Đau khổ tột cùng vì ăn những món khoái khẩu nhưng bác sĩ kết luận đó có thể là căn nguyên gây vô sinh

Dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp cho cậu nhỏ vận hành tốt bởi việc sản sinh hormone phụ thuộc hoàn toàn vào chế độ dinh dưỡng. Nếu nạp nhiều chất béo, uống rượu, bia mỗi ngày sẽ khiến nam giới rơi vào bi kịch... vô sinh.

Nhập viện vì uống rượu thuốc cho khỏe

Trong vai đi chăm người nhà ở khuôn viên của Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, chị Lý Thị Mừng, huyện Quỳnh Phụ (Thái Bình) hồ hởi chia sẻ:

"Đúng là một phen hú hồn, nhà tôi đỡ nhiều rồi. Anh ấy cứ muốn sinh con trai nên nghĩ là phải tăng cường chất bổ dưỡng qua việc ngâm rượu thuốc, uống mỗi ngày một chén. Nhưng uống đến ngày thứ ba thì xuất hiện những triệu chứng bất thường.

"Của kia" cứ dựng đứng, lúc đầu thì mừng nhưng từ trưa cho đến tối vẫn trong trạng thái ấy. Mệt mỏi vô độ, sáng hôm sau vẫn chưa thấy "giảm phong độ" lại có biểu hiện cơ thể nóng, mắt hốc hác, suy lực nên tôi ép đi khám. Định đi bệnh viện tỉnh nhưng anh ấy sợ gặp người quen nên phải cất công lên tận Hà Nội.

dau-kho-tot-cung-vi-an-nhung-mon-khoai-khau-nhung-bac-si-ket-luan-do-co-the-la-can-nguyen-gay-vo-sinh

Uống quá nhiều bia rượu trong thời gian dài có thể khiến nam giới ân hận cả đời.

Cả đoạn đường đi thỉnh thoảng lại bấu tay vợ vì khó chịu quá, người cũng bắt đầu sốt cao hơn. Nhập viện thì bác sĩ cho biết, nếu để quá 24h có thể anh ấy còn bị "hỏng hẳn".

Một phụ nữ ngồi cạnh đó - chị Thu Cúc, huyện Tiên Du (Bắc Ninh) cũng buông lời:

"Vào đây đều bệnh khó nói cả, chồng thì món khoái khẩu là phủ tạng và bia hơi. Ăn nhậu liên miên, bụng to lên theo ngày. Khuyên bảo mãi nên năm nay gặp hạn sức khỏe, hai tuần trước thì bị ngộ độc rượu phải vào bệnh viện gần nhà điều trị. Còn cả tháng nay thì mắc chứng "trên bảo dưới không nghe". Lão lo lắm vì bọn em vẫn chưa có con.

Bác sĩ bảo, có thể chồng em uống rượu bia trong thời gian dài đã làm giảm nồng độ testosterone dẫn đến suy giảm khả năng tình dục. Chẳng biết bác sĩ có dọa không mà còn bảo chưa có kết quả xét nghiệm cụ thể nhưng có thể còn bị nhiễm độc tinh hoàn, em lo lắm".

Tự triệt tiêu "con giống" khi ăn uống phản khoa học

BS. Nguyễn Trà My, chuyên gia tư vấn Sức khoẻ tình dục, Sức khoẻ sinh sản Hiếu Hạnh, Nguyên BS Sản khoa BV Phụ sản Trung Ương phân tích: "Bia rượu không chỉ ảnh hưởng đến sức khoẻ "cậu nhỏ" mà các loại trà, cà phê và hút lá cũng sẽ lấy đi vitamin C của cơ thể, gây khó khăn cho quá trình khử độc trong cơ thể. Hút thuốc, uống rượu, ăn uống các loại thực phẩm chứa cafein đều ảnh hưởng tới tiền liệt tuyến và gây ra các vấn đề về sinh sản

dau-kho-tot-cung-vi-an-nhung-mon-khoai-khau-nhung-bac-si-ket-luan-do-co-the-la-can-nguyen-gay-vo-sinh

Uống quá nhiều bia rượu dễ dẫn đến việc tự triệt tiêu "con giống".

Việc ăn uống thừa chất dinh dưỡng, ăn nhiều phủ tạng, dầu mỡ lại ít vận động rất dễ dẫn đến tình trạng thừa cân, béo phì. Nếu nam giới thuộc diện béo phì sẽ có nguy cơ vô sinh hiếm muộn cao hơn người bình thường do lượng hormone thay đổi làm suy giảm khả năng sinh sản".

"Nam uống quá nhiều bia rượu gây ra tình trạng suy giảm hocmon nội tiết testosterone lưu hành trong "của quý", tinh hoàn, bìu, tuyến tiền liệt, túi tinh… làm ảnh hưởng lớn đến sinh lý nam giới, dễ gây liệt dương, suy giảm ham muốn tình dục.

dau-kho-tot-cung-vi-an-nhung-mon-khoai-khau-nhung-bac-si-ket-luan-do-co-the-la-can-nguyen-gay-vo-sinh

Nam giới nên đi khám sức khỏe sinh sản theo định kỳ.

Khi testosterone suy giảm là gây áp lực lên tuyến tiền liệt gây trạng mất cân bằng khiến các mô của tiền liệt tuyến tăng sinh mạnh mẽ gây lên tình trạng phì đại tuyến tiền liệt.

Bên cạnh đó, uống quá nhiều bia rượu trong thời gian dài sẽ gây kích thích sản xuất hormon prolactin- nội tiết tố có liên quan tới sự phát triển của bệnh ung thư" BS. Trương Văn Định, Phòng khám Đa khoa Hưng Định, phố Xã Đàn, Đống Đa (Hà Nội) cho biết.

Vì vậy, để phòng chống vô sinh ở nam giới, cần thực hiện ăn uống sinh hoạt khoa học, khám sức khỏe sinh sản định kỳ là điều hết sức cần thiết. Tất nhiên là nên tìm đến địa chỉ khám bệnh đáng tin cậy, chất lượng để đảm bảo tính chính xác của kết quả thăm khám.

Theo GiaDinh