Đậu phụ làm từ hạt sen – món ngon và bổ cho bé

Bạn đã bao giờ nghe nói đến món ăn đậu phụ làm từ hạt sen, nếu chưa nghe tới món ăn đặc biệt này thì hãy cùng tham khảo bài viết sau nhé!

Đậu phụ làm từ hạt sen

Món đậu phụ khá quen thuộc và phổ biến trong bữa ăn gia đình. Được làm từ đậu tương/đậu nành, món ăn chứa đạm thực vật này là một trong những thức quen thuộc bổ sung dinh dưỡng cho bé. Đậu phụ làm tự đậu nành đã ngon, đậu phụ làm từ hạt sen lại còn cực kỳ bùi và bổ dưỡng.

Empty

Hạt sen (liên nhục) vị ngọt, sáp (làm cho chặt lại, kín lại), tính bình (không nóng, không lạnh), có tác dụng chữa tiêu chảy, mất ngủ, chậm tiêu, đầy bụng, ăn kém, chữa khát do sốt cao, mất nước.

Cụ thể, 100g hạt sen có chứa 350 calo, 63-68 gram carbohydrate, 17-18gam protein, nhưng chỉ có 1,9-2,5 gam mỡ, còn lại là các thành phần khác như:  nước (13%), khoáng chất (chủ yếu là natri, kali, canxi, phốt pho). Trung bình, cứ một ao-xơ hạt sen khô (28 gam) cung cấp khoảng 5 gram protein chất lượng cao, ngoài ra còn giàu chất xơ lại không chứa đường, hương vị thơm ngon hợp với sở thích của nhiều người.

36732116_1286767038122185_7775781149715988480_n

Vì cực kỳ ngon và bổ dưỡng như vậy, nên các mẹ hãy học món đậu phụ hạt sen để làm cho bé và gia đình ăn thử nhé!

Vì cực kỳ ngon và bổ dưỡng như vậy, nên các mẹ hãy học món đậu phụ hạt sen để làm cho bé và gia đình ăn thử nhé! Dưới đây là công thức làm đậu phụ hạt sen từ FB Nguyet Nhox, hãy cùng tham khảo nhé:

Nguyên liệu làm món đậu phụ từ hạt sen

Hạt sen tươi 50gr (vì đang mua sen tươi nên tận dụng hạt sen tươi nhé!)

Cách làm món đậu phụ từ hạt sen

 -  Nấu hạt sen chín nhừ sau đó cho vào máy xay cùng với 100ml nước

-  Lọc lấy nước, nấu trên bếp khuấy đều đến khi sệt lại là được

-  Bỏ vào khuôn (khi cho vào khuôn nhớ xoa ty dầu) bỏ tủ lạnh 1h sau đó nhẹ nhàng đổ ra đĩa

Chúc các chị em thành công!

Theo GiaDinhVietNam