Dấu hiệu cảnh báo tài xế cần phải thay lọc xăng ô tô ngay lập tức

Sau thời gian vận hành lọc xăng ô tô sẽ bị cặn bẩn nếu tài xế không nhanh chóng bảo dưỡng hoặc thay thế sẽ khiến động cơ ô tô hoạt động kém hiệu quả.

Theo tổ tư vấn chăm sóc khách hàng của Công ty TNHH Kỹ Thương Hà Thành, lọc xăng ô tô giữ vai trò quan trọng giúp nhiên liệu luôn sạch sẽ. Khi bộ phận này cắn bẩn sau thời gian sử dụng sẽ khiến cho bình nhiên liệu không thể tránh khỏi việc bị nghẹt và việc lọc xăng trở nên khó khăn và kém hiệu quả.

Dấu hiệu cảnh báo tài xế cần phải thay lọc xăng ô tô ngay lập tức

 Lọc xăng ô tô cặn bẩn là nguyên nhân khiến động cơ nhanh hỏng cần phải xử lý ngay

Ngoài ra, khi chất cặn bẩn trong nhiên liệu tới vòi phun sẽ làm tắc nghẽn kim phun và gây ngừng hoạt động của động cơ. Vì thực tế lượng xăng luôn giữ một tỷ lệ nước nào đó. Do vậy, sau một thời gian sử dụng sẽ dẫn tới hiện tượng bình xăng bị gỉ. Khi các cặn bẩn có lẫn tạp chất trong xăng sẽ đi theo đường nhiên liệu đến buồng đốt. Lâu ngày bộ phận lọc xăng sẽ giữ lại và đóng kết gây tắc nghẽn lọc xăng khiến ô tô không thể khởi động được.

Cũng theo tổ tư vấn, khi lọc xăng bị nghẹt sẽ có dấu hiệu bất thường cảnh báo nếu tài xế bỏ qua không chỉ khiến động cơ nhanh hỏng mà còn nguy hiểm tới tính mạng trong quá trình vận hành xe ô tô trên đường. Vì thế tài xế nhất định phải biết những dấu hiệu cảnh báo dưới đây:

Xe không nổ được máy hoặc nổ không êm

Theo chuyên viên kỹ thuật của Phụ tùng ô tô CPA, nếu một lúc nào đó người dùng muốn nổ máy ô tô hoặc nổ máy nhưng không chạy được thì cần phải nghĩ ngay tới việc lọc xăng có vấn đề. Khi đã có hiện tượng này xảy ra chứng tỏ rằng trước đó xe ô tô đã xuất hiện những dấu hiệu cảnh báo như khi tăng ga nhưng xe lại bị nổ lụp bụp ở động cơ hay tiếng máy nổ không êm, chạy ì ạch… nhưng người dùng bỏ qua không để ý.

Xuất hiện tiếng lạ ở phía đầu máy ô tô

Trong quá trình khởi động xe và di chuyển nhưng máy chạy không đều, vẫn đi cà nhắc, hụt hơi và muốn chết máy, cùng với đó là hiện tượng tiếng kêu giống tiếng gõ rất khó chịu khi máy nổ. Tình trạng này là do lọc xăng rất bẩn, nhiên liệu không thể vào được buồng đốt. Để khắc phục bạn cần mang xe đến garage càng sớm càng tốt.

Động cơ bị nổ ngoài, bỏ máy

Hiện tượng động cơ bị nổ ngoài, bỏ máy xảy ra có thể do nhiên liệu không được đốt cháy trong xi lanh mà lại diễn ra ở ống xả. Dấu hiệu nhận thấy rõ nhất chính là có thể nhìn thấy ống bô có những tia lửa tóe ra. Điều này là do lọc xăng bị tắc nên lúc xe nổ xăng không được đưa lên đều đặn khiến dư và bị thải ra đường xả rồi cháy, gây nên hiện tượng nổ ngoài.

Trường hợp xe bỏ máy là do động cơ nổ không đều, lúc có lúc không dẫn đến xe bị rung và giảm công suất xe. Nhưng ngoài ra bỏ máy còn do nguyên nhân bugi đánh lửa có vấn đề. 

Xe hao tốn xăng nhanh chóng

Khi lọc xăng bị cặn bẩn chính là thủ phạm khiến ô tô ngốn xăng bất thường. Thậm chí xăng bị thải ra ngoài gây ô nhiễm do không được đốt hết. Vì thế để đảm bảo cho xe ô tô chạy được bền lâu người dùng nên thường xuyên bảo dưỡng các phụ tùng trên xe để kịp thời khắc phục các lỗi. 

Theo VietQ