Đặt ghế nhạy cảm, giường tình yêu trong rạp chiếu phim: Vẽ đường cho hươu chạy



Giường đôi, ghế tình yêu mọc lên ồ ạt ở các rạp chiếu phim nhưng khi khách hàng có hành động thân mật lại bị lên án, ném đá dữ dội.

Đặt ghế nhạy cảm, giường tình yêu trong rạp chiếu phim: Vẽ đường cho hươu chạy

Cảnh nóng gây tranh cãi trong rạp CGV.

Đây được cho là một bất cập trong việc quản lý và lắp đặt chỗ ngồi xem phim ở các cụm rạp chiếu phim (cinema) hiện nay.

Về sự việc ảnh nóng của một cặp đôi bị nhân viên CGV tung lên mạng mới đây, luật sư Nguyễn Minh Anh - Công ty luật Trí Minh (Hà Nội) cho rằng, việc lắp ghế sweetbox hay các loại giường đôi ở các rạp chiếu phim chẳng khác gì “vẽ đường cho hươu chạy”.

Khi ảnh nóng của đôi bạn trẻ bị tung lên mạng, rất nhiều người chỉ trích, lên án họ có hành vi thiếu kiểm soát, gây mất thẩm mỹ đối với không gian công cộng.

Đặt ghế nhạy cảm, giường tình yêu trong rạp chiếu phim: Vẽ đường cho hươu chạy

Ảnh "nóng" của một cặp đôi bị nhân viên CGV tung lên mạng.

“Ồ ạt lắp các loại ghế sweetbox hay giường tình yêu để thu hút khán giả nhưng lại cấm các hành vi nhạy cảm đối với khách hàng là cách quản lý bất cập. Nhất là đối với các rạp chiếu phim, đối tượng khách hàng chủ yếu là các bạn trẻ. Sự bồng bột hay thiếu kiểm soát rất dễ xảy ra”, LS Minh Anh nhấn mạnh.

Đại diện công ty luật Trí Minh khẳng định, nếu cấp phép cho việc lắp các loại ghế nhạy cảm như thế thì các cơ quan chức năng, nhà đầu tư cần đưa ra các quy định rõ ràng và công khai về việc khách hàng không được phép thực hiện các hành vi nhạy cảm trong rạp chiếu phim, trên những ghế ngồi xem phim như sweetbox hay giường đôi. Nội dung này phải được in trên các vé bán để thông báo đến khách hàng và yêu cầu họ tuân thủ.

“Tuy nhiên, từ trước đến nay, chúng ta ít khi nhìn thấy các nội dung quy định như thế”, LS Minh Anh cho biết.

Ông phân tích thêm: “Việc lắp camera ở rạp chiếu phim không vi phạm pháp luật. Rạp chiếu phim không phải là nơi thực hiện quyền riêng tư như nhà tắm, nhà vệ sinh. Đó là không gian công cộng.

Với tư cách nhà đầu tư, CGV hoàn toàn có quyền lắp camera để kiểm soát hoạt động chiếu phim, đảm bảo các vấn đề về an ninh, vệ sinh. Nhưng phát tán hình ảnh nhạy cảm của khách hàng như thế là vi phạm quyền bảo vệ hình ảnh, sự riêng tư của người khác”.

“Cho dù với hình ảnh này, người phát tán không đến mức phải đối diện với hành vi tuyên truyền văn hóa phẩm đồi trụy. Tuy nhiên, khách hàng hoàn toàn có quyền yêu cầu bồi thường đối với CGV và nhân viên của đơn vị này”.

Theo laodong