Đây là bộ phận độc, chứa nhiều ký sinh trùng nhất của con gà nhưng nhiều người vẫn ăn như món "khoái khẩu"

Nhiều người tin rằng phao câu gà là bộ phận ngon và bổ dưỡng bởi tác dụng mượt tóc, đẹp da. Tuy nhiên, điều này lại hoàn toàn trái với khoa học.​
 
Phao câu là phần sau cùng của thân gà, vịt, ngan, đây là bộ phận dự trữ mỡ và cholesterol. Nhiều người ưa thích bộ phận này bởi độ béo ngậy của nó. Tuy nhiên, lượng cholesterol có trong phao câu gà rất có hại cho sức khỏe.
day-la-bo-phan-doc-chua-nhieu-ky-sinh-trung-nhat-cua-con-ga-nhung-nhieu-nguoi-van-an-nhu-mon-khoai-khau

Ảnh minh họa

Theo thông tin từ Health, tổ chức bạch huyết ở hậu môn gia cầm là nơi tập trung nhiều loại siêu vi trùng, vi khuẩn gây bệnh, ngoài ra còn chứa một số chất gây ung thư.

Đáng ngại nhất là bên trong hậu môn có túi xoang. Trong túi xoang có hàng vạn tế bào lâm ba và những tế bào phệ khổng lồ, chúng có sức cắn nuốt rất mạnh. Những tế bào này có thể cắn nuốt được các chất độc gây bệnh vào cơ thể gà, vịt (trong đó không loại trừ vi khuẩn gây ung thư). Do đó, phao câu chứa rất nhiều vi khuẩn gây hại mà cho dù chúng ta vệ sinh bằng cách nào cũng vẫn không làm sạch được.

Chính vì vậy, các nhà khoa học cảnh báo: Nếu chúng ta ăn bộ phận này đồng nghĩa với việc tự nguyện đưa virus và chất độc gây bệnh vào cơ thể. Chúng sẽ tích tụ và gây nhiều bệnh mãn tính, thậm chí ung thư.

Ngoài ra, các chuyên gia cảnh báo không ăn phao câu bởi các lý do sau:

day-la-bo-phan-doc-chua-nhieu-ky-sinh-trung-nhat-cua-con-ga-nhung-nhieu-nguoi-van-an-nhu-mon-khoai-khau

Ảnh minh họa

Chúng quá béo

Phao câu là bộ phận này tích tụ mỡ và cholesterol nhiều nhất trong cơ thể con vật nên nhiều người thích ăn. Song, chuyên gia khuyến cáo lượng cholesterol cao rất có hại cho sức khỏe, đặc biệt với những bệnh nhân tim mạch, rối loạn mỡ máu.

Không có tác dụng làm đẹp

Phao câu gà không có công dụng giúp tóc đen, mượt và da đẹp hơn như nhiều người nghĩ. Nếu quan sát, ta sẽ thấy trên phao câu của gia cầm có nốt nhỏ bằng hạt đậu, gà, vịt thường dùng mỏ quẹt để lấy chất dầu béo làm cho bộ lông vừa bóng mượt, vừa bảo vệ cơ thể không bị thấm nước khi gặp sương, mưa. Nhưng chúng có tác dụng với con vật chứ không phải người ăn.

Mặc dù trong phao câu có chứa một lượng vitamin E nhưng không đáng kể. Cân nhắc giữa mặt lợi và hại thì các chuyên gia khuyến cáo nên cắt bỏ bộ phận này của gia cầm trước khi chế biến.

Theo các chuyên gia, nếu ăn ít và không thường xuyên có thể không sao, nhưng nếu ăn xuyên phao câu thì rất nguy hại cho cơ thể.

Theo GiaDinh