Đây chính là mẹo chọn măng cụt 10 quả ăn ngon cả 10 đảm bảo hiệu quả

Đây chính là mẹo chọn măng cụt 10 quả ăn ngon cả 10 đảm bảo hiệu quả mà ai cũng nên biết.

Đây chính là mẹo chọn măng cụt 10 quả ăn ngon cả 10 đảm bảo hiệu quả

Sau đây là một số mẹo chọn măng cụt của mình để 10 trái ăn “ổn” như 10 đây:

- Quả nhiều múi: Nên lựa những trái măng cụt có càng nhiều múi càng tốt (Để biết trái măng cụt có nhiều múi không, bạn nhìn cái hoa thị ở dưới ấy). Bởi càng nhiều múi, măng cụt càng ít hột. Măng cụt mà không có múi thì nhiều hạt lắm, khi ăn suốt ngày phải nhả hạt.

- Vỏ mềm không giập nát: Phần vỏ ngoài nếu muốn lựa trái không bị chai thì bạn phải nắn bóp xung quanh vỏ. Nếu vỏ bên ngoài mềm đều thì đương nhiên trái măng cụt này ăn được. Còn vỏ mà cứng ở chỗ nào thì múi ở chỗ đó bị chai.

- Chọn quả có núm xanh tươi: Khi chọn măng cụt, lưu ý nên chọn những quả có núm vẫn còn xanh tươi. Vì núm còn xanh nghĩa là quả mới không phải hàng tồn.

- Quả màu rám nâu: Nếu để ý bạn sẽ thấy, măng cụt ngoài chợ có loại sẫm màu và loại vỏ nâu nhạt. Trước chưa biết mua, mình không dám chọn vỏ rám nâu vì sợ nó không ngon. Nhưng giờ mình thấy, chọn loại măng cụt vỏ rám nâu ngon hơn lại nâu đỏ.

- Chọn quả nhỏ không chọn quả to: Khi mua măng cụt, bạn đừng nên mua quả to. Bởi quả càng to thì càng nhiều hạt. Mình thích quả nhỏ hơn vì hạt nhỏ, múi trắng sữa còn quả to hạt cũng to, múi lại có 1 phần trắng trong nên không ngon bằng.

Đây chính là mẹo chọn măng cụt 10 quả ăn ngon cả 10 đảm bảo hiệu quả

Món ngon với măng cụt

Chè măng cụt

Nguyên liệu:

- 400g măng cụt

- 1/2 chén bột năng

- 300g đường phèn

- 3 lá dứa

- 300g dừa nạo

Cách làm:

- Măng cụt chọn quả vỏ tím, đều, mềm tay, tách vỏ, lấy phần cơm.

- Lá dứa rửa sạch, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, bỏ xác, lọc lấy nước cốt.

- Dừa nạo cho vào nước ấm, vắt lấy nước cốt dừa.

- Cho nước cốt dừa, nước dứa vào nồi, bắc lên bếp đun sôi. Khi nước sôi, cho thêm khoảng 200ml nước lạnh, đường phèn vào nồi, đun sôi, lọc bỏ cặn.

- Lấy cơm măng cụt lăn qua bột năng sau đó cho vào nồi nước, đun sôi kỹ.

- Múc chè ra chén, khi ăn cho nước cốt dừa, đá vào.

Kem măng cụt

Nguyên liệu:

- 200ml sữa tươi

- 150ml kem tươi

- 150 gr thịt măng cụt

- 2 lòng đỏ trứng gà

- 100 gr đường (hoặc nhiều hơn tùy thích)

- Vài giọt nước chanh (với kem có nguyên liệu từ quả tươi, khi xay các mẹ nên vắt vào mấy giọt chanh sẽ giữ cho thịt quả trắng, không bị thâm đen).

Cách làm:

- Đun sữa trên bếp, giữ nhỏ lửa cho đến khi sữa sôi mấp máy rồi tắt bếp.

- Đánh lòng đỏ trứng với đường, sau đó đổ từ từ sữa vào hỗn hợp trứng + đường đã đánh, vừa đổ vừa khuấy đều tay.

- Đổ trở lại hỗn hợp sữa + trứng + đường vào nồi, bắc lên bếp, đun nhỏ lửa và khuấy đều tay để tránh vón cục. Đến khi hỗn hợp trong nồi đã sánh lại, khi khuấy các mẹ bắt đầu thấy nặng tay thì bắc xuống.

- Kem tươi đánh bông nhẹ, măng cụt chỉ lấy phần thịt, cho vài giọt nước chanh vào, xay nhuyễn rồi trộn đều với kem tươi. Sau đó lọc lại hỗn hợp qua rây, loại bớt xơ hoặc mảnh hạt lép của măng cụt.

- Trộn đều kem tươi + măng cụt với hỗn hợp trên, để nguội rồi cho vào tủ lạnh để làm mát hỗn hợp. Sau đó cho vào máy làm kem, quay từ 30-35 phút.

- Mua ở các chợ đầu mối: Khi mua sầu riêng ở Hà Nội, mình hay ra các chợ đầu mối nông sản, mua nguyên cả thùng măng cụt. Bởi mua ở các chợ này, giá vừa rẻ hơn ở ngoài, lại không phải chọn lựa gì nhiều. Nhưng khi về ăn loại quả này thì cả trăm quả như một, nhiều múi, không hột và ngọt mát.

Theo phunutoday