Đặt mua qua điện thoại lượng lớn thịt lợn, thịt bò không nguồn gốc về bán kiếm lời

Lực lượng QLTT tỉnh Thái Nguyên vừa tiến hành kiểm tra phát hiện gần 100 kg sản phẩm, chế phẩm đông lạnh gồm thịt lợn, thịt bò... không rõ nguồn gốc chuẩn bị đưa ra thị trường.

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Thái Nguyên cho biết, sau khi nhận được nguồn tin từ quần chúng nhân dân về việc cửa hàng Hiếu My do ông Trần Thiên Hiếu làm chủ đang tập kết sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc, xuất xứ, bằng các biện pháp nghiệp vụ sau khi thẩm tra xác minh, Đội QLTT số 1 phối hợp với phòng Cảnh sát Môi trường - Công an tỉnh Thái Nguyên kiểm tra cửa hàng.

dat-mua-qua-dien-thoai-luong-lon-thit-lon-thit-bo-khong-nguon-goc-ve-ban-kiem-loi

 Thịt lợn không rõ nguồn gốc bị tịch thu. Ảnh: Cục QLTT Thái Nguyên

Trong quá trình kiểm tra lực lượng chức năng đã phát hiện tại cửa hàng có 06 thùng xốp ướp đông lạnh có chứa sản phẩm, chế phẩm từ động vật là thịt các loại gia súc, gia cầm gồm gần 100 kg các loại thịt bò, thịt gà ủ muối, thịt lợn đông lạnh và các chế phẩm từ thịt lợn.

Theo ghi nhận ban đầu của lực lượng chức năng cho thấy, toàn bộ số hàng hóa trên được đóng gói nilon không thể hiện bất cứ thông tin gì trên bao gói, không có hóa đơn, chứng từ gì liên quan tới số thực phẩm kể trên, không có căn cứ xác định được nguồn gốc số thực phẩm kể trên.

Làm việc trực tiếp với cơ quan chức năng, ông Hiếu khai nhận do thấy rẻ nên đã đặt mua qua điện thoại số thực phẩm trên với mục đích bán kiếm lời.

Qua làm việc, Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm đề xuất Đội trưởng Đội QLTT số 1 ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Trần Thiên Hiếu với hành vi: kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là thực phẩm. Buộc tiêu hủy theo quy định toàn bộ số hàng hóa trên dưới sự chứng kiến của lực lượng chức năng.

Theo VietQ