Đây là những món đồ du khách có thể thoải mái cầm về từ khách sạn

Khi lưu trú ở khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhiều du khách băn khoăn không biết món đồ nào có thể mang đi, món đồ nào cầm ra ngoài sẽ bị phạt tiền.

Khi lưu trú ở khách sạn hay khu nghỉ dưỡng, nhiều du khách băn khoăn không biết món đồ nào “cầm nhầm” sẽ bị phạt tiền.

Máy sấy tóc, bộ quần áo ngủ, bộ bàn ủi, đèn để bàn, chăn đệm, khăn tắm… là những thứ như vậy. Nếu mang chúng về nhà, du khách chắc chắn sẽ bị phạt khoản tiền không nhỏ, áp dụng theo từng khách sạn.

day-la-nhung-mon-do-du-khach-co-the-thoai-mai-cam-ve-tu-khach-san

Khăn bông, áo ngủ, ga gối… là những món đồ không được mang về, nếu không sẽ bị phạt tiền

Tuy nhiên, vẫn có những món đồ để du khách thoải mái cầm về vì tất cả đã được tính trong chi phí đặt phòng.

Bộ kit đồ dùng cá nhân

Những món đồ dùng vệ sinh cá nhân chỉ sử dụng một lần cho một khách nào đó, nên có thể thoải mái cầm về mà không bị tính phí.

Chúng bao gồm bàn chải và kem đánh răng, dầu tắm, dầu gội, dầu xả, sữa dưỡng thể, xà phòng cục, dao cao râu, tăm bông, lược, mũ trùm đầu khi tắm, bộ kim chỉ khâu vá, bông ngoáy tai.

day-la-nhung-mon-do-du-khach-co-the-thoai-mai-cam-ve-tu-khach-san

Bộ đồ dùng cá nhân trong nhà tắm là những thứ du khách có thể mang đi

Thậm chí theo Moneycrashers, một số du khách vì tính chất công việc nên thường xuyên di chuyển ở nhiều khách sạn khác nhau. Suốt thời gian dài, họ thậm chí không cần mua dầu gội đầu vì tích trữ nhiều lọ dầu gội nhỏ lấy từ các khách sạn. Miễn là bạn không kén chọn thương hiệu, thì cách này sẽ tiết kiệm số tiền không nhỏ.

Nước suối, trà, café gói

day-la-nhung-mon-do-du-khach-co-the-thoai-mai-cam-ve-tu-khach-san

Khu vực để đồ dùng miễn phí trong phòng

Hầu hết các khách sạn trên thế giới đều có sẵn 2 chai nước suối nhỏ miễn phí mỗi ngày. Chúng được đặt ở vị trí dễ tìm thấy nhất, cùng với đó là café gói, trà túi lọc. Những món đồ này đều được tính chung với chi phí thuê phòng, nên du khách sẽ dùng thoải mái.

day-la-nhung-mon-do-du-khach-co-the-thoai-mai-cam-ve-tu-khach-san

Những món đồ ăn, uống, trong tủ lạnh ở mini bar sẽ bị tính phí tùy theo từng khách sạn

Tuy nhiên, nên lưu ý, nếu đồ uống để trong tủ lạnh ở quầy mini bar như nước có ga, đồ uống chứa cồn, nước hoa quả, một số món đồ ăn vặt, thì sẽ bị tính thêm chi phí theo quy định của từng khách sạn.

Bút viết và giấy nhớ để bàn

Các loại bút viết, bút chì, giấy nhớ để trên mặt bàn là những món đồ khách sạn cung cấp thêm cho khách hàng tùy ý sử dụng theo nhu cầu.

Sách báo hướng dẫn du lịch, bản đồ

Nhiều khách sạn cung cấp sách hướng dẫn và bản đồ miễn phí nếu hành khách có nhu cầu. Bạn có thể tìm thấy những món đồ đó ở khu vực lễ tân. Tuy nhiên, với thời đại công nghệ như ngày nay, một chiếc điện thoại thông minh có kết nối mạng sẽ giúp bạn giải quyết mọi vấn đề, từ việc tìm kiếm địa điểm ăn chơi cho tới việc đi lại thế nào.

Theo Moneycrashers/ Traveller/Dân Trí