Đến thời lược chải đầu cũng phải thông minh

Công ty con của Nokia là Withings vừa trình làng mẫu lược chải đầu có khả năng lắng nghe tóc của người dùng, từ đó đưa ra lời khuyên cho cách chăm sóc tóc.

Người ta từng nói về những chiếc chảo rán có kết nối Internet, gương trang điểm kết nối với loa thông minh Amazon Alexa hay các thiết bị giám định dinh dưỡng của thực phẩm.

Tuy nhiên, các sản phẩm chăm sóc tóc thông minh thì đây mới là lần đầu tiên xuất hiện. Withings - công ty con của Nokia - vừa cho ra mắt loại lược thông minh có tên Kerastase Hair Coach.

Sự ra đời của loại lược chải đầu thông minh này cho thấy thời của Internet vạn vật (IoT) đã thực sự đến. Mọi vật dụng trong gia đình giờ đây đều có xu hướng kết nối.

Đến thời lược chải đầu cũng phải thông minh
Mẫu lược chải đầu thông minh Kerastase Hair Coach vừa ra mắt tại triển lãm CES. Ảnh: Withings. 

Về cơ bản, đây vẫn là một chiếc lược chải tóc. Nó là thành quả hợp tác của Withings - công ty chuyên sản xuất các thiết bị gia đình thông minh, và thương hiệu chăm sóc tóc Kerastase của L'Oreal.

Mẫu lược chải đầu này trang bị một microphone bên trong, có khả năng "lắng nghe" tóc của bạn để xác định loại tóc: khô, xoăn, chẻ ngọn... Nếu người dùng chải tóc quá mạnh, 3 trục cell bên trong lược sẽ ngay lập tức phát hiện.

Hair Coach cũng có cảm biến gia tốc và con quay hồi chuyển để xác định lực cọ vào tóc của lược và dùng phản hồi xúc giác để cảnh báo nếu người dùng chải tóc quá mạnh.

Đến thời lược chải đầu cũng phải thông minh

Sau khi thu thập thông tin, nó sẽ gửi thông tin thông qua ứng dụng có liên quan bằng kết nối Bluetooth hoặc Wi-Fi. Ứng dụng này sau đó sẽ căn cứ vào tình trạng môi trường, chẳng hạn độ ẩm, nhiệt độ, tỉ lệ tia UV để chấm điểm cho chất lượng tóc của bạn, đưa ra lời khuyên cho cách bạn chải tóc.

Withings chưa công bố giá bán cho Hair Coach nhưng dự kiến chiếc lược này sẽ có giá không quá 200 USD khi lên kệ vào giữa năm nay.

Theo Đức Nam (Zing)