kg, loại trái to và chín ngọt giá lên tới 120.000 đồng/kg. Riêng đào tuyết Lệ Giang hàng về chưa nhiều, đa phần đều là cỡ đào nhỏ, giá 60.000-70.000 đồng/kg.

Theo GiaDinh