“Đau tim“ với giá tiền của 6 loài hoa đắt nhất thế giới

Số tiền mà khách hàng sẽ phải bỏ ra để sở hữu một trong số những loài hoa này thực sự khiến người ta phải “đau tim“.

Hoa nữ hoàng Kadapul

Giới kinh doanh và các nhà khoa học cho đến nay vẫn chưa định giá được giá trị thực của loài hoa Kadapul hay còn có tên khác là “hoa nữ hoàng”. Chúng thực chất là hoa của một loại cây xương rồng, chỉ nở hoa vào ban đêm và phát ra một mùi hương thơm mát, dễ chịu. Đến sáng, chúng sẽ nhanh chóng tàn lụi chỉ sau khi nở vài tiếng đồng hồ.

Thêm một điều khiến hoa Kadapul đắt đến mức… vô giá, đó là chúng chỉ mọc khi được sống trong tự nhiên. Cho đến nay, chưa nhà vườn nào trên thế giới trồng được loại cây xương rồng này mà khiến chúng nở ra hoa Kadapul. Thậm chí, cánh hoa mong manh đến nỗi chỉ cần có tác động nhẹ từ bên ngoài là chúng sẽ rụng. Cũng vì thế, hoa Kadapul dẫn đầu danh sách các loài hoa đắt nhất thế giới, chỉ đơn giản vì chúng là vô giá.

Hoa hồng Juliet

Ra mắt công chúng lần đầu tiên vào năm 2006 tại triển lãm hoa diễn ra tại thành phố Chelsea (Anh), hoa hồng Juliet khi đó đã tạo nên cơn sốt trong giới hâm mộ hoa. Một nhà nghiên cứu hoa có tên David Austin là người dày công nghiên cứu để tạo ra giống hoa này trong suốt 15 năm, với chi phí hàng chục triệu USD. Loài hoa này còn được chị em gọi với cái tên “hoa hồng cô dâu”, bởi khi nở cánh hoa khép kín trông như một chiếc váy cô dâu.

Mỗi cành hoa hồng Juliet có chiều cao từ khoảng 30 đến 60 cm, một bông hoa hồng Juliet có thể đạt tới đường kính từ 10-12cm và dày tới 90 cánh. Thời điểm đắt đỏ nhất, một bó hồng Juliet đã được mua với giá hơn 15 triệu USD (khoảng 340 tỷ đồng). Tuy nhiên, sau khi được thương mại hóa thì giá của chúng đã rẻ hơn nhiều. Dẫu vậy, chúng vẫn có giá trị rất cao và là một trong những loài hoa hồng đắt nhất trên thế giới.

Hoa phong lan Nongke Thâm Quyến

Đây là loài hoa được sáng tạo bởi bàn tay con người và tên gọi được đặt bằng tên nhóm tiến hành thí nghiệm. Phải mất tới 8 năm, các nhà nghiên cứu về hoa mới phát triển được giống hoa phong lan tuyệt đẹp này. Mất khoảng 4-5 năm một cây phong lan Nongke Thâm Quyến mới lại nở hoa, vì thế không phải ai và không phải lúc nào người ta cũng được chiêm ngưỡng loài hoa này trong đời sống.

Trang Therichest đưa tin, giá của loài phong lan này lên tới 1,68 triệu nhân dân tệ, tương đương 200.000 USD (khoảng 4,5 tỷ đồng)/cây. Năm 2005, một cây phong lan Nongke Thâm Quyến đã được một nhà thầu vô danh đấu giá thành công và mua với giá hơn 220.000 USD, khoảng hơn 5 tỷ đồng, theo Interflora.

Hoa phong lan Gold of Kinabalu

Bạn sẽ phải chi số tiền hơn 136 triệu đồng nếu mong muốn sở hữu 1 cây hoa phong lan có tên Gold of Kinabalu. Chúng có giá trị cao bởi vẻ đẹp và độ hiếm của chúng. Bông hoa có cánh dài, kèm nhiều đốm đỏ. Chúng được tìm thấy ở Vườn quốc gia Kinabalu của Malaysia và cho đến nay vẫn chưa xuất hiện ở bất cứ nơi nào khác.

Loài phong lan tuyệt đẹp và cũng siêu đắt này phải mất nhiều năm trồng và nuôi dưỡng mới xuất hiện hoa và hoa của chúng chỉ phát triển cũng như xuất hiện vào khoảng giữa tháng 4 và tháng 5 trong năm.

Hoa tulip thế kỷ 17

Giá bán của mỗi bó hoa tulip thế kỷ 17 có giá tới 5.700 USD (khoảng 130 triệu đồng). Nhiều người sẽ nhận ra ngay hình ảnh của loài hoa này trên sách báo hay tranh ảnh, vì thực tế cơ hội chọn mua loài Tulip này không dành cho đa số mà chỉ tới với những người giàu có.

Đây cũng là loài hoa được xem là biểu tượng của người Hà Lan, vốn luôn tự hào là “xứ sở hoa tulip”. Có rất nhiều loài hoa tulip được trồng ở đây, nhưng giống tulip cổ thế kỷ 17 này vẫn là đắt đỏ và hiếm gặp nhất.

Hoa nghệ tây

Trên thị trường, hoa nghệ tây được bán với giá từ 1200 – 1500 USD/bông (tương đương khoảng 27-34 triệu đồng). Loài hoa này đắ bởi thứ bột chứa trong nhụy hoa của chúng được các đầu bếp nổi tiếng thế giới sử dụng như một thứ gia vị xa xỉ.

Theo DanViet