Đầu vụ, dưa hấu rớt giá

Hiện nay, người trồng dưa hấu trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đang lo lắng khi giá dưa đầu vụ tương đối thấp, diện tích trồng dưa hấu đã giảm hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Nguyễn Thế Vĩnh, Phó chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Quảng Ngãi, cho biết tính đến đầu tháng 4-2019, diện tích dưa hấu toàn tỉnh là 651ha, giảm hơn 200ha so cùng kỳ năm ngoái. Hiện tại, giá dưa hắc mỹ nhân khoảng 3.000 đồng/kg, giá dưa hồng lương khoảng 2.000 đồng/kg. Trong vụ dưa năm vừa rồi, giá dưa cũng giảm chỉ còn 1.000 - 2.000 đồng/kg khiến nông dân không mặn mà với dưa hấu, diện tích trồng dưa vì thế cũng giảm. Đầu vụ dưa năm nay, giá vẫn thấp, khiến nông dân càng thêm lo lắng.

dau-vu-dua-hau-rot-gia

Ảnh minh họa

Tỉnh Quảng Ngãi đang hướng đến trồng dưa có quy mô và áp dụng phương pháp kỹ thuật để nâng cao năng suất và chất lượng dưa, theo khuyến cáo của Vụ Thị trường trong nước. Các doanh nghiệp, hợp tác xã, nông dân phải đáp ứng quy trình sản xuất nông sản an toàn, truy xuất nguồn gốc, đảm bảo các yêu cầu về sản phẩm xuất khẩu.

Các hộ dân của xã Bình Thanh Tây (huyện Bình Sơn) đang tiến hành trồng dưa không hạt theo phương pháp hữu cơ kết hợp hệ thống tưới nước nhỏ giọt, diện tích dưa không hạt khoảng 1ha, năng suất bình quân 2 - 2,5 tấn/sào, giá dưa không hạt ở mức 7.000 - 10.000 đồng/kg. Tuy nhiên, vì đầu ra gặp khó khăn, nông dân chủ yếu vẫn tự vận chuyển đến các tỉnh lân cận để tiêu thụ.

Theo SGGP