Đấu giá một mầm lan "Bướm đại ngàn" thu gần 12 tỷ đồng ủng hộ chống dịch COVID-19

Sáng nay (5/8), Ban Cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận số tiền 11,7 tỉ đồng từ những người yêu hoa lan trên toàn quốc ủng hộ cho cuộc chiến chống COVID-19.​

Trước đó, phiên đấu giá mầm lan đột biến Bướm đại ngàn (ngày 1/8) đã thu hút sự quan tâm đông đảo của cộng đồng mạng với nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng, hoạt động này là một phiên đấu giá ảo và băn khoăn về giá trị thực của mầm lan Bướm đại ngàn.

Phiên đấu giá do anh Trương Quốc Chính ở Phú Thọ, chủ Resort Hoa Lan Chính Trương đứng ra chủ trì. Chỉ sau 12h đấu giá từ 9h20 đến 21h20 với mức giá từ 0 đồng, mầm hoa lan đột biến Bướm đại ngàn đã được trao đến chủ nhân mới với mức giá 11,7 tỷ đồng.

dau-gia-mot-mam-lan-buom-dai-ngan-thu-gan-12-ty-dong-ung-ho-chong-dich-covid-19

Cận cảnh mầm lan Bướm đại ngàn được đấu giá.

Trao đổi với Báo Gia đình & Xã hội, anh Trương Quốc Chính cho biết: "Đây không phải là lần đầu tiên chúng tôi tổ chức đấu giá mầm hoa lan đột biến có giá trị cao như thế. Tháng 7 vừa qua, chúng tôi cũng đã đấu giá một mầm hoa lan đột biến "song sinh" với Bướm đại ngàn thu về 15 tỷ đồng. Tuy nhiên, ý nghĩa và mục đích của lần đầu giá này hoàn toàn khác. Chúng tôi mong muốn toàn bộ số tiền thu được sẽ dành để ủng hộ cho cuộc chiến chống COVID-19 chung của cả nước".

dau-gia-mot-mam-lan-buom-dai-ngan-thu-gan-12-ty-dong-ung-ho-chong-dich-covid-19

Vẻ đẹp huyền bí, quyến rũ của mầm lan Bướm đại ngàn khiến những tín đồ của hoa lan coi là "huyền thoại".

Chủ nhân mới của mầm lan đột biến Bướm đại ngàn là anh Trần Thế Hưng (thuộc hội hoa lan Cái Bang tại TP.HCM và Bình Dương). Mầm lan đột biến có xuất xứ từ Sơn La và đã được chăm sóc cẩn thận tại Resort Hoa Lan Chính Trương. Cũng theo anh Chính, đây là dòng hoa lan quý hiếm và anh đã phải bỏ ra gần 1 tỷ đồng để được sở hữu giống.

Sáng nay (5/8), Ban Cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận số tiền 11,7 tỉ đồng từ anh Trương Quốc Chính cùng những người yêu hoa lan trên toàn quốc ủng hộ. 

dau-gia-mot-mam-lan-buom-dai-ngan-thu-gan-12-ty-dong-ung-ho-chong-dich-covid-19

Anh Chính và đại diện Hiệp hội người Việt Nam yêu hoa lan toàn quốc trong buổi nhận ủng hộ phòng chống COVID-19 do Ban Cứu trợ Trung ương tổ chức sáng ngày 5/8.

Dự kiến, đợt quyên góp thứ hai của Hiệp hội người Việt Nam yêu hoa lan toàn quốc sẽ diễn ra đến ngày 8/8. Toàn bộ số tiền thu được sẽ được quyên góp trực tiếp cho công tác chống dịch COVID-19 trên cả nước. Tính đến chiều 5/8, số tiền thu được đã vượt 4 tỷ đồng.

Theo GiaDinh