Đề nghị phạt hơn 52 triệu đồng nhóm thanh niên tụ tập nhậu trong dịch Covid-19

Bất chấp lệnh cách ly xã hội để phòng chống dịch Covid-19, một nhóm thanh niên tại Đà Nẵng vẫn tụ tập ăn nhậu và bị chính quyền phát hiện, đề nghị xử phạt tổng cộng hơn 52 triệu đồng.

Công an P.Nại Hiên Đông làm việc với nhóm thanh tụ tập ăn nhậu bất chấp lệnh cách ly xã hội
ẢNH: S.X

Chiều 2.8, UBND P.Nại Hiên Đông (Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) cho biết, Công an phường đang lập hồ sơ đề nghị xử phạt nhóm thanh niên tụ tập ăn nhậu trong khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Tổng số tiền đề nghị xử phạt là hơn 52 triệu đồng.

Cụ thể, theo UBND P.Nại Hiên Đông, lúc 23 giờ ngày 31.7, Công an P.Nại Hiên Đông phát hiện và xử lý một nhóm thanh niên gồm 7 người đang tụ tập ăn nhậu tại nhà tạm sau lưng số 2 đường Ngô Thì Hương.

Nhóm thanh niên gồm: N.V.M (24 tuổi, trú tổ 8, P.An Hải Bắc), L.T.S (21 tuổi, trú tại tổ 101), Đ.V.T (21 tuổi, trú tại tổ12), T.M.H (21 tuổi, trú tại tổ 16), T.L (21 tuổi, trú tổ 87), T.V.H (21 tuổi, trú tại đường Nại Hiên Đông 11), N.Q.V (19 tuổi, trú tại đường Vũng Thùng 3, cùng thuộc P.Nại Hiên Đông).

Theo UBND phường, hành vi này của nhóm thanh niên đã vi phạm quy định về hạn chế tụ tập đông người trong thời điểm cách ly xã hội để phòng chống địch Covid-19.

Hiện Công an phường đang lập hồ sơ, đề xuất Chủ tịch UBND phường trình Chủ tịch UBND Q.Sơn Trà xử phạt hành chính với mức xử phạt 7,5 triệu đồng/ người. Tổng cộng mức phạt cho cả nhóm là 52,5 triệu đồng.

Ông Cao Đình Hải, Chủ tịch UBND P.Nại Hiên Đông cho biết, mặc dù địa phương đã gửi thông báo đến từng hộ dân về thời gian, quy định thực hiện cách ly xã hội để phòng, chống dịch Covid-19 cũng như ra quân tuyên truyền, vận động, nhắc nhở nhiều lần, nhiều trường hợp.

“Thế nhưng bất chấp dịch bệnh Covid-19 diễn biến nguy hiểm, một số người dân vẫn bàng quan, lơ là, rủ nhau tụ tập uống cà phê, nhậu hoặc đi ra đường khi không cần thiết, như: đạp xe, đi bộ… không quan tâm đến mọi nỗ lực của địa phương và cộng đồng xã hội đang căng mình chống dịch”, ông Hải nói, yêu cầu mọi người phải chấp hành nghiêm quy định giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19, nếu vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Thanh Niên

----

Xem thêm:

Đang cách ly, 30 người tụ tập ăn nhậu và khoe lên Facebook

Sắp được về nhà, 30 người đã tổ chức ăn nhậu trong khu cách ly để ăn mừng rồi đăng lên mạng xã hội khoe về cuộc nhậu có một không hai này.

Chiều 5/4, ông Bùi Anh Tuấn - Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa (Quảng Bình) xác nhận sự việc và cho biết, cơ quan chức năng sở tại đang xem xét xử phạt một nhóm khoảng 30 người đã tổ chức ăn nhậu trong khu cách ly trên địa bàn huyện.

quang-binh-dang-cach-ly-30-nguoi-tu-tap-an-nhau-va-khoe-len-facebook

Nhóm người tổ chức ăn nhậu tại khu cách ly.

Trước đó, vào chiều 3/4, một nhóm khoảng 30 người (cùng quê huyện Tuyên Hoá, Quảng Bình) đang thực hiện cách ly y tế tập trung tại Trung tâm Giáo dục Thường xuyên huyện Minh Hóa, tập trung tổ chức ăn nhậu trong phòng cách ly.

Sự việc bị bại lộ khi một số người trong nhóm này chụp ảnh và đăng lên mạng xã hội Facebook để khoe về cuộc nhậu. Tuy nhiên khi các cán bộ ở khu cách ly hỏi thì tất cả đều chối chuyện tổ chức ăn nhậu. Sau khi tách từng người để điều tra, họ thừa nhận việc có tổ chức ăn nhậu.

Theo lời khai, nhóm người này góp tiền, đặt mua trứng lộn, hoa quả, gà, vịt, bia, rượu qua mạng xã hội. Người bán đưa hàng đến treo ngoài hàng rào khu cách ly. Sau đó, nhóm người ra lấy hàng vào phòng cách ly để tổ chức nhậu.

Do gần hết hạn 14 ngày cách ly theo quy định nên nhóm người này tổ chức ăn mừng vì sắp được về nhà.

Được biết, đây là nhóm người đi lao động ở Lào, nhập cảnh qua cửa khẩu Quốc tế Cha Lo và được đưa về cách ly tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Minh Hóa.

Theo GiaDinh

-----

Xem thêm:

+Gia đình 3 thế hệ dương tính với COVID-19

+Bí thư TP.HCM đề nghị cách ly Đà Nẵng như ở Vũ Hán

+Vụ làm giả khẩu trang, tái chế găng tay: 'Vòi bạch tuộc' đã vươn tới nhiều nơi

-----