Đây là số lượng vàng nên mua ngày vía Thần Tài 2019 để cả năm "phát tài phát lộc"

Nhiều người có quan niệm vào ngày vía Thần Tài nếu mua được vàng sẽ mang lại may mắn, làm ăn, buôn bán kinh doanh được thuận buồm xuôi gió. Nhưng mua bao nhiêu là đủ, nên mua loại gì thì không phải ai cũng biết.

Ngày Vía Thần Tài là ngày mùng 10 tháng Giêng hàng năm. Trong ngày này, nhiều người lũ lượt đổ ra đường xếp hàng dài từ sáng sớm để mua vàng nhằm cầu may mắn, tài lộc cả năm.

Theo quan điểm của người, vàng là kim loại quý, là tài sản đảm bảo, của để dành. Chính vì vậy, trong nhà của nhiều người dân Việt luôn có vài ba chỉ vàng để dành. Đặc biệt, có không ít người có niềm tin rằng, mua vàng vào ngày Thần Tài sẽ có thêm nhiều may mắn, thuận lợi trong việc làm ăn, đầu tư và sinh lời trong cả năm.

Bên cạnh đó, trong ngày này, các gia đình làm kinh doanh, các công ty đều sắm lễ vật để cúng lấy vía Thần Tài, cầu xin một năm mới làm ăn được thịnh vượng về tài lộc, thuận buồm xuôi gió.

Mặc dù không có bất cứ tài liệu nào nói về vấn đề này nhưng đây là niềm tin của người dân. Vậy nên, trong ngày Vía Thần Tài, lượng vàng bán ra tại các cơ sở kinh doanh mặt hàng quý này đột ngột tăng vọt.

day-la-so-luong-vang-nen-mua-ngay-via-than-tai-2019-de-ca-nam-phat-tai-phat-loc

Nhiều người có quan niệm đi mua vàng ngày Thần Tài sẽ mang lại may mắn cho cả năm. Ảnh minh họa

Vậy mua bao nhiêu vàng là đủ trong ngày này?

Theo các chuyên gia phong thủy, tùy vào mong muốn về một năm tài lộc, làm ăn may mắn mà người dân có lựa chọn mua lượng vàng cho phù hợp. Cụ thể, để cầu Tài nên mua 5 chỉ vàng, cầu Phát mua 2 chỉ và cầu Lộc mua 1 chỉ.

Người dân có thể chọn mua số lượng vàng phù hợp với khả năng tài chính của gia chủ. Thậm chí không bắt buộc phải mua vàng trong ngày này, nếu coi món đồ nào là giá trị, may mắn thì mua món đồ đó, để đổi lại sự an tâm, coi như mang sự may mắn vào nhà trong dịp năm mới.

Ngoài ra, vào ngày Thần Tài, giá vàng thường tăng cao và đông người mua nên mua vàng trong ngày này không nên mua lượng quá lớn, nên mua từ nửa chỉ đến 5 chỉ.

Khảo sát tại các cửa hàng vàng, người dân có xu hướng chọn mua 2 sản phẩm là nhẫn tròn trơn từ 0,5 đến 2 chỉ và vàng miếng. Những sản phẩm này vừa đảm bảo giá trị vàng để có thể làm của để dành, vừa không bị mất quá nhiều tiền công chế tác, lại là đồ trang sức có thể đeo tay cả năm cho có lộc.

Với vàng nhẫn tròn trơn, tuổi vàng thường được khắc bên trong của nhẫn để khách dễ nhận biết. Do đó, khi đi mua vàng cần chú ý, tuổi vàng đúng chuẩn mặt bên trong của nhẫn sẽ có khắc số 999.9; còn nếu vàng non chưa đủ tuổi thường mặt trong sẽ khắc 999.0.

Nếu mua vàng để cầu may và đeo như một vật phẩm hộ mệnh thì khách hàng có thể mua những sản phẩm hợp tuổi, hợp mệnh như vàng 16K, 18K, 20K và vàng 12 con giáp, tượng thần tài...

Người dân nên mua tại những cơ sở, doanh nghiệp vàng uy tín, có giấy tờ đầy đủ. Nếu mua vàng miếng, nên yêu cầu xuất hóa đơn, ghi rõ seri miếng vàng. Trên hóa đơn phải có đầy đủ thông tin về loại vàng, giá vàng, tiền công, tiền hột, ngày tháng năm mua vàng.

Một số chuyên gia cũng cho rằng trong ngày Thần Tài không nhất thiết phải mua vàng. Tùy theo quan điểm của từng người, nếu coi món đồ nào là giá trị thì mua món đồ đó, để đổi lại sự an tâm, coi như mang sự may mắn vào nhà trong dịp năm mới.

Theo GiaDinh